Xem cường kích Su-25 Nga "ký hiệu Z" hạ cánh không càng

Google News

Một video mô tả mẫu tiêm kích Nga Su-25 hạ cánh khẩn cấp không càng vừa qua đã được đăng tải.

Theo Bulgarian Military, tiêm kích Su-25 kể trên có mang ký hiệu “Z” tại phần đuôi máy bay. Mặc dù không có thông tin về địa điểm và thời điểm quay video, ký hiệu trên chứng tỏ rằng video được quay trong khoảng 10 tháng gần đây, từ thời điểm chiến sự Nga – Ukraine nổ ra.

 

Video cho thấy đây là một lần hạ cánh khẩn cấp, bởi chiếc Su-25 không hề hạ càng trước khi đáp xuống đường băng. Máy bay này đã hạ cánh trực tiếp với phần bụng va chạm với đường băng, cùng lúc đó bung hai dù giảm tốc. Hiện tại, chưa có thêm thông tin về các thiệt hại tới phần bụng máy bay sau khi hạ cánh, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng việc hạ cánh khẩn cấp đã khiến phần bụng hư hỏng khá nặng và cần được bảo trì khẩn cấp.

Sau khi bung hai dù giảm tốc, chiếc Su-25 đã di chuyển chậm lại và dừng trên đường băng. Điều đặc biệt là dù không hạ càng trước khi đáp, phi công đã hạ cánh thành công trong khu vực đường băng mà không lao ra phía ngoài. Rất có thể, một số trục trặc về càng máy bay đã xảy ra khi hạ cánh, gây ra tình huống bất ngờ bởi video không xuất hiện các phương tiện cấp cứu.

Hoàng Anh (Theo BM)

>> xem thêm

Bình luận(0)