Tàu đâm chìm sà lan ở TP.HCM, 4 người được cứu

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi vụ tai nạn đường thủy xảy ra hơn 10 ngày trước làm 9 người chết vẫn đang còn gây bàng hoàng dư luận thì chiều tối qua (13/8) lại xảy ra 1 vụ tai nạn khác trên sông Nhà Bè (TP.HCM).

Đến 21h ngày 13/8, lực lượng Bộ đội Biên phòng TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang có mặt tại hiện trường trên sông Nhà Bè, huyện Nhà Bè (TP.HCM) để làm rõ vụ tai nạn và lên phương án trục vớt, cứu hộ phương tiện bị chìm dưới sông cùng hàng trăm tấn đá vôi.
Sà lan SG-0010 cùng toàn bộ hàng hóa bị chìm trên sông Nhà Bè sau vụ tai nạn. 
Trước đó, chiều cùng ngày, trong lúc chiếc sà lan số hiệu SG-0010 của Công ty TNHH sản xuất Vôi và dịch vụ thương mại Thống Nhất (trụ sở tại quận Gò Vấp) do ông Lê Thanh Hùng làm tài công cùng 2 thuyền viên Dương Văn Ngọn (56 tuổi) và Vũ Văn Hoạt (43 tuổi) và thợ máy Vũ Hùng Thắng (56 tuổi) chở hàng trăm tấn đá vôi từ Kiên Giang về Sài Gòn.
Chiếc tàu liên quan đến vụ tai nạn. 
Khi đến ngã ba sông Nhà Bè lúc này trời mưa tầm tã và có khả năng tầm nhìn bị hạn chế nên chiếc sà lan nói trên đã bị tàu Thanh Liêm 09 (thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải xăng dầu Thanh Liêm, huyện Nhà Bè – TP.HCM) đâm trực diện.
Ông Hùng (tài công áo vàng) và một trong 3 thuyền viên may mắn thoát nạn.  
Vụ tai nạn đã làm chiếc sà lan cùng toàn bộ hàng hóa chìm nhanh xuống sông. Ông Hùng và những người trên sà lan đã nhảy xuống nước thoát thân và may mắn đã được một chiếc tàu khác kịp thời phát hiện cứu sống đưa tất cả vào bờ an toàn.
Ngay khi nhận tin báo, Bộ đội Biên phòng TP.HCM điều hai canô đến hiện trường phối hợp cùng tàu cứu hộ cứu nạn của công ty Tuệ Minh triển khai phương án cứu hộ và vây phao để tránh tràn dầu.
Các đơn vị nghiệp vụ TP.HCM phối hợp giải quyết hậu quả vụ tai nạn và lên phương án trục vớt chiếc sà lan cùng hàng hóa. 
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cũng có mặt để lập biên bản vụ việc và tạm giữ phương tiện liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(0)