Tiết lộ “khối tài sản khủng” mà Hán Văn Tình để lại khi qua đời

Google News

Sau khi qua đời NSƯT Hán Văn Tình vẫn để lại một khối tài sản "khủng".

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại làng Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Ông học trường đạo tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973. Bốn năm sau, ông về công tác tại Nhà hát Tuồng Việt Nam và từng giữ chức Trưởng đoàn nghệ thuật 2. Ngoài sân khấu tuồng, Hán Văn Tình khá quen thuộc với khán giả truyền hình. Các vai diễn của nghệ sĩ không nhiều và đều là các vai phụ, tuy nhiên, ông vẫn được nhiều người yêu quý và trân trọng.
Chu Văn Quềnh - phim "Đất và người"
Tiet lo “khoi tai san khung” ma Han Van Tinh de lai khi qua doi
 
Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời hôm 4/9, hưởng dương 59 tuổi. Trước khi ra đi, ông đã cống hiến hơn 40 năm cuộc đời cho nghệ thuật tuồng và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với nhiều vai diễn truyền hình. Vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim Đất và người phát sóng năm 2002 là nổi tiếng hơn cả.
Tuy không phải là nhân vật chính nhưng nhờ tài năng diễn xuất của nghệ sĩ Hán Văn Tình, Chu Văn Quềnh đã trở thành ấn tượng khó phai trong lòng khán giả và góp phần lớn vào thành công của bộ phim Đất và người. Trong phim, Quềnh là một kẻ nghiện rượu, chuyên chăm lo việc cỗ bàn và làm tay sai cho một số nhân vật có máu mặt trong làng. Anh có vẻ ngoài ngờ nghệch nhưng rất khôn lỏi, biết lợi dụng thời thế để kiếm lợi cho bản thân. Giọng cười ha hả cùng với châm ngôn sống "Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại" trở thành dấu hiệu không thể trộn lẫn giữa Quềnh và các nhân vật khác trong phim. Dù cộc cằn và thô lỗ nhưng bên trong, Quềnh luôn khao khát hạnh phúc. Anh mủi lòng và cưu mang mẹ con "cô Tho" trong căn nhà rách nát, trống trơn ở triền đê. Những chi tiết hài cũng được anh khéo léo đưa vào từng hành động, lời nói để tạo nên chi tiết trào phúng cho mạch truyện về nông thôn Việt Nam thời trước đổi mới.
Chủ quán thức ăn chín - phim "Bão qua làng"
Vẫn chủ đề nông thôn thời kỳ đổi mới, ‘Bão qua làng’ là bộ phim đề cập nhiều vấn đề nhức nhối khiến người xem không khỏi suy ngẫm. Trong phim, Hán Văn Tình vào vai lão chủ quán thức ăn chín xấu tính, nhiều chuyện tên ‘Sở’.
Từ khi cái quán của ‘Sở’ được mở ra, chị em phụ nữ trong làng chẳng còn thiết chuyện nấu ăn, nội trợ. Tới bữa, họ ùn ùn kéo đến mua bán qua quýt rồi ‘đẩy đưa’ những chuyện vô thưởng phạt của thiên hạ. Không chỉ ‘làm hư phụ nữ’, quán thức ăn này còn là cái ‘trạm thông tin’ cho ‘đám đàn bà’ ưa tọc mạch, đưa chuyện.
Một lần nữa, Hán Văn Tình lại thành công với lối diễn như không diễn. Cái đầu trọc, hàng ria mép và nụ cười đầy thâm ý của ông đã giúp khán giả dễ dàng hình dung ra những thói xấu của một bộ phận tiểu thương đam mê lợi ích tới mờ mắt.
Ông chủ nhà trọ - phim "Phía trước là bầu trời"
Trong phim "Phía trước là bầu trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSƯT Hán Văn Tình vào vai ông chủ nhà trọ khó tính, luôn tìm cách thu thêm tiền của các sinh viên thuê phòng. Trong một chương trình truyền hình, ông tâm sự, sau vai diễn này, ông bị rất nhiều người ghét. Diễn xuất của ông thật tới mức, nhiều người gặp ông ngoài đời cứ tưởng ông là chủ nhà trọ thật.
Trương Tuấn - phim "Người thổi tù và hàng tổng"
Trong phim "Người thổi tù và hàng tổng", NSƯT Hán Văn Tình vào vai Trương Tuần - một anh thanh niên ngổ ngáo, có biệt tài trộm gà. Trương Tuần rất thương mẹ và có cuộc tình đẹp với thôn nữ tên Lan. Ông tiết lộ trong phim có đoạn anh mặc quần đùi trèo thang, ở dưới có diễn viên nữ nhìn lên rồi nheo mắt, lúc đó anh thoại "Thôi chết! quần tôi, đâu quần tôi đâu". Cảnh đó khi lên sóng, con trai ông lúc xem xong không nói gì, chỉ nhìn bố tủm tỉm cười. Ông hiểu ý nên tặc lưỡi bảo: "Đóng phim ấy mà con".
11h20 ngày 4/9 NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Hà Nội sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi, hưởng dương 59 tuổi.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube);
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)