Vỏ bọc hoàn hảo của Nguyễn Hải Dương vụ thảm sát Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi lộ bản chất, nghi can Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm sát ở Bình Phước khá hoàn hảo trong vỏ bọc một thanh niên hiền lành, hiếu thảo,chịu khó...

Theo lời kể của những người từng tiếp xúc với Nguyễn Hải Dương, nghi can là một người hiền lành, ai cũng mến.
Nguyễn Hải Dương học hết lớp 12 sau đó được cha đưa lên Sài Gòn học nghề. Cho rằng học nghề không có tương lai, anh ta bỏ ngang. Nam thanh niên này về làm ở xưởng gỗ của người chú ruột, tá túc ngay trong phòng bảo vệ cùng ông Nguyễn Hải, cha mình.
Bình thường, Dương không nhậu, không đam mê cơ bạc hay tụ tập bạn bè ăn chơi đàn đúm. Ngoài giờ làm, Dương chỉ cà phê tán gẫu với anh em làm chung ở trước cổng xưởng gỗ.
Từ ngày quen và yêu Linh, Dương tỏ ra khá chăm lo cho tương lai. Anh ta đi học ngành Tài chính Kế Toán, vay 500 triệu của nhà người yêu để mua đất cao su ở Bình Phước và gần đây, nghi can còn mượn cha 40 triệu để đầu tư tiếp cho lô cao su.
Theo nhiều nhân chứng, ông bà Mỹ cũng tỏ ra quý mến nghi can Dương và suốt nhiều năm, vợ chồng ông Mỹ xem như con trong nhà, lo lắng đầy đủ về tinh thần và vật chất.
Vo boc hoan hao cua nghi can Nguyen Hai Duong
 Với vỏ bọc là một thanh niên hiền lành, hết mực yêu thương Linh, ít ai có thể nghĩ đây là hung thủ của vụ thảm sát ở Bình Phước.
Mối quan hệ Dương-Linh rất được sự ủng hộ của cha mẹ Dương và hai người thậm chí là nghĩ tới chuyện cưới xin. Tuy nhiên, vài tháng trước, Dương cho cha biết mối quan hệ này gặp trục trặc do bố mẹ Linh ngăn cấm vì không môn đăng hộ đối. Đây có thể là mục đích ban đầu của nghi can khi ra tay sát hại gia đình ông Mỹ.
Phân tích về mục đích ban đầu nghi can khai, PGS-TS. Trịnh Hòa Bình cho rằng mục tiêu chính của đối tượng này vẫn là vấn đề tiền bạc. dù mục đích ban đầu có thể là hận tình.
“Thông tin báo chí cung cấp Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh từng có khoảng thời gian tình cảm sâu nặng với nhau. Gia đình nạn nhân còn đưa cho Dương chiếc xe 8 tỷ để ngày ngày chở Ánh Linh và gia đình đi công việc. Tuy nhiên gia đình nạn nhân không xem Dương là thành phần môn đăng hộ đối với cô con gái diệu”.
Từ quan điểm trên, chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình cho biết: “Sau khi bị gia đình nạn nhân hắt hủi, ngăn cấm chuyện tình cảm với Ánh Linh, đối tượng Nguyễn Hải Dương chắc chắn sẽ chịu cú sốc tinh thần. Từ một người có tất cả giờ trở thành trắng tay, mất người yêu, mất luôn khoản chu cấp tiền bạc có thể có từ người yêu. Vì vậy, lý do ban đầu dẫn tới vụ thảm sát có thể là do hận tình, nhưng đằng sau đó vẫn là động cơ đê hèn giết người cướp của. Dương hoàn toàn thông thuộc căn biệt thự cũng như hiểu rõ quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân, nên việc cướp tài sản đã được tính toán kỹ lưỡng”.
Hòa An (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(4)

Minh Hiền

dtta

Tôi rất tán thành ý kiến của anh Nguyễn Văn Dũng . Xã hội loạn mất rồi có nhiều người có địa vị , có học thức nhưng có lối sống quá ích kỉ , hèn mạt , khi bị tội họ tìm cách đổ tội cho người khác .Để đối đầu với cuộc sống nầy tui luôn nhủ lòng : hãy cảnh giác luôn luôn

Minh Hiền

DinhLe

Nếu thông thuộc và đi lại trong nhà và quen biết gia đình như vậy thì chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình nên phân tích tâm lý gì mà giết người dã man không cần thiết để cướp của đã quen biết thì nhiều cách không cần giết người vẫn có thể cướp của . Để được minh bạch nên cho diễn lại phạm án còn chỉ biết nói nghi phạm khai như vậy nên kết án thì không minh bạch. những vụ an trước đây cũng vì vậy mà nhiều người bị án oan. Đã 6 mạng người chết oan rồi không thể thêm 2 mạng oan khiên nữa.

Minh Hiền

lo thach tu

Tất cả đều là võ bọc của ác quỷ ...

Minh Hiền

Nguyễn Duy Dũng

Đề nghị các nhà báo không nên "gán" từ "trắng tay" cho bị cáo Dương mà tội cho các nạn nhân. Vì nếu gán từ đó thì chẳng lẽ bị cáo trước khi chia tay là rất giàu có, nhiều tiền của. Dừng nên viết cẩu thả như vây. Bị cáo chưa mất gì cả mà còn đã được rất nhiều rồi, tình cảm, tiền bạc. Cái chưa mất duy nhất của y chỉ là lòng tham không đáy và sự ích kỷ luôn chỉ nghĩ cho riêng bản thân mình. Xin đừng dùng từ trắng tay rất kỳ quái nữa.