Vụ học sinh đứng chào xe giáo viên khi trời lạnh, Sở GD&ĐT nói gì?

Google News

2 học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh (Thanh Hóa) đứng trước cổng trường giữa trời lạnh giá, có hành động cúi đầu chào mỗi khi ô tô của giáo viên gây xôn xao dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh và clip ghi lại cảnh 2 học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh (Thanh Hóa) đứng trước cổng trường giữa trời lạnh giá, có hành động cúi đầu chào mỗi khi ô tô của giáo viên đi vào. Vụ việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Vu hoc sinh dung chao xe giao vien khi troi lanh, So GD&DT noi gi?
Hình ảnh học sinh đứng chào xe giáo viên. 
Bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh xác nhận, có việc học sinh cúi đầu chào giáo viên ở cổng trường. Các học sinh trực ở cổng trường học lớp 9, thuộc đội cờ đỏ để trực nề nếp.
Về việc học sinh cúi đầu chào tại cổng trường là hành động tự nguyện của các em, không bắt buộc.
Thông tin với báo chí, bà Bùi Thị Thanh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã nắm được vấn đề phản ánh về việc 2 học sinh ở Trường THCS Trần Mai Ninh, TP. Thanh Hóa đứng ở cổng trường, cúi chào giáo viên.
Theo bà Thanh, các nhà trường thường có mô hình cổng trường tự quản do đội cờ đỏ phụ trách, nhằm duy trì nề nếp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.
Nhiệm vụ của đội cờ đỏ là đôn đốc các bạn học sinh không tụ tập, đứng nói chuyện gây ùn tắc giao thông đầu và cuối mỗi buổi học. Theo thông lệ, đội cờ đỏ ở các lớp phân công nhau trực ở cổng trường.
"Tại Trường THCS Trần Mai Ninh cũng có đội cờ đỏ, các em thường trực ở cổng trường. Thời tiết bình thường thì hoạt động không sao, tuy nhiên những buổi thời tiết lạnh giá như thế này, nhà trường nên rút kinh nghiệm, không nên yêu cầu các em hoạt động, cần bảo các em nghỉ để không ảnh hưởng đến sức khỏe", bà Thanh nói.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, việc học sinh trong đội cờ đỏ thấy thầy cô giáo đi qua, các em cúi chào, không phải học sinh đứng ở cổng trường chỉ để chào thầy cô. Nhiệm vụ chính của đội cờ đỏ là nhắc nhở, đôn đốc các bạn học sinh không làm ảnh hưởng đến giao thông quanh khu vực cổng trường.
>>> Mời độc giả xem thêm video Xúc Động Hình Ảnh Tình Nguyện Viên Đến Tận Nhà Cõng Thí Sinh Đi Thi Ở Thanh Hóa:
 (Nguồn: Dân trí)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)