Quan chức Việt Nam: MH370 bị giam ở Afghanistan là chuyện khó tin

Google News

Những người từng trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm MH370 ở vùng lãnh hải của Việt Nam tỏ ra hoài nghi trước thông tin MH370 bị bắt cóc ở Afghanistan.

Ngày 7/4 (theo giờ địa phương), tờ báo Nga 'Cả thế giới' phiên bản online dẫn nguồn Cơ quan tình báo Nga đưa tin chiếc máy bay xấu số Malaysia mang số hiệu MH370 bị những kẻ khủng bố khống chế và đang ở khu vực Đông Nam Kandahar (Afghanistan), gần biên giới Pakistan.
Theo bài báo này, hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan. Nguồn tin của MK phỏng đoán, có thể người này muốn bắt giữ số chuyên viên châu Á nói trên để ra điều kiện thương thuyết với Mỹ và Trung Quốc. 
Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên, thiếu tướng Phạm Hoài Giang - Cục trưởng cục Cứu hộ, Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn – người từng tham gia chỉ đạo tìm kiếm MH370 ở vùng lãnh hải của Việt Nam ngay từ những ngày đầu chiếc máy bay này bị mất tích nói: “Chúng tôi không bình luận gì về thông tin đó”.
 
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (ngoài cùng bên trái) làm việc với UBQG TKCN về công tác TKCN máy bay MH 370 của Malaysia
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn, ông Đoàn Dũng Gia, người từng trực chỉ huy tìm kiếm cứu nạn MH370 ở Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không của Việt Nam cho hay: “Tôi không dám nhận định về tính xác thực của thông tin trên vì hiện đang có quá nhiều luồng thông tin liên quan tới số phận của MH370. Chúng ta nên chờ kết luận chính thức”.
Đáng chú ý, một lãnh đạo thuộc Bộ Giao thông vận tải (xin được giấu tên) tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin này.
Vị này cho hay: “Sao lại có nguồn tin mới mẻ thế? Nếu được thế thì quá hạnh phúc cho gia đình các nạn nhân trên chuyến bay đó”.
Tuy vậy, ông cũng tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của thông tin trên: “MH370 làm sao có đủ nhiên liệu bay tới Afghanistan được? Về chuyên môn tôi nghĩ hơi khó có khả năng đó nhất là khi máy bay bị mất liên lạc”.
Nhiều nước đang triển khai lực lượng tìm kiếm MH370 trên biển. 
Như đã đưa tin, bình luận về thông tin này, phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), người nhiều năm là cơ trưởng Boeing 777-200, cơ trưởng các chuyên cơ chở nguyên thủ quốc gia cho rằng đó là một bài báo vô nhân đạo và thiếu cơ sở.
Đã một tháng trôi qua kể từ khi MH370 mất tích, mọi nỗ lực tìm kiếm được đánh giá là tốn kém nhất lịch sử hàng không vẫn chưa mang lại kết quả gì.
Malaysia bị chỉ trích vì liên tục đưa ra những thông tin trái chiều quanh số phận MH370 khiến nhiều nước tốn công sức tìm kiếm.
Trong khi đó, một số thân nhân hành khách MH370 đang tập trung ở Bắc Kinh (Trung Quốc) gây áp lực lên chính quyền Malaysia với hy vọng được biết "sự thật về MH370".
Giữa lúc rối ren này, nhiều kẻ tranh thủ tung “bão đạn tin đồn” cùng hàng loạt kịch bản không tưởng đến “vô nhân đạo” và có thể thông tin trên cũng là một trong số những tin đồn như thế.

Theo VTC

Bình luận(0)