Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến. Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng. Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.
Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.
Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến.
Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng.
Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.