Mở “lò” làm thẻ ATM giả, “rút tiền” hàng trăm triệu

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu tháng 8/2012 đến khi bị bắt, cả nhóm đã dùng thẻ ATM giả mua hàng hóa giá trị hàng trăm triệu đồng.

Ngày 11/7, TAND TP. Hà Nội đã xét xử vụ án làm giả thẻ ATM nhằm chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng xảy ra hồi tháng 9/2012
.
 Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, vào ngày 1/9/2012, Công an Hà Nội đã phối hợp với C50 Bộ Công an triệt phá đường dây chuyên sản xuất thẻ ATM giả.

Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ gồm: Đinh Văn Long (SN 1975, ở phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê Xuân Trường (SN 1987, ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Phạm Ngọc Trường Giang (SN 1990, ở phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, sinh viên Đại học Bách Khoa) cùng Phạm Quỳnh Anh (SN 1982, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, vụ án được phá xuất phát từ manh mối một số cửa hàng thanh toán bằng thẻ của Vietcombank xuất hiện các giao dịch tên chủ thẻ không đúng với thông tin đăng ký tại ngân hàng. Thấy khả nghi, phía ngân hàng báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an cắt cử các trinh sát vào cuộc, đến cuối tháng 8/2012, các trinh sát lần ra đường dây làm thẻ giả do Long đứng đầu.

Khi bị bắt Long khai nhận, qua các diễn đàn của hacker anh ta tìm hiểu về việc sản xuất thẻ tín dụng giả. Để làm được thẻ giả Long lên Lạng Sơn mua các thiết bị để làm giả thẻ ATM. Long làm giả dựa trên việc trộm cắp thông tin của các chủ thẻ.

Khám xét tại nhà Long, cơ quan công an thu giữ 72 chiếc thẻ trên có in logo master card, visa card của các ngân hàng, 22 thẻ master card của các ngân hàng đã có thông tin dữ liệu, 21 phôi thẻ master card, máy in thẻ, máy dập nổi tên và số thẻ...

Long thừa nhận, từ đầu tháng 8/ 2012 đến khi bị bắt, cả nhóm đã mua hàng hóa giá trị hàng trăm triệu đồng. Long làm giả nhiều loại thẻ của một số ngân hàng và đưa cho Trường, Quỳnh Anh, Giang đến các cửa hàng bán điện thoại cao cấp như iPhone, Samsung... để mua. Sau đó, Long đem bán lại rồi chia tiền cho đồng bọn.

Ngoài ra, chúng còn sử dụng những chiếc ATM giả để thanh toán tiền taxi. 


Tại phiên toà ngày 11/7, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt  Đinh Văn Long 4 năm tù, Phạm Quỳnh Anh và Lê Xuân Trường mỗi bị cáo 3 năm tù, Phạm Ngọc Trường Giang 30 tháng tù treo cùng về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)