Tài xế tông chết 5 người một gia đình đã lái xe 20 năm

Google News

(Kiến Thức) - Dù có kinh nghiệm hơn 20 năm lái xe nhưng khi xe mất phanh tài xế tông chết 5 người một gia đình lại…đạp nhầm chân ga và gây thảm nạn.

Liên quan đến vụ container tông chết 5 người một gia đình xảy ra rạng sáng 31/5 trên QL1 (đoạn qua KCX Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) khiến 5 người trên xe du lịch tử vong, bước đầu tại CQĐT, tài xế lái container là ông Võ Văn Răng (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã khai nhận “đã đạp nhầm chân ga trong lúc hốt hoảng xử lý sự cố”.
Theo ông Răng thì khoảng 3h50 rạng sáng 31/5, ông điều khiển xe đầu kéo BKS 51C-181.44 lưu thông trên QL1 (hướng từ quận 12 về cầu vượt trạm 2, Thủ Đức). Trên xe còn có phụ xe là Võ Phạm Minh Nhật (15 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long).
Tai xe tong chet 5 nguoi mot gia dinh da lai xe 20 nam
 Hiện trường vụ TNGT thảm khốc.
“Trong lúc lái xe tôi hoàn toàn tỉnh táo, không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích”, ông Răng khai nhận.
Khi xe đang đổ dốc cầu vượt Linh Xuân, ông Răng không tập trung quan sát phía trước thì đã sát chiếc xe tải nhỏ ở khoảng cách nguy hiểm nên vội đạp phanh nhưng không được. Phát hiện xe mất phanh, người tài xế có hơn 20 năm làm nghề đã cùng phụ xe kêu la để mọi người né tránh. Lúc này xe ông Răng đã va chạm hất văng xe tải nhỏ văng sang trái đường. Quá hoảng hốt, ông Răng cố đạp phanh nhưng luống cuống đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe lao về phía trước với tốc độ khủng khiếp.
Tai xe tong chet 5 nguoi mot gia dinh da lai xe 20 nam-Hinh-2
 5 người trên xe du lịch đều tử vong sau tai nạn.
Xe đầu kéo của ông Răng đã nuốt gọn chiếc du lịch 5 chỗ đang dừng chờ đèn đỏ phía trước gây hậu quả thảm khốc cả gia đình 5 người trên xe tử vong.
Hiện ông Răng vẫn đang bị tạm giam tại trại tạm giữ Chí Hoà và vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)