Bàng hoàng phát hiện con bị tra tấn trên... tivi

Google News

(Kiến Thức) - Căm phẫn, xót xa, uất nghẹn…, đó là những chia sẻ đầy bức xúc của các bậc cha mẹ khi nhìn thấy hình ảnh con mình bị những người giữ trẻ hành hạ.

Theo nguồn tin riêng của Kiến thức, bà Lê Thị Đông Phương (chủ điểm giữ trẻ) cùng 2 nhân viên Nguyễn Thị Điều, Nguyễn Lê Thiên Lý đang bị Công an quận Thủ Đức tạm giữ. Theo đó, CQĐT đang lập hồ sơ, trao đổi với Viện kiểm sát Nhân dân quận Thủ Đức để có thể ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “ngược đãi người khác” của các cá nhân này.

Xem ti vi mới biết con bị tra tấn
Sáng nay, tại căn nhà chỉ cách cơ sở giữ trẻ gia đình Phương Anh vài trăm mét trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM, phóng viên đã gặp chị Bùi Thị Thanh Lệ, mẹ của cháu Lê Tuấn Khang (19 tháng tuổi), một trong số những cháu bé bị đánh đập dã man xảy ra tại điểm giữ trẻ này.
Chị Bùi Thị Thanh Lệ bức xúc kể lại vụ việc con trai mình bị bảo mẫu bạo hành.
Chị Lệ bức xúc kể lại: “Tối 13/12, tôi được Công an phường Hiệp Bình Phước mời lên làm việc để thông báo việc con mình có dấu hiệu bị bạo hành tại điểm giữ trẻ Phương Anh do bà Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) làm chủ. Tuy nhiên tôi vẫn chưa hình dung được việc con mình và một số đứa trẻ khác bị bạo hành như thế nào và Công an cũng thông báo cơ sở giữ trẻ này đã bị ngừng hoạt động.”.
Chị Lệ đau xót nhìn cảnh con mình bị tra tấn dã man (ảnh nhỏ: Tuổi trẻ). 
Theo chị Lệ, mãi đến tối qua (16/12), trong lúc đang xem chương trình thời sự trên đài truyền hình thì chị và người thân hét lên kinh hãi khi nhìn thấy đứa con máu thịt của mình cùng 2 đứa trẻ khác bị chính bà Đông Phương và bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú ngay điểm giữ trẻ) hành hạ dã man với những màn tra tấn đau xót như đánh đập không thương tiếc vào cơ thể, thức ăn ói ra tô thì cho ăn tiếp, bóp họng, chửi mắng, thậm chí dúi trẻ vào thùng đựng nước để hù dọa…
 Ảnh: Tuổi trẻ.
Ngay sau đó, chị Lệ đã gọi điện cho bà Phương thì được biết bà đang bị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức tạm giữ cùng 2 người làm việc tại điểm giữ trẻ để phục vụ công tác điều tra.
Bé Châu bị bảo mẫu Lý xốc ngược dọa vứt vào thùng nước và nét hồn nhiên vô tư của cháu bé đáng thương (ảnh nhỏ: Tuổi trẻ).
Chung nỗi đau khi nhìn thấy con bị hành hạ, chị Châu Thị Vân, mẹ của bé gái Bùi Ngọc Châu (SN 2011) nghẹn ngào nói: “Đứa bé bị cô Lý xách tay chúi đầu vào thùng nước chính là con gái của tôi. Trời ơi sao họ làm công tác giáo dục mà lại độc ác như thế?”.
Chị Vân cho biết cả 2 đứa con gái của mình đều được gửi tại điểm giữ trẻ này. Chị lớn của cháu Châu là Bùi Ngọc Diệp (4 tuổi) được gởi từ hơn 1 năm trước. "Thấy cơ sở hoạt động cũng bình thường nên chị tiếp tục gửi đứa con thứ hai là cháu Châu, nhưng ai ngờ đâu họ lại hành động tàn ác với các bé thế", chị Vân nghẹn ngào.
Chủ cơ sở có... bề dày kinh nghiệm dạy trẻ!
Ngay khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo UBND, Công an phường Hiệp Bình Phước đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Qua làm việc, bà Phương cùng hai bảo mẫu Thiên Lý và Nguyễn Thị Điều đã thừa nhận hành vi ngược đãi trẻ em của mình. Đồng thời chính quyền địa phương đã yêu cầu điểm giữ trẻ này ngưng hoạt động, tháo bảng hiệu ngay trong ngày 13/12.
Cơ sở giữ trẻ không phép của bà Phương đã bị chính quyền phường Hiệp Bình Phước yêu cầu ngưng hoạt động, tháo bảng hiệu.
Theo báo cáo nhanh của UBND phường gửi lãnh đạo UBND quận và Sở Giáo dục đào tạo TP HCM, điểm giữ trẻ nói trên do bà Lê Thị Đông Phương làm chủ nhóm. Bà Phương có trình độ đại học, chuyên ngành giáo dục mầm non được xếp loại khá tại Đại học Sài Gòn. Bà Phương từng có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ tại một trường mầm non danh tiếng trên địa bàn thành phố với đầy đủ chứng chỉ như lớp quản lý chủ trường, lớp cấp dưỡng và lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm… Được biết, chồng bà Phương là Thạc sĩ, hiện đang công tác tại nhạc viện thành phố.
Hai chị em cháu Diệp - Châu... 
Tháng 8/2013, bà Phương đã liên hệ UBND phường để yêu cầu hướng dẫn hồ sơ hoạt động nuôi giữ trẻ tại nhà. Phường đã đề nghị bà liên hệ Phòng giáo dục quận Thủ Đức để được hướng dẫn hồ sơ cụ thể. Tuy nhiên dù hồ sơ chưa hoàn thành cũng như chưa có giấy phép nhưng bà Phương vẫn hoạt động nên đã bị phường lập biên bản xử lý, yêu cầu ngưng hoạt động. Trong lúc địa phương chuẩn bị tái kiểm tra thì xảy ra vụ việc hành hạ trẻ em gây bức xúc dư luận.
Trong báo cáo của UBND phường, xác định bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ em là Nguyễn Lê Thiên Lý, trình độ văn hóa lớp 12 và chưa qua lớp tập huấn chuyên môn nào về việc giữ trẻ nhưng vẫn được bà Phương nhận vào làm việc. Bên cạnh đó, chỉ huy Công an phường Hiệp Bình Phước cho biết ngoài Lý, còn có Nguyễn Thị Điều là nhân viên của bà Phương cũng tham gia bạo hành các bé.
... cháu Lê Tuấn Khang, những đứa trẻ bị nhóm giữ trẻ của bà Phương hành hạ 
Các đối tượng đã khai nhận, thường ngày cho trẻ ăn từ 10 đến 11h30. Trong lúc cho ăn, các cháu hay ngậm, nôn… và bị Lý, Điều cùng cả bà Phương dùng tay đánh vào cơ thể. Thức ăn nôn ra tô thì tiếp tục dùng cho ăn tiếp hoặc dùng xô úp lên đầu trẻ để hù dọa ép các cháu ăn nhanh hơn…
Có dấu hiệu tội “hành hạ trẻ em”

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, bà Lê Thị Đông Phương (chủ điểm giữ trẻ) cùng 2 nhân viên Nguyễn Thị Điều, Nguyễn Lê Thiên Lý đang bị Công an quận Thủ Đức tạm giữ. Theo đó, CQĐT đang lập hồ sơ, trao đổi với Viện kiểm sát Nhân dân quận Thủ Đức để có thể ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “ngược đãi người khác” của các cá nhân này.

Điều 110. Tội hành hạ người khác
1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;
...


Vũ Sơn

Bình luận(0)