Cụ bà 87 tuổi ở bên xác con 3 ngày không biết

Google News

(Kiến Thức) - Do tuổi cao lại quẫn trí, cụ Nguyễn Thị Hường (87 tuổi), ngụ tại phường Hội Phú, TP Pleiku (Gia Lai) ăn nằm bên xác người con trai 3 ngày trời mà cứ ngỡ con mình đang ngủ.

Mọi việc chỉ được phát hiện khi chiều ngày 30/8 vừa qua. Người hàng xóm thân thiết của cụ Nguyễn Thị Hường (tên thường gọi là Thiệp) là bà Nguyễn Thị Toa qua nhà cụ Hường chơi, cửa chốt trong, gõ mãi không thấy ông Minh (tên thường gọi là Búc) hoặc cụ Hường ra mở cửa như mọi khi. Một mùi hôi thối tanh nồng từ trong nhà theo hướng gió đẩy thộc ra ngoài khiến chị Toa phải rùng mình, dùng tay bịt mũi miệng.
Qua khe cửa kính, chị Toa trông thấy đôi chân một người đàn ông đang nằm trên giường. Dưới ánh sáng mập mờ, người hàng xóm như không tin vào mắt mình khi trông thấy khuôn mặt ông Minh đã bị biến dạng, thối rữa, da thịt tím tái. Chị Toa hét toáng. Hàng chục người vội vã đổ xô tới, ngó nghiêng qua cửa kính thì đúng là ông Minh đã chết cơ thể bắt đầu biến dạng.
 Hàng xóm chỉ vị trí nơi phát hiện xác ông Minh chết 3 ngày trong nhà
Một số người hàng xóm chứng kiến tại hiện trường hôm đó cho biết, do tuổi đã cao, sức yếu, tinh thần không còn được minh mẫn nên cụ Hường không thể mở được cửa. Trước tình thế cấp bách, mọi người đành phải phá cửa nhà để vào bên trong. Lúc này trong nhà đã nồng nặc mùi hôi thối bốc lên từ thi thể ông Minh đang trong quá trình phân hủy nặng.
Ông Lê Văn Thành (53 tuổi), hàng xóm cũng là người bạn thân của ông Minh cho biết, vào thời điểm đó ông Minh ở chuồng, đắp một mảnh chăn trên người khiến ông nghi vấn về cái chết của ông Minh có điều gì đó bất thường. Về phía cụ Hường, những ngày trước đó họ vẫn thấy cụ ra ngõ hóng mát như mọi ngày rồi lại vào nhà ngồi. Ai hỏi ông Minh đi đâu mà không thấy thì cụ nói là “nó đi làm, không ở nhà!...”. Lúc phát hiện ông Minh đã chết, cụ Hường vẫn mắng hàng xóm tụ tập đông người, lại còn ăn nói ồn ào, lớn tiếng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ con trai cụ. Cụ Hường xua tay đuổi mọi người ra ngoài. Sợ gây tâm lý không tốt cho cụ bà đã gần đất xa trời, hàng xóm không ai dám nói cho cụ Hường biết là ông Minh đã chết.
Những người hàng xóm, sau khi phát hiện ông Minh đã chết, mỗi người một việc, họ lặng lẽ loan tin cho thân nhân, người nhà rồi dựng rạp chuẩn bị ma chay cho ông Minh. Về phía cụ Hường, do đã quá đãng trí nên con mình chết mà cụ vẫn nghĩ là đang nằm ngủ. Ban đêm, nằm bên con trai cụ vẫn cố giữ yên lặng để không làm ông Minh tỉnh giấc. 
 Căn nhà nơi mẹ con ông Minh ở
Một người hàng xóm của cụ Hường cho biết, cụ vốn đông con cháu nhưng chồng mất sớm, cụ mua được một lô đất ở phường Hội Phú, TP Leiku rồi cất một căn nhà cấp 4 lên lấy chỗ định cư. Sau nhiều năm bôn ba khắp nơi bốc thuốc chữa trị cho người bệnh, cách đây hơn 1 năm ông Minh đã về chung sống bên mẹ đẻ để tiện bề đỡ đần, chăm sóc cho cụ Hường lúc gần đất xa trời.
Theo ông Thanh, ông Minh vốn là người gày ốm, hiền lành, tính tình điềm đạm, có nghiện rượu nhưng thường mua về nhà uống chứ không lê la ngoài quán xá như nhiều người khác. Có lần ông Minh tâm sự với ông Thanh, nguyên nhân dẫn đến việc ông uống nhiều rượu là buồn chuyện gia đình, anh em không được hòa thuận, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, sợ hàng xóm chê cười.
Theo chị em gái nạn nhân là chị Dương Thị Lương, kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện dấu hiệu gì bất thường. Nạn nhân được kết luận tử vong cách thời điểm được phát hiện 3 ngày. Nguyên nhân dẫn đến tử vong do sặc thức ăn.
Khắc Lịch

Bình luận(0)