Hương Sen massage - 3 tháng làm nên tất cả?

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 20 năm phát triển và trưởng thành, trung tâm Hương Sen đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.

Ít ai biết được hành trình đầy chông gai mà Giám đốc trung tâm, bà Phạm Thị Hoà phải trải qua. Khởi đầu chỉ với 24 cán bộ, nhân viên với trang thiết bị thiếu thốn và nghèo nàn, cùng với sự dị nghị của xã hội và những người xung quanh về nghề massage, nhưng là một người dám nghĩ, dám làm vị nữ giám đốc quyết không nản chí và cho đến ngày hôm nay bà đã góp một phần tiếng nói không nhỏ giúp mọi người thay đổi cách nhìn về cái nghề vẫn được cho là “vùng tối” của xã hội.
 Trung tâm Hương Sen đang ngày càng khẳng định vị trí của mình
Trao đổi với phóng viên bà Phạm Thị Hoà, giám đốc trung tâm Hương Sen vẫn con nhớ như in những ngày đầu đi xây dựng cơ cơ sở: “Hồi ấy khi đất nước ta còn nghèo, mới qua chế độ bao cấp, chúng tôi đã mạnh dạn đề nghị giáo sư Nguyễn Tài Thu mở một cơ sở vật lý trị liệu (VLTL). Chúng tôi xin được cộng tác tại khoảnh đất trong khuôn viên Viện châm cứu Trung ương để xây dựng cơ sở. Thời bấy giờ, khi cái ăn, cái mặc còn tram bề thiếu thốn thì ý định này của chúng tôi bị nhiều người cho là quá liều lĩnh, phiêu lưu”.
Tuy biết khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm và sự nhiệt huyết, bà Phạm Thị Hoà đã trực tiếp gặp GS. Nguyễn Tài Thu trình bày ý tưởng về việc thành lập cơ sở vật lý trị liệu tại Viện Châm cứu trung ương. Tuy nhiên, nghe xong, “GS nhìn tôi từ đầu tới chân mà không nói một lời”, bà Hòa nhớ lại. Lần thứ 2, sau khi nghe bà tỉ mỉ giải thích và thuyết phục, GS suy nghĩ một lúc rồi bảo: “Hiện tại Viện châm cứu trung ương chưa cần tiền”.
Không từ bỏ ý định và hiểu rằng GS đã hiểu rõ ý tưởng của mình nhưng chưa tin vào nhân cách và ý định làm nghề nghiêm túc thực sự của mình, nên bà đã tiếp tục xin được gặp GS Tài Thu lần thứ 3 để trình bày rõ hơn nữa ý tưởng của mình. Lần này, GS có phần bị thuyết phục nhưng cũng chưa biểu lộ ý định rõ ràng.
Phải đến lần thứ 4, khi đọc lộ trình phát triển và hiểu được ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng của công việc này, GS Tài Thu đã gật đầu đồng ý. Tuy đồng ý, nhưng GS ra một điều kiện: “Trong vòng 3 tháng, nếu cơ sở Vật lý trị liệu này hoạt động không đúng tính chất của Viện thì sẽ hủy hợp tác và toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị sẽ là của Viện”.
Khi được GS. Nguyễn Tài Thu đồng ý, bà Hoà không thể giấu được cảm xúc: “Nghe GS Tài Thu nói, tôi vừa mừng vừa lo đến rơi nước mắt. Nhưng tối biết, tất cả mới chỉ là bước khởi đầu”.
(Còn nữa …)
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hương Sen
Cơ sở 1: 
49 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội 
Điện thoại: 043.853.37.98

Cơ sở 2: 78 Yên Phụ - Long Biên - Hà Nội 
Điện thoại: 043.927.13.30

Cơ sở 3: 68 An Dương - Tây Hồ - Hà Nội 
Điện thoại: 043.717.19.99

Cơ sở 4: 110 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội 
Điện thoại: 043.538.11.99
Lê Phương

Bình luận(0)