Nổi cơn ghen chế bom xăng sát hại "tình địch"

Google News

(Kiến Thức) - Do nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình ái với một người đàn ông đã có gia đình sống ở gần nhà, Cường hậm hực chế tạo bom xăng đem đặt trước nhà "tình địch" rồi châm ngòi đốt. 

Năm 17 tuổi, Nguyễn Văn Cường (43 tuổi), ngụ tại thị trấn Đồng Nai, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) kết hôn với chị Đỗ Thị Lan (43 tuổi). Khi hai người có với nhau 3 người con, nhà cửa đàng hoàng, gia đình đã có của ăn, của để, bỗng anh Cường nhận được tin vợ mình không còn chung thủy, tình cảm vợ chồng không còn mặn mà như ngày mới cưới.
Nghe hàng xóm xì xào "tình địch" của Cường không phải là ai khác chính Nguyễn Duy Khánh, cùng ngụ tại thị trấn Đồng Nai, huyện Cát Tiên. Sau nhiều ngày theo dõi, rình mò để bắt quả tang vợ mình dan díu với gã hàng xóm nhưng anh Cường không phát hiện điều gì. Hậm hực, bức tức vì cho rằng mình bị “cắm sừng”, tháng 10/2011, Nguyễn Văn Cường đem theo 0,5kg thuốc độc chuyên dùng trong diệt gián và dế đến nhà ông Nguyễn Duy Khanh lén lút đổ vào bể nước sinh hoạt nhằm sát hại gia đình "tình địch". Tuy nhiên, do phát hiện ra mùi lạ trong bể nước nên gia đình ông Khánh đã không dùng mà báo cáo sự việc lên cơ quan công an.
 Ảnh minh họa.
Sau sự kiện này, hai vợ chồng Nguyễn Văn Cường và Đỗ Thị Lan vẫn chung sống với nhau nhưng phát sinh nhiều mâu thuẫn trong gia đình. Mỗi lúc bực tức, Cường lại bóng gió ám chỉ chị Lan ngoại tình với ông Khánh khiến hạnh phúc gia đình bị tan vỡ, vợ chồng bất hòa, cãi vã thường xuyên. Nguyễn Văn Cường quyết tâm đem lòng trả thù "tình địch".
Khoảng 23h ngày 5/3 vừa qua, sau khi đi đám ma về nhà thấy các con đang ngủ còn chị Lan vẫn đang ở đám ma nên Cường lấy các vật dụng đã chuẩn bị từ trước gồm 1 bình gas mini còn đầy gas, 4 lít xăng A92, 3 hộp diêm và lấy một tờ lịch treo tường ở trong nhà để chế tạo bom xăng. Khoảng 24h cùng ngày, Cường bỏ toàn bộ những vật dụng đã làm bom xăng bỏ vào một bịch nilon rồi điều khiển xe máy đến nhà ông Khánh. Trên đường đi Cường đã đốt cháy hai cây nhang để làm ngòi dẫn tới bom xăng.
Khi đến nơi, thấy nhà ông Khánh đã khóa cửa và xung quanh không có người nên Cường cắm phần đầu nhỏ của tờ lịch hình phễu bên trong có hai cây nhang đang cháy vào trong một bịch có chứa bông y tế đã tẩm xăng. Sau đó, Cường xách bịch nilon đựng can xăng, bình gas mini và vỏ bịch sữa đựng bông y tế đã cắm tờ lịch hình phễu bên trong có hai cây nhang đang cháy đến trước nhà ông Khánh để lên kệ xi măng cạnh bếp đun tại khu vực nấu phở trước nhà. Thực hiện xong, Cường điều khiển xe đi về đám ma ngồi chờ bom xăng nổ nhưng do hai cây nhang bị tắt nên bom xăng không phát nổ.
Nhận được tin báo, cơ quan công an huyện Cát Tiên đã tới khám nghiệm hiện trường, triệu tập Nguyễn Văn Cường lấy lời khai. Ngày 16/4 vừa qua, Phân viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã dựng lại hiện trường thì bom xăng phát nổ, có thể gây sát thương lớn, đe dọa đến tính mạng gia đình nạn nhân nên đã có cơ sở cấu thành tội phạm giết người theo Điều 93, Bộ luật Hình sự.
VKSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Cường.
Khắc Lịch

Bình luận(0)