Cháu bé 1 tuổi chết bất thường tại trường mầm non

Google News

(Kiến Thức) - Mang con đến trường mầm non Thiên Thần Nhỏ gửi từ 10h đến 14h, gia đình chị Đậu Thanh Thủy nhận được hung tin con mình đang cấp cứu tại bệnh viện. Đến viện, các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước khi đến viện.

Theo thông tin từ phía gia đình cháu bé Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi), là con út của vợ chồng anh Trần Xuân Bách và chị Đậu Thanh Thủy (ở Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội), cháu Nhật Hương mới được bố mẹ gửi tới nhà trẻ Thiên Thần Nhỏ (ở số 9 BT6, Khu đô thị Việt Hưng) được 2 ngày thì đã tử vong.
Trường mầm non nơi cháu Hương được bố mẹ mang tới gửi.
Để hiểu rõ hơn về việc cháu bé Trần Nhật Hương bị tử vong bất ngờ tại nhà trẻ Thiên Thần Nhỏ, chúng tôi tìm gặp mẹ cháu bé là Đậu Thanh Thủy. Không cầm được nước mắt, khi đứa con út của mình ra đi mãi mãi, chị Thủy giọng như không nói thành lời, nghẹn ngào cho biết: “Tôi gửi cháu tới nhà trẻ Thiên Thần nhỏ chưa được 2 ngày.
Vào khoảng 10h ngày 27/8, tôi đưa cháu tới nhà trẻ và đến 14h cùng ngày thì tôi nhận được hung tin từ các cô giáo trường mầm non Thiên Thần Nhỏ báo cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. Khi nhận được tin báo, gia đình tôi tức tốc đến bệnh viện để xem tình hình sức khỏe của cháu thế nào? 
Vừa tới nơi, gia đình tôi được các bác sĩ Bệnh viện Đức Giang cho biết, cháu Hương đã tử vong trước khi đưa tới bệnh viện. Cả gia đình tôi như chết đứng giữa bệnh viện”.
Theo bác sĩ Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đức Giang, người trực tiếp tiếp nhận trường hợp cấp cứu của cháu Hương thì kết luận sơ bộ ban đầu là “tử vong ngoài viện”. Bác sĩ Hạnh khẳng định: “Cháu Hương đã được các bác sỹ tiếp nhận trong tình trạng chết lâm sàng”.
Nỗi đau vô bờ bến của người thân cháu bé Trần Nhật Hương.
Trở lại sự việc cháu Hương tử vong như thế nào, chị Thủy, mẹ cháu bé, kể: “Vào ngày 26/8, tôi mang con tới trường mầm non Thiên Thần Nhỏ gửi. Như bao người mẹ khác, ngày đầu gửi con, tôi chuẩn bị cháo cho con. Tuy nhiên, lúc này, các cô giáo trường mầm non bảo với tôi rằng: “Trường cũng chuẩn bị cháo nên đến ngày thứ 2 chị không mang cháo đến cho cháu nữa”.
Nghe các cô giáo nói vậy, tôi bảo với các cô giáo là nên cho cháu ăn ít một, đừng ép cháu ăn nhiều, từ khi biết ăn tới giờ gia đình không bao giờ ép cháu đâu. Cháu chưa từng có một tiền sử bệnh tim, phổi và sức khỏe hoàn toàn bình thường”. 
Theo chị Thủy, vào ngày xảy ra vụ việc (27/8), mãi đến 10h chị mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về. Khi đến lớp, cháu vẫn vui tươi, sức khỏe bình thường. Đến 14h cùng ngày thì gia đình nhận được hung tin. Trong khi ngày 5/9 tới đây là sinh nhật của cháu Hương. 
Cùng chung nỗi đau mất con, anh Trần Xuân Bách, bố cháu Hương nghẹn ngào cho biết: “Mỗi khi cho con ăn, gia đình chúng tôi không bao giờ ép con ăn cả. Con tôi không hề có bệnh gì cả. Nhưng không hiểu sao con tôi lại bỏ bố mẹ ra đi mãi mãi và đầy bất ngờ? Gia đình tôi luôn đặt câu hỏi liệu lãnh đạo nhà trường cố tình che giấu việc làm ăn tắc trách để xảy ra hậu quả đau lòng trên?"
Theo anh Bách, khi gia đình yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly - người phụ trách Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu Hương nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái lập tức chở cháu đến bệnh viện”.
"Khi đã xảy ra vụ việc, lúc này, gia đình chúng tôi yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối cung cấp. Không chỉ có vậy, trường còn một mực khẳng định cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo?"
“Gia đình rất đau lòng và không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi mổ khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc”, chị Thủy nghẹn ngào.
Một điều khiến gia đình chị Thủy bức xúc hơn nữa là nhà của anh chị ở ngay gần nhà trẻ và cô giáo biết rõ mẹ cháu ở nhà (vì ý định ban đầu chỉ để cho cháu bé làm quen với nhà trẻ trước khi mẹ đi làm). Tuy nhiên, khi xảy ra chuyện, cô giáo trông bé không điện thoại ngay cho mẹ để cùng đưa bé đến bệnh viện. Chỉ đến khi các bác sỹ cố gắng mà không thể cứu vãn nữa thì cô giáo mới gọi điện báo cho mẹ bé biết.
Vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)