Hành trình truy bắt nữ "trùm" ma túy đất cảng

Google News

(Kiến Thức) - Thủy bị cơ quan công an truy nã về hành vi buôn bán ma túy trái phép. Trong thời gian lẩn trốn Thủy cặp với người bạn tù của chồng và tiếp tục buôn bán ma túy.

Ngày 3/12, cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã bắt Hoàng Thị Thủy (37 tuổi, ở Hải Phòng) về hành vi buôn bán ma túy trái phép và trốn lệnh truy nã toàn quốc cuối tháng 9/2013.
Truy bắt “trùm ma túy” đất Cảng
Vào ngày 1/12, khoảng 10 trinh sát tìm cách tiếp cận căn phòng ở phố Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Lúc đó, người chủ cho thuê gõ cửa nhưng thanh niên bên trong từ chối mở và nói vọng ra: “6h tối, bà quay lại, chị ấy đi ra ngoài, không có chìa khoá mở đâu”.
Đối tượng Thủy tại cơ quan công an.
Không lâu sau, có nam thanh niên đi từ ngoài về. Khi nam thanh niên vừa đẩy chiếc xe vào nhà, cảnh sát ập vào. Ngay lập tức, một người đánh động gọi với lên tầng: “Chị Thuỷ ơi”. Nghe thấy tiếng đánh động, các trinh sát chạy lên tầng nhằm không để nghi phạm bỏ chạy. Tuy nhiên, “Thuỷ đã kịp chạy lên tầng tum hòng bỏ trốn, vẫn bị bắt”, trinh sát bắt Thuỷ kể.
Căn phòng Thủy ở rộng hơn 10m2 trên tầng 2, lực lượng chức năng thu được 20 gram ma túy đá, 2 thanh kiếm, cân tiểu ly và 80 viên đạn thể thao. Trên mặt cân tiểu ly, ma tuý đang được chia dở, chưa kịp đóng gói. Hai nam thanh niên bị bắt cùng Thuỷ được xác định là Trần Mạnh Ninh (25 tuổi, quê Thanh Hoá) và Vương Xuân Trường (22 tuổi, quê Tuyên Quang).
Tang vật của Thủy cùng đồng bọn.
Ngoài ra, cơ quan công an còn thu vật dụng khác như máy hàn, cưa, máy cắt, mô hình sung bút, giấy giáp… và nghi ngờ nhóm Ninh sản xuất vũ khí ám sát. Một số người dân khu vực cho biết, hàng ngày họ thường nghe những tiếng đục, cắt, rèn… phát ra từ căn phòng nơi Thủy ở vào ban đêm.
Trốn… vẫn cặp bồ với bạn tù của chồng
Ninh và Trường khai số đạn trên là của nam thanh niên khác, người này đã rời đi 2-3 ngày trước, mang theo khẩu súng. Còn Thuỷ khai, thời gian bỏ trốn, cô ta tình cờ gặp Ninh (có hai tiền án về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng), bạn tù của chồng, nên đã bàn cách cùng bán ma tuý đá kiếm lời. Do Ninh và Trường không bị truy nã, việc giao dịch hàng ngày, 2 thanh niên này sẽ thay nhau mang cho khách hàng.
80 viên đạn cùng một thanh kiếm được cơ quan công an bắt ở phòng Thủy.
Để tránh bị phát hiện, Thuỷ thường chỉ dùng các đồ ăn sẵn như bánh, mỳ tôm… Cả 3 đều nghiện ma tuý đá. Đối tượng Thủy bị công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) truy nã toàn quốc về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, từ cuối tháng 9.
Một cán bộ điều tra cho biết, Thuỷ là một mắt xích quan trọng trong đường dây cung cấp ma tuý đá cho "dân chơi" Hà Nội, Hải Phòng… Khi cảnh sát bắt giữ một đầu nậu bán ma tuý, người đàn bà đất Cảng này bị lộ tẩy.
Cô ta lẩn trốn ở nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Nội. Thời gian gần đây, Thuỷ bất ngờ xuất hiện trên trang Facebook cá nhân, trưng một vài mẫu quần, đồng hồ đắt tiền rao bán. Nhưng khi khách liên lạc với Thuỷ, cô ta đều chối bằng cách “hàng đã bán hết” hoặc “tôi hiện không ở Hà Nội”.
Những tang vật nghi là mẫu để sản xuất súng.
Sau nhiều ngày truy tìm tung tích nữ quái này, các trinh sát Phòng truy nã Hà Nội phát hiện Thuỷ có mặt ở căn nhà hai tầng thuê ở phố Hoàng Ngân. Kế hoạch bắt Thuỷ được lãnh đạo Phòng cùng với Công an quận Hoàn Kiếm vạch ra cụ thể. Căn phòng trên là do một thanh niên đứng ra thuê. Hàng ngày, dân phố thấy hai thanh niên trong căn nhà này thỉnh thoảng đi ra ngoài, còn Thuỷ tuyệt nhiên không xuất hiện.
Toàn bộ tang vật và các nghi phạm được chuyển cho cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp tục điều tra.
Tiến Dũng

Bình luận(0)