Trong tương lai, bộ đôi ăn ý tiêm kích trên hạm F/A-18 và trực thăng hải quân MH-60 vốn đã "cặp kè" cùng nhau hàng chục năm trên các tàu sân bay, tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ sẽ sớm được thay thế bằng F-35 và V-280 Valor và quá trình này sẽ diễn ra sau năm 2020. Nguồn ảnh: Youtube.Được biết, dòng trực thăng V-280 của Mỹ hiện đã xong giai đoạn thiết kế và đang được tiến hành giai đoạn thử nghiệm. Giống với V-22, V-280 thực chất không phải là một chiếc trực thăng đúng nghĩa mà nó có kiểu dáng lai giữa trực thăng và máy bay cánh bằng. Nguồn ảnh: Amarilo.Được thiết kế để phục vụ khả năng triển khai quân cùng hàng hóa trên chiến trường hiện đại, máy bay lưỡng thể V-280 có khả năng cất-hạ cánh như một máy bay trực thăng nhưng nó không chịu giới hạn về tốc độ như các loại trực thăng thông thường. Nguồn ảnh: Aviation.Khi cất cánh, V-280 sẽ xoay trục cánh quạt sang ngang 90 độ như một chiếc trực thăng còn khi thực hiện hành trình bay thì hạ trục cánh quạt xuống như một máy bay cánh bằng thông thường. Điều này giúp nó có khả năng tăng tốc tốt khi ở trên không và kèm theo đó là độ cơ động cực kỳ cao. Nguồn ảnh: Aviation.Nếu như trực thăng V-280 Valor vẫn còn nằm trong giai đoạn bay thử nghiệm thì chiến đấu cơ tàng hình đầy tai tiếng F-35 của Mỹ vẫn đang đã nổi danh như cồn với hàng loạt hợp đồng xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới và hơn hết số lượng F-35 trong các đơn vị không quân của quân đội Mỹ đang càng ngày nhiều hơn. Nguồn ảnh: Ainon.Trong tương lai, máy bay lưỡng thể V-280 và chiến đấu cơ F-35 sẽ trở thành bộ đôi máy bay nòng cốt trên các đội tàu sân bay và tàu đổ bộ tấn công của Hải quân Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc F/A-18 và trực thăng MH-60 sẽ sớm thành dĩ vãng. Nguồn ảnh: Defense.Ra đời từ năm 1978 và chính thức được gia nhập biên chế Không quân Hải quân Mỹ từ năm 1983, những chiếc tiêm kích trên hạm F/A-18 của Không quân Hải quân Mỹ thực sự là một trong những loại máy bay được coi là "cánh tay mặt" của lực lượng này. Nguồn ảnh: Telegraph.Là một loại máy bay đa dụng, F/A-18 có thể hoạt động được trong bất cứ điều kiện nào, thực hiện được nhiều nhiệm vụ khác nhau và đã từng tham chiến trên gần như mọi mặt trận kể từ khi được biên chế tới nay. Nguồn ảnh: Boeing.Giống với F/A-18, trực thăng MH-60 Seahawk cũng được coi là một trong những dòng trực thăng phổ biến nhất của Hải quân Mỹ. Ra đời từ năm 1979 và được nhập biên chế Hải quân suốt từ lúc đó tới nay, MH-60 cũng là một loại trực thăng đa năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí và nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nguồn ảnh: MH60.Có giá vào khoảng 40 triệu USD cho mỗi chiếc, rất có thể những chiếc trực thăng đa dụng này sẽ sớm bị thay thế bởi V-280 trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Youtube.Mặc dù vậy, quá trình sử dụng xen kẽ các trực thăng MH-60 cũng như F/A-18 với các loại F-35 và V-280 có thể sẽ diễn ra trong hàng chục năm nữa trước khi những "lão làng" này chính thức về hưu hoàn toàn. Nguồn ảnh: Aircraft.
Trong tương lai, bộ đôi ăn ý tiêm kích trên hạm F/A-18 và trực thăng hải quân MH-60 vốn đã "cặp kè" cùng nhau hàng chục năm trên các tàu sân bay, tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ sẽ sớm được thay thế bằng F-35 và V-280 Valor và quá trình này sẽ diễn ra sau năm 2020. Nguồn ảnh: Youtube.
Được biết, dòng trực thăng V-280 của Mỹ hiện đã xong giai đoạn thiết kế và đang được tiến hành giai đoạn thử nghiệm. Giống với V-22, V-280 thực chất không phải là một chiếc trực thăng đúng nghĩa mà nó có kiểu dáng lai giữa trực thăng và máy bay cánh bằng. Nguồn ảnh: Amarilo.
Được thiết kế để phục vụ khả năng triển khai quân cùng hàng hóa trên chiến trường hiện đại, máy bay lưỡng thể V-280 có khả năng cất-hạ cánh như một máy bay trực thăng nhưng nó không chịu giới hạn về tốc độ như các loại trực thăng thông thường. Nguồn ảnh: Aviation.
Khi cất cánh, V-280 sẽ xoay trục cánh quạt sang ngang 90 độ như một chiếc trực thăng còn khi thực hiện hành trình bay thì hạ trục cánh quạt xuống như một máy bay cánh bằng thông thường. Điều này giúp nó có khả năng tăng tốc tốt khi ở trên không và kèm theo đó là độ cơ động cực kỳ cao. Nguồn ảnh: Aviation.
Nếu như trực thăng V-280 Valor vẫn còn nằm trong giai đoạn bay thử nghiệm thì chiến đấu cơ tàng hình đầy tai tiếng F-35 của Mỹ vẫn đang đã nổi danh như cồn với hàng loạt hợp đồng xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới và hơn hết số lượng F-35 trong các đơn vị không quân của quân đội Mỹ đang càng ngày nhiều hơn. Nguồn ảnh: Ainon.
Trong tương lai, máy bay lưỡng thể V-280 và chiến đấu cơ F-35 sẽ trở thành bộ đôi máy bay nòng cốt trên các đội tàu sân bay và tàu đổ bộ tấn công của Hải quân Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc F/A-18 và trực thăng MH-60 sẽ sớm thành dĩ vãng. Nguồn ảnh: Defense.
Ra đời từ năm 1978 và chính thức được gia nhập biên chế Không quân Hải quân Mỹ từ năm 1983, những chiếc tiêm kích trên hạm F/A-18 của Không quân Hải quân Mỹ thực sự là một trong những loại máy bay được coi là "cánh tay mặt" của lực lượng này. Nguồn ảnh: Telegraph.
Là một loại máy bay đa dụng, F/A-18 có thể hoạt động được trong bất cứ điều kiện nào, thực hiện được nhiều nhiệm vụ khác nhau và đã từng tham chiến trên gần như mọi mặt trận kể từ khi được biên chế tới nay. Nguồn ảnh: Boeing.
Giống với F/A-18, trực thăng MH-60 Seahawk cũng được coi là một trong những dòng trực thăng phổ biến nhất của Hải quân Mỹ. Ra đời từ năm 1979 và được nhập biên chế Hải quân suốt từ lúc đó tới nay, MH-60 cũng là một loại trực thăng đa năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí và nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nguồn ảnh: MH60.
Có giá vào khoảng 40 triệu USD cho mỗi chiếc, rất có thể những chiếc trực thăng đa dụng này sẽ sớm bị thay thế bởi V-280 trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Youtube.
Mặc dù vậy, quá trình sử dụng xen kẽ các trực thăng MH-60 cũng như F/A-18 với các loại F-35 và V-280 có thể sẽ diễn ra trong hàng chục năm nữa trước khi những "lão làng" này chính thức về hưu hoàn toàn. Nguồn ảnh: Aircraft.