Diễn viên phim người lớn Nhật Bản khổ tới mức nào?

Google News

Những nữ diễn viên phim người lớn Nhật Bản đang bị vắt kiệt sức lao động bằng mọi cách.

Phim người lớn (AV) được xem là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp phần lớn vào nền kinh tế của Nhật Bản. Theo thời gian, theo số lượng phim ra đời thì số lượng nữ diễn viên phim người lớn cũng không ngừng tăng lên. Năm 2008, khi doanh thu của AV lên tới 500 tỷ yên và có khoảng 5.000 nữ diễn viên thì đến năm 2014, giá trị giảm xuống chỉ còn có 400 tỷ yên song số nữ diễn viên lại tăng lên tới 8.000 người. Điều này cho thấy việc giá trị của ngành công nghiệp phim AV giảm, các nữ diễn viên từ ngôi sao trở thành những công nhân lao động bị bóc lột thậm tệ.
Dien vien phim nguoi lon Nhat Ban kho toi muc nao?
 Số lượng diễn viên AV không ngừng tăng lên.
"AV được xem là một ngành công nghiệp trọng điểm của Nhật Bản. Năm 2008 có khoảng 10.000 bộ phim được bán ra và có khoảng 5.000 nữ diễn viên. Đến năm 2014 con số này được tăng lên là 25.000 bộ phim bán ra và khoảng 8.000 nữ diễn viên. Tuy nhiên, giá trị sản lượng của ngành công nghiệp này lại giảm từ 500 tỷ yên xuống còn 400 tỷ yên", một tạp chí phân tích.
Nữ diễn viên tăng lên, số lượng phim cũng tăng lên nhưng giá trị của ngành phim giảm xuống đồng nghĩa với việc thù lao của các nữ diễn viên cũng thấp xuống rất nhiều. Thậm chí, lương giảm nhưng số lượng công việc của nữ diễn viên AV lại tăng lên gấp nhiều lần. Khối lượng công việc thậm chí tăng gấp đôi, gấp ba. Mặc dù rất vất vả mệt nhọc nhưng để để không bị đào thải thì các nữ diễn viên sẵn sàng chấp nhận tất cả. Chính điều này dẫn tới việc các nhà sản xuất tìm mọi cách để vắt kiệt sức của họ, coi họ như một công nhân lao động không hơn không kém.
Dien vien phim nguoi lon Nhat Ban kho toi muc nao?-Hinh-2
 Nữ diễn viên AV trở thành những công nhân lao động bị bóc lột tới kiệt sức.
Còn nếu như muốn thoát khỏi thực tại này các nữ diễn viên phải tự tìm cách biến mình trở thành một ngôi sao để có thể hưởng được những đặc quyền khác.
Dien vien phim nguoi lon Nhat Ban kho toi muc nao?-Hinh-3
Nam diễn viên AV vẫn được "săn đón". 
Trái ngược với các nữ diễn viên, sao nam AV vẫn vô cùng "quý hiếm" và được đối đãi tốt bởi vì số lượng nam giới trong ngành này tương đối thấp, cung lớn hơn cầu.
Theo Hoàng Hằng/Một thế giới

Bình luận(0)