Nóng: Su-24 Không quân Nga gặp nạn ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc tiêm kích-bom Su-24 của Nga vừa gặp nạn tại căn cứ không quân Khmeimim của nước này tại Syria.

Theo hãng thông tấn RIA dẫn nguồn thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một chiếc tiêm kích-bom Su-24 của nước này đã rơi khi vừa cất cánh khỏi sân bay quân sự Khmeimim của Nga tại Syria.
Dựa trên thông tin ban đầu có được phi hành đoàn của chiếc Su-24 trên đều tử nạn khi không kịp thoát ly ra khỏi máy bay khi nó gặp sự cố. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi kỹ thuật và chiếc Su-24 trên đang chuẩn bị cất cánh thì gặp sự cố. Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận mọi nhận định rằng chiếc tiêm kích – bom trên bị tấn công.
Nong: Su-24 cua Khong quan Nga gap nan o Syria
 Một chiếc tiêm kích bom Su-24M2 của Nga đang tham chiến tại Syria. Nguồn ảnh: RIA.
Được biết đây là tai nạn đầu tiên của tiêm kích – bom Su-24 của Nga tại Syria.
Trước đó vào ngày 24/11/2015 một chiếc Su-24 của nước này bị một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang bay bên trong không phận Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.
Cả hai phi công của chiếc Su-24 trên đều kịp nhảy dù, nhưng một trong số đó lại bị quân nổi dậy Turkmen bắn chết khi đang đáp xuống mặt đất, trong khi người còn lại được quân đội chính phủ Syria giải cứu an toàn.
Nong: Su-24 cua Khong quan Nga gap nan o Syria-Hinh-2
 Hình ảnh đám khói bốc lên từ phía sân bay Khmeimim được cho là của chiếc Su-24 Nga mới gặp nạn. Nguồn ảnh: varlamov.ru.
Tiêm kích – bom Su-24 (định danh NATO Fencer) là một trong những dòng máy bay tấn công mặt đất chủ lực của Không quân Nga tại Syria kể từ khi nước này chính thức tham chiến tại quốc gia Trung Đông này vào tháng 9/2015. Những chiếc Su-24 của Nga phục vụ tại Syria hiện tại đa phần là biến thể Su-24M2.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)