Đàm Vĩnh Hưng tình nguyện làm "chỗ dựa" cho Hồ Ngọc Hà

Google News

Trong đêm nhạc "Người tình mùa đông", khán giả cảm nhận được tình cảm Đàm Vĩnh Hưng dành cho hai người em thân thiết Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên. 

Thời tiết Hà Nội đỏng đảnh, không chiều theo ý nguyện của Mr Đàm, khi qua những ngày gió mùa, vào đúng thời điểm diễn ra live concert lớn nhất của anh tại Hà Nội – ngày 17/11- trời bỗng nắng như đổ lửa. Thích mùa đông vì được diện nhiều quần áo đẹp, mùa đông dễ làm con người gắn kết và gần nhau hơn, tình nguyện làm người tình của khán giả - người mang lại cho anh hào quang và cảm xúc, là những điều Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về cái tên “Người tình mùa đông” được anh lựa chọn cho đêm nhạc tri ân khán giả thủ đô.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha
 Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-2
Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn thăng hoa trong liveshow "Người tình mùa đông" diễn ra tối 17/11. 
Dù tiết trời Hà Nội chưa thực sự bước vào “mùa vắng những cơn mưa”, nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã mang không khí của mùa đông tặng khán giả Hà Nội. Suốt trong liveshow, trên sân khấu Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô, dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, với hiệu ứng sân khấu đẹp mắt cùng những hoạt cảnh tuyết rơi, rồi tiếng hát dìu dặt của Đàm Vĩnh Hưng trong những ca khúc chỉ mùa đông hát mới hay, mới da diết đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Và đúng như lời hứa “sẽ cùng khán giả Hà Nội lên mây”, Đàm Vĩnh Hưng đã mang "Người tình mùa đông" đến với người hâm mộ như là một liveshow "The best of Đàm Vĩnh Hưng" ở Hà Nội trong năm 2015. Đêm diễn phần nào thoả mãn "cơn khát" về một liveshow hoành tráng trong thời kỳ nhiều người đang sợ làm show vì lo “ế vé” như hiện nay.
Có lẽ, một phần vì Đàm Vĩnh Hưng đến với đêm nhạc trong tâm thế khá thoải mái, khi hợp tác với Đông Đô Show – đơn vị sẵn sàng bỏ tiền túi đầu tư mọi thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho đêm diễn, nên nhiệm vụ của Mr Đàm nhẹ nhàng hơn khi chỉ cần thăng hoa và tận hiến cho khán giả. Phần nữa, vì sự cầu toàn và bản tính “ngông” nên khi đã làm, thì Đàm Vĩnh Hưng luôn xác định phải làm cho trọn vẹn.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-3
 Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng học trò - Vicky Nhung trên sân khấu thủ đô.
Trong vòng 3 tiếng đồng hồ với hơn 30 ca khúc, Mr Đàm đã đưa khán giả của anh đắm chìm trong không gian âm nhạc với chuỗi các ca khúc điển hình của từng dòng nhạc: Bolero, nhạc Xưa, nhạc trẻ… Và hát ở dòng nhạc nào cũng thể hiện cái tình, với ý niệm biết ơn. Trong suốt liveshow, không dưới 3 lần Đàm Vĩnh Hưng nói lời tri ân khán giả, người mà theo anh đã mang đến cho anh tất cả, từ danh tiếng, tiền bạc, gắn với “cơm áo gạo tiền” của mình. Mr Đàm cũng liên tục nhắn nhủ sẽ diễn hết mình, làm hết sức để khán giả phải thấy “đã” và không tiếc khi bỏ tiền xem liveshow Đàm Vĩnh Hưng.
Vẫn những ca khúc quen “Yêu em cả trong giấc mơ”, “Chờ đông”, “Người tình mùa đông”… nhưng trong vai trò biên tập âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện theo phong cách mới, trẻ trung, sôi động khi kết hợp với vũ đoàn. Hát, biết cách giao lưu với khán giả và trong suốt đêm nhạc Đàm Vĩnh Hưng không quên “tung” những chiêu trò.
Ra sân khấu trên chiếc mô tô "khủng", kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật trình diễn trong suốt liveshow, từ hát, nhảy múa đến diễn xiếc, hay cái cách qua mỗi phần của liveshow lại có một diễn viên xiếc bước ra diễn trò và giơ tấm biển “Đàm Vĩnh Hưng đến đây”… thì chỉ Mr Đàm mới nghĩ ra và lắm chiêu như vậy.
Nhưng bất kể chiêu gì, thì chính giọng hát, sự nhiệt tình, đam mê của Đàm Vĩnh Hưng là điều kéo khán giả đến lấp kín mọi chỗ trống trong khán phòng của Cung văn hóa. Khán giả của anh đủ mọi lứa tuổi. Có cả những người đầu đã hai thứ tóc vẫn say sưa hát theo từng lời ca và nhún nhảy theo từng giai điệu, hay cái cách Đàm Vĩnh Hưng quỳ xuống sân khấu mỗi khi bắt gặp ánh mắt, cánh tay khán giả đung đưa theo lời ca của mình cũng gợi sự ấm cúng của một đêm nhạc đúng nghĩa là sự tri ân.
18 năm đi hát, có thể nói đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp – khi có trong tay quyền lực, danh tiếng, vị thế và giải thưởng – lúc nào cũng thấy Đàm Vĩnh Hưng dồi dào năng lượng như thuở ban đầu. Trong suốt chương trình, giọng ca "Say Tình" làm chủ đêm nhạc và luôn biết cách “làm nóng” sân khấu để khán giả không có cảm giác “càng về sau càng đuối”. Trái lại, Mr Đàm và đạo diễn Việt Thanh đã chủ ý dàn dựng để càng về cuối càng bất ngờ, níu khán giả ở lại chương trình đến những phút đồng hồ điểm 12 giờ khuya.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-4

Mở đầu bằng cách gợi không khí bằng những ca khúc về mùa đông, sau đó Đàm Vĩnh Hưng lần lượt giới thiệu những “người tình” của mình trong âm nhạc. Vicky Nhung, Lệ Quyên, Phượng Vũ lần lượt bước ra bằng một bản song ca ngọt ngào với chủ nhân liveshow, sau đó được dành đất để thăng hoa cùng khán giả.
Vicky Nhung đã trưởng thành hơn khi bước ra khỏi The Voice, vẫn cá tính từ ngoại hình đến phong cách. Phượng Vũ ngọt ngào, đằm thắm, chuyên nghiệp hơn, nhưng khi đứng chung sân khấu với những đàn anh, đàn chị như Đàm Vĩnh Hưng, hay Lệ Quyên vẫn tỏ rõ “độ lệch”.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-5
Cái nắm tay của Đàm Vĩnh Hưng khiến Lệ Quyên cảm thấy ấm áp và tin tưởng.
Hồ Ngọc Hà là một sự đặc biệt Đàm Vĩnh Hưng mang đến cho liveshow “Người tình mùa đông”. Anh cũng thể hiện rõ ý đồ trong việc dàn dựng chương trình để Hà Hồ có một góc tâm sự với khán giả, sau khi đương đầu với “bão” mỗi mùa. Với chủ đích nhất định phải làm Hồ Ngọc Hà rơi lệ và Mr Đàm đã làm được điều này khi mang đến cho khán giả bất ngờ và chính khách mời kia cũng bất ngờ.
Mượn nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đóng vai người anh, ở bên và động viên Hà Hồ vượt qua “tâm bão”. Những câu hát “Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng / Em là tôi và tôi cũng là em” vang lên đã khiến Hồ Ngọc Hà vội lau nước mắt. Và như được “cởi nỗi lòng”, cô tâm sự về những chuyện đã trải qua, rằng có những chuyện nếu "cứ im lặng thì không được mà lên tiếng cũng không hay”, nên đành mượn âm nhạc thay lời tâm sự. Trong đêm nhạc, cô đã quyết định không hát những bản nhạc sôi động thường thấy, mà chọn những bản nhạc buồn như “Tội lỗi” hay “Mối tình xưa”, với dòng nhạc pop ballad quen thuộc. Sau mỗi phần trình diễn, Hồ Ngọc Hà liên tục khóc – cười và biết ơn người anh đã cho mình cơ hội được đứng biểu diễn trong một không gian sang trọng và được trải lòng mình.
Cũng trong đêm nhạc, khán giả cảm nhận được tình cảm mà Đàm Vĩnh Hưng dành cho hai người em thân thiết của mình là Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên. Anh tình nguyện làm chỗ dựa, đứng sau động viên khi thấy hai cô gái đối đầu với những thị phi, dông bão. Nếu Hà Hồ xúc động khi cảm nhận được hơi ấm của tình thân khi nghe Đàm Vĩnh Hưng nhắn nhủ, thì Lệ Quyên cũng xúc động chia sẻ, mấy mươi năm hát với Mr Đàm lần đầu trên sân khấu thủ đô thấy cái ôm "hơi khác". Đó là vòng tay của người anh muốn che chở cho đứa em của mình.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-6
 Cái nắm tay của Đàm Vĩnh Hưng cũng làm Hà Hồ ấm áp, tin tưởng.
Dam Vinh Hung tinh nguyen lam cho dua cho Ho Ngoc Ha-Hinh-7
 
Nếu Đàm Vĩnh Hưng rất "chiều" khán giả khi đưa họ trải qua những cảm xúc khác nhau trong đêm nhạc, thì đạo diễn Việt Thanh và Đông Đô Show cũng rất “chiều” Mr Đàm khi dàn dựng sân khấu, với những hiệu ứng âm thanh và ánh sáng đẹp mắt để phụ trợ cho những màn trình diễn thêm thăng hoa. Khung cảnh hoành tráng, lãng mạn, sân khấu được trau chuốt đến từng chi tiết, cùng các ca khúc Hit của Đàm Vĩnh Hưng, cộng thêm những trải lòng của các khách mời đã làm nên một "Người tình mùa đông" thành công, nhiều cảm xúc.
Theo Đặng Chung/ Lao Động

Bình luận(0)