Lời khai "tửng tưng" của hung thủ đâm dân phòng, thủ ác bé 2 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - “Qua kiểm tra xác định đối tượng không sử dụng ma túy. Hung thủ khai nhận do đói quá nên đi giật đồ người dân và gây trọng án”.

Thông tin trên được chỉ huy Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM xác nhận với Kiến thức khi có mặt tại bệnh viện Nhân dân Gia Định thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Văn Chệt (54 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh).
Bị đâm thủng ruột khi thi hành công vụ
0h sáng 25/12, khi hàng vạn người náo nức đổ ra đường hay đầm ấm bên người thân đón Giáng sinh, thiếu tá Nguyễn Ngọc Hải, trưởng Công an phường Hiệp Bình Chánh vừa làm xong thủ tục bàn giao đối tượng, đã vội tức tốc lên xe máy cùng đồng đội đến bệnh viện thăm sức khỏe anh Chệt, trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) bị đối tượng đâm trọng thương khi đang thi hành công vụ.
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hải (người đứng thứ 2 từ trái sang) giữa đêm khuya đã đến BVND Gia Định tăm anh Chệt.
Nét mặt đầy vẻ lo âu trước tính mạng như treo sợi tóc, vợ và 2 con trai của anh Chệt thấp thỏm trước cửa phòng hồi sức tích cực bệnh viện. Thiếu tá Hải đã ân cần thăm hỏi, an ủi, động viên khiến vợ con anh Chệt cảm thấy ấm lòng.
Bác sĩ cho biết: “Anh Chệt bị 2 vết đâm vùng đầu và bụng lòi ruột non. Nạn nhân đã phải truyền 3 đơn vị máu và phẫu thuật khẩn cấp nên tạm qua giai đoạn nguy kịch. Tuy nhiên, hiện còn hôn mê và đang được theo dõi”.
Anh Nguyễn Văn Chệt dù qua cơn nguy kịch, vẫn còn hôn mê.
“Chiều hôm qua, anh Chệt điện cho tôi nói rằng, đi trực sớm lễ Giáng sinh có thể sáng mới về. Vậy mà chỉ đưa đầy giờ sau, tôi bủn rủn tay chân khi nghe anh gặp nạn”, vợ anh Chệt chia sẻ.
Theo thông tin từ Công an phường, khi nhận tin báo từ người dân khu phố 2 về việc xuất hiện một thanh niên khả nghi lai vãng trong đường số 12, anh Chệt tiếp cận kiểm tra. Bất ngờ hung thủ dùng dao tấn công, đâm vào đầu và bụng, khiến anh Chệt gục tại chỗ.
Hung thủ khai gì tại Cơ quan Công an?
Ngay sau khi gây án, đối tượng bị người dân địa phương truy bắt nên cầm con dao đầy máu bỏ chạy vào nhà của bà Phạm Thị Ba. Lúc này, nhiều người trong nhà hốt hoảng bỏ chạy tán loạn và hung thủ đã bắt lấy cháu bé Lê X.M. (2 tuổi, cháu ngoại bà Ba) kề dao vào cổ làm con tin.
Vết máu vương đầy hiện trường và chiếc xe của trưởng ban BVDP bị đối tượng tấn công 
Người thân của cháu M. và hàng trăm người chứng kiến vô cùng lo lắng trước sinh mạng của cháu bé trong tay kẻ thủ ác đang say máu. Nhận tin báo, Công an phường cùng lực lượng CS113, CSHS, cơ động… nhanh chóng có mặt tìm mọi phương án để cứu cháu bé.
Đại diện Công an phường quan tâm thăm hỏi đến gia đình, vợ con anh Chệt.
Suốt gần 2 giờ bị hung thủ khống chế trong nhà làm con tin, cháu bé có dấu hiệu kiệt sức, tinh thần hoảng loạn càng khiến gia đình vô cùng lo lắng, lực lượng Công an cũng không khỏi xót xa nhưng chưa tìm được phương án tấn công. Cũng trong suốt thời gian này, bà Ba đã lấy tấm lòng của người làm mẹ liên tục khuyên bảo hung thủ và điều này đã có tác dụng. Hung thủ gương mặt dịu xuống, từ từ bỏ dao, đặt nhẹ bé M. xuống đất có vẻ như đầu hàng. Bà B. đã nhanh trí lấy chiếc mền trùm đầu đối tượng và truy hô để lực lượng Công an lao vào bắt giữ. Cháu M. được người thân nhanh chóng đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.
Tại trụ sở Công an, đối tượng là Tống Duy Tân (29 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) khai nhận: “Từ quê lên thành phố tìm việc làm nhưng không nơi nào nhận. Suốt thời gian dài sống lang thang không có tiền để sống, trong lúc đói quá đi tìm cách giật đồ thì bị BVDP phát hiện nên đã cướp dao của thợ mài dao kéo tấn công BVDP nhằm thoát thân”.
Qua kiểm tra, Công an xác định Tân không có dấu hiệu nghiện ma túy. Ngay trong đêm, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai hung thủ và những người có liên quan để làm rõ vụ việc.
BVDP liên tục bị đâm

Cùng đến BVND Gia Định thăm anh Nguyễn Văn Chệt còn có anh Đoàn Thanh Tú, BVDP phường Hiệp Bình Chánh. Anh Tú cũng là nạn nhân từng bị đối tượng phạm pháp hình sự đâm trọng thương khi truy bắt chúng vào tháng 8/2013.
BVDP Đoàn Thanh Tú thời điểm bị đối tượng tâm trọng thương được cấp cứu tại bệnh viện 
“Được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương cũng như UBND, Công an quận Thủ Đức nên tôi đã nhanh chóng bình phục. Dù công việc luôn gặp nhiều nguy hiểm nhưng chúng tôi quyết vẫn tham gia cùng lực lượng Công an bảo vệ vì sự bình yên của nhân dân.”, anh Tú chia sẻ.
Vợ anh Chệt cho biết: “Hiện chi phí điều trị cho chồng đều được địa phương lo. Sự quan tâm của Công an, chính quyền địa phương khiến gia đình rất ấm lòng và cảm thấy an ủi, vinh dự trước sự cống hiến của anh Chệt”.

Vũ Sơn

Bình luận(0)