Truy ra "đại ca ăn nhậu, tự sướng"... Giám đốc "trại" nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc cơ sở giáo dục Thanh Hà, xác nhận hình ảnh "đại ca ăn nhậu rồi tự sướng" trong trại cải tạo là học viên của cơ sở và sẽ xử lý nghiêm.

Mấy ngày gần đây, dân mạng xôn xao về những hình ảnh về cảnh sinh hoạt của nhóm thanh niên xăm trổ trong căn phòng như buồng giam, mở đại tiệc ăn uống liên tục được đăng tải trên một Facebook mang tên Hưng Lộc, được cho là của học viên cơ sở giáo dục Thanh Hà (Bộ Công an). 
 Một trong những bức ảnh về đại tiệc trong cơ sở giáo dục Thanh Hà được tung lên mạng.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc cơ sở giáo dục Thanh Hà, xác nhận người tung những hình ảnh phản cảm đang lan truyền trên mạng là học viên của cơ sở. Hình ảnh bữa tiệc mà học viên này tung lên mạng là chụp ở buổi liên hoan tết Nguyên đán. Việc làm này đã vi phạm nội quy vì cơ sở cấm dùng điện thoại di động trong trại. Học viên chỉ được sử dụng điện thoại bàn của trung tâm.
“Ngay khi biết thong tin trên, cơ sở đã thu giữ điện thoại của đối tượng này. Việc đối tượng mang điện thoại vào trại cũng đang được làm rõ. Nếu cán bộ trong cơ sở có liên quan hoặc tiếp tay sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Trần Trung Kiên cho biết.
Liên quan đến vụ việc trên, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết, học viên mang điện thoại vào trại sẽ bị cách ly. Nếu cán bộ để xảy ra sự việc trên sẽ bị kiểm điểm và kỷ luật.
Đáng chú ý, facebook Hưng Lộc đăng loạt ảnh ngày 30/1, có hình anh tạo dáng với điện thoại, chụp cùng bạn bên mâm ngũ quả và cành đào với đèn trang trí nhấp nháy. Tác giả chú thích: “Cơm tối đê… thịt gà, thịt bò, thịt rúi”. Sau khi nhận comment: “Đời sống cao quá”, “thế này còn gì bằng”, chủ Facebook trả lời: “Không phải anh được thưởng, mà ở trong này chỉ có anh và vài anh em nữa mới được như thế thôi. Ai muốn được như thế này thì vào đây gặp anh nha”. 
Tại bức hình đăng ngày 16/2 với ảnh dao kiếm và súng, Hưng Lộc nhận là "bụi đời" và hôm sau chia sẻ: "Cũng sắp đến ngày về rồi... nghĩ thì lâu nhưng nhìn lại thì sẽ nhanh thôi...haz". Các bức ảnh được đưa lên facebook từ tháng 12/2013 đến ngày 19/2, chỉ đến khi cộng đồng mạng rùm beng, những hình ảnh trên đã được gỡ bỏ.

Dư luận xôn xao khi cho rằng, cơ sở giáo dục nói chung và cơ sở giáo dục Thanh Hà nói riêng là nơi giáo dục pháp luật, dạy nghề, dạy văn hóa nhằm phục thiện cho những người được cho là gây nguy hại cho xã hội nhưng chưa đến mức phải bị xử lý hình sự, việc học viên sử dụng điện thoại là một điều cấm kỵ, nhưng dường như bị buông lỏng ở nơi đây. Hơn nữa, việc tung những hình ảnh ăn uống thịnh soạn sẽ gây tác động xấu đến một bộ phận thanh thiếu niên khi cho rằng, cuộc sống trong trại giáo dưỡng cũng sung túc như ở ngoài xã hội. Vậy, việc có bị đưa vào trại giáo dưỡng cũng không có gì phải lo ngại vì... đời vẫn vui!

Hải Ninh

Bình luận(0)