Cháu bé chấn thương sọ não sau khi ở nhà trẻ không phép

Google News

(Kiến Thức)  Cháu Nguyễn Ngọc Hải Hà bị chấn thương não rất nặng, đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Cháu bé chấn thương sọ não ở Biên Hoà
Gia đình cháu Nguyễn Ngọc Hải Hà (16 tháng tuổi, ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang nóng lòng đợi tin con chữa bệnh.
Cùng thời điểm này, cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa đã triệu tập bà Nguyễn Thị Thu Vân (42 tuổi, ngụ KP2, phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa) để điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc.
Bà Thu Vân chính là chủ điểm giữ trẻ không phép nơi cháu Hải Hà được gia đình gửi mới chỉ được 3 ngày.
Theo gia đình nạn nhân thì sáng qua, sau khi đưa cháu Hải Hà đến gửi khoảng hơn 1 giờ thì nhận được điện thoại từ bà Vân gọi đến để đưa cháu đi cấp cứu.
Ngay sau đó, người thân đến thì thấy cháu nằm bất động, nôn trên tấm nệm nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu và sau đó cháu được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. 
 Gia đình lo hậu sự cho một trẻ bị chấn thương sọ não rồi tử vong trên địa bàn TP HCM gần đây.
Làm việc với CQĐT, bà Thu Vân cho biết, khi nhận cháu từ gia đình đã thấy có biểu hiện mệt. Một lúc sau thì tình trạng của cháu Hải Hà nặng hơn như nằm li bì, da xanh xao, co cứng toàn thân nên vội gọi gia đình và đưa cháu đi cấp cứu. Bà Vân khẳng định hoàn toàn không làm cháu bé té ngã.
Được biết điểm giữ trẻ của bà Vân chỉ là căn nhà nhỏ nhưng thường xuyên trông giữ 5 đến 6 trẻ và hoàn toàn không phép, hoạt động hơn 2 tháng qua.
Cha "ác mẫu" xin tha thứ cho con
Ông Lê V. B (71 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) và vợ là cha, mẹ của bảo mẫu Lê Thị Đông Phương những ngày qua từ khi nghe tin con mình gây tội ác đã hoàn toàn suy sụp, đổ bệnh. Hôm qua, ông B. cố gượng dậy để viết đơn gửi đến những bậc phụ huynh từng có con là nạn nhân của Đông Phương để xin  tha thứ.
“Tôi kính xin các bậc phụ huynh lời tha thứ cho con gái của tôi dù tôi biết rằng, những tội lỗi con tôi gây ra đang khiến dư luận căm phẫn. Mong các bậc phụ huynh với lòng bao dung, giúp con tôi được giảm tội, sớm được trở về để lo cho con nhỏ”, ông B. thống thiết.
Chị Bùi Thị Thanh Lệ không thể tha thứ cho hành động tàn ác của 2 kẻ từng hành hạ con mình và những đứa trẻ khác.
Chị Bùi Thị Thanh Lệ, mẹ cháu Lê Tuấn Khang (19 tháng tuổi), một trong số các cháu bị bạo hành chia sẻ: ”Tôi cũng là mẹ nên hiểu được nỗi đau của bậc làm cha mẹ và tôi đã đấu tranh tư tưởng giữa sự căm phẫn và lòng vị tha. Nhưng rồi khi nghe cô Phương, một người được đào tạo trong môi trường sư phạm lại “biện hộ” cho tội lỗi của mình bằng câu nói “Tôi chỉ biết làm như thế cho các cháu ăn chứ không biết việc làm của mình là phạm pháp” thì tôi không thể tha thứ được”.
“Nhiều ngày qua, vợ chồng tôi sống trong lo âu, cảm giác có tội với 2 đứa con gái của mình khi suốt thời gian dài chúng tôi lao vào cuộc mưu sinh mà đưa con vào chốn địa ngục trần gian suốt gần 10 tiếng mỗi ngày. Giờ chúng tôi vẫn chưa suy nghĩ đến việc tha thứ vì những khi xem lại hình ảnh con mình bị hành hạ thì tim, gan như bị thắt lại…”, chị Châu Thị Vân, mẹ của 2 cháu Bùi Ngọc Châu và Bùi Ngọc Diệp tâm sự.
Cháu Ngọc Châu bị "tra tấn" tại nhà trẻ.
Chiều qua, PV Kiến thức tiếp cận 2 bảo mẫu Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý tại nhà tạm giữ Công an quận Thủ Đức, TP HCM.
Chỉ mới 2 ngày mất tự do, nét tiều tụy, tinh thần sa sút hiện rõ trên gương mặt của cả 2 vốn “nổi tiếng” trong dư luận trong những ngày qua.
Nỗi ân hận muộn màng của 2 "ác mẫu" Thiên Lý (trái) và Đông Phương.
Giọt nước mắt lăn dài trên mặt, bà Phương nghẹn ngào: “Tôi vô cùng hối hận với những gì mình gây ra. Tôi đã làm cả gia đình mang tiếng chỉ vì sự nông nổi của mình…”.
Trong khi đó, bị can Lý luôn nhắc về người mẹ già ở quê Kiên Giang. Lý cũng tỏ ra ân hận vì những hành động của mình đối với các cháu. “Tôi nghĩ mình làm vậy để các cháu chịu ăn và nhiều lần thấy hiệu quả. Tôi đã trải qua những ngày kinh khủng nhất trong đời và sẽ cố cải tạo tốt để sớm được tự do trở về quê lo cho mẹ”, Lý buồn bã nói.
Vũ Sơn

Bình luận(0)