Manh mối mới nhất về mẹ mìn bắt cóc trẻ sơ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ bắt cóc bé 1 ngày tuổi cao khoảng hơn 1,5m, nặng 60kg, da trắng, tóc dài nhuộm màu hơi vàng, nói giọng miền Tây, đeo kính cận, mang theo rất nhiều tiền.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận 7, cho biết đã gửi thông báo kèm đặc điểm nhận dạng cô gái này đến công an thành phố và các quận, huyện để phối hợp điều tra, truy tìm nghi phạm.
Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, sau khi bắt cóc bé trai một ngày tuổi và thuê xe ôm đến cầu Tân Thuận 2, người phụ nữ tiếp tục ẵm cháu bé đón một xe ôm khác đến ngã sáu ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai - Lý Thái Tổ. Tại đây, cô này đón thêm một lượt xe ôm nữa đến chợ Trần Nhân Tôn (quận 10), sau đó đi về phía cuối chợ và mất dấu.
 Người chạy xe ôm Hồ Văn Hồng đang kể lại chuyện chở người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh.
Theo cơ quan điều tra, nghi can cao khoảng hơn 1,5 m, da trắng, dáng mập, tóc dài đến nửa lưng nhuộm màu hơi vàng, nói giọng miền Tây, đeo kính cận trắng, mặc áo thun lửng màu cam nhạt, tay áo gần sát nách, quần lửng tới đầu gối, bên ngoài mặc áo khoác màu xanh xám tro.
Còn bé trai mới sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc mặc áo có tay dài màu trắng, cổ viền xanh (trên ngực áo bên trái có in hình), đội mũ sơ sinh màu cam có đuôi phía trên, phía trước nón có chữ baby, tất tay và tất chân màu xanh dương, quấn tã, khăn trong và khăn quấn em bé màu hồng.
Còn theo lời kể của người chạy xe ôm tên Hồ Văn Hồng (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè – TP HCM) chở kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi, vào khoảng 8h sáng 9/1, khi đang đứng đón khách trước cổng bệnh viện Q.7, thì thấy một phụ nữ khoảng 25 - 30 tuổi, đeo mắt kính màu nâu, mặc bộ quần áo màu vàng chanh, cao khoảng 1,55m, hơi mập (60kg), tóc màu vàng, mặt bịt khẩu trang, tay bế một cháu nhỏ tới nhờ chở đi.
"Người này nói đi về cầu Tân Thuận 2, tôi ra giá 30.000 đồng, thì đồng ý liền chứ không trả giá như các bệnh nhân khác. Cô ta liên tục hối “anh chạy nhanh dùm đi anh”. Khi đi đến ngã ba Nguyễn Văn Linh - đầu cầu Tân Thuận 2, cô ta xuống xe rồi đi theo một người đàn ông đang chờ sẵn", ông Hồng kể.
Khi điều tra viên hỏi ngồi phía sau cô ta có gọi điện cho ai không thì người chạy xe ôm trả lời: "Trong suốt quá trình di chuyển cô ta chỉ giục đi nhanh chứ không nói chuyện điện thoại với ai cả". Ông cũng cho biết không nghi ngờ gì người này vì khách của ông phần đông là thai phụ và người nhà của họ.
Khi người phụ nữ bồng em bé xuống xe, ông Hồng chạy về lại bệnh viện được nửa đường thì nhận được điện thoại của các xe ôm khác hỏi "anh chở người phụ nữ đó đi đâu rồi? Nó là kẻ bắt cóc đó".
Ở một diễn biến khác, tại Bệnh viện Q.7, TP HCM, bé trai 1 ngày tuổi bị bắt cóc còn chưa tìm thấy nhưng mẹ cháu bé đã bị yêu cầu xuất viện để "tránh báo chí làm phiền".
Theo quy trình, muốn đưa trẻ ra cổng thì phải có giấy xuất viện hoặc có sản phụ đi theo. Tuy nhiên, trong vụ bé trai 1 ngày tuổi con sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh năm 1978, ở TP HCM) bị người lạ bắt cóc và rời khỏi bệnh viện một cách dễ dàng, rõ ràng bệnh viện không thể vô can.
Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện quận 7 đã không một lời giải thích hay xin lỗi đối với gia đình sản phụ Tâm.
Giám đốc Bệnh viện Q.7 trao đổi với báo chí về vụ việc. 
Việc này khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc, họ cho rằng quy trình kiểm soát người ra vào tại bệnh viện quận 7 đã không được thực hiện đúng nên cần phải làm rõ.
Sau khi bị báo chí phản ánh sự thờ ơ của Bệnh viện Q.7, sáng 11/1, bệnh viện này đã có buổi trao đổi với báo chí liên quan tới vụ việc trên. Ông Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7, thừa nhận, ca trực bảo vệ hôm đó đã sơ suất không kiểm tra giấy tờ xuất viện, lỏng lẻo trong tuần tra rà soát đối với người lạ vào viện. "Tôi nói không để bào chữa. Nhưng mọi người cần thông cảm cho bệnh viện. Thời gian gần tết kẻ gian trà trộn vào viện rất nhiều. Trong các cuộc họp tôi thường xuyên nhắc nhở bảo vệ phải tuần tra, nhắc nhở bà con cảnh giác. Đây là bài học đắt cho Bênh viện quận 7. Chúng tôi sẽ rà soát lại kỹ, sửa lại cổng ra vào và lắp camera", vị Giám đốc bệnh nói.
Theo ông Đông, sau khi hay tin bé sơ sinh 1 ngày tuổi tại bệnh viện bị bắt cóc, ông Đông đã chỉ đạo bảo vệ báo ngay công an phường phối hợp tìm kiếm bé, đồng thời cử nhân viên bảo vệ xuống nơi cư trú của gia đình sản phụ để ra soát. Bệnh viện cũng đã báo cáo vụ việc cho UBND quận 7, Sở Y tế. "Hiện kết quả điều tra của bệnh viện ngoài tầm với, phải chờ vào kết quả từ cơ quan công an", bác sĩ Đông nói.
Ông Đông cho biết, bệnh viện có nội quy và quy trình kiểm tra đối với bệnh nhân rất rõ ràng. "Đối với sản phụ khi xuất viện có bồng bé thì bảo vệ phải kiểm tra giấy chứng sinh có chữ ký của giám đốc. Tổ bảo vệ 3 người hôm đó đã sơ suất. Ngay sau khi xảy ra, chúng tôi đã họp để chấn chỉnh, đề nghị bảo vệ tự kiểm điểm. Bệnh viện sẽ chờ vào kết quả điều tra mới xử lý", vị giám đốc nói.
Đối với việc bệnh viện đề nghị sản phụ Tâm xuất viện trong khi gia đình khẳng định "khi nào nhận lại con mới về", Giám đốc bệnh viện cho biết, theo quy trình, sản phụ sinh thường từ 3-5 sẽ xuất viện. "Nhưng trong trường hợp này, sản phụ Tâm yêu cầu được ở lại, bệnh viện đã chấp thuận và sẽ có chế độ chăm sóc, thuốc men y tế bình thường", ông Đông nói.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)