Trong những đợt đổ bộ đầu tiên để chiếm bờ biển, không một chiếc xe tăng M4 Sherman nào của Mỹ có thể vào được bờ. Tuy nhiên sau khi bộ binh Mỹ chấp nhận thiệt hại cực lớn để chiếm được bãi biển Normandy thì hàng ngàn chiếc M4 đã có bến tập kết để tràn vào Châu Âu.Những xe tăng M4 được trang bị ống thở để lội nước nhằm tiến vào bờ trong ngày đổ bộ D-day, tuy nhiên do sóng lớn nên phần lớn những chiếc xe này đều bị chìm khi cố tiếp cận bờ, số còn lại phải nằm chờ trên tàu vận tải đến khi bộ binh dọn sạch bãi mìn và vật cản ngoài bờ biển mới dám tiến vào từ các tàu đổ bộ cỡ lớn.Dù có lực lượng áp đảo về mọi mặt nhưng Quân Mỹ và Đồng Minh cũng phải hứng chịu tổn thất cực kỳ lớn trong những ngày đầu tiên của cuộc đổ bộ. Ví dụ như trong buổi sáng ngày 6/6/1944, chỉ 500 lính Đức đã cầm chân được 100.000 quân Đồng Minh trên bãi biển trong 5 tiếng đồng hồ. Ảnh: Hàng loạt xe tăng M4 bị dính mìn và đạn pháo bị vô hiệu hóa ngay khi vừa đặt chân lên bãi biển.Càng vào sâu trong đất liền chiến sự càng xảy ra ác liệt hơn, các cuộc đấu tăng 1 đổi 1 xảy ra thường xuyên. Thậm chí với số lượng vượt trội của mình, phía Mỹ sẵn sàng chơi theo chiến thuật bầy đàn như Liên Xô. Ảnh: Một chiếc M4 bị bắn hỏng ở góc trái đường, xa hơn một chút phía phải đường là một chiếc xe tăng Đức có thể là một chiếc Tiger.Hàng dài M4 Sherman tiến vào lãnh thổ giải phóng nước Pháp.Yểm trợ bộ binh tiến lên qua các góc khuất, những góc khuất này là những địa điểm phục kích lý tưởng cho các khẩu pháo chống tăng và lực lượng bắn tỉa Đức.Thay động cơ ngay tại chiến trường để quay lại chiến đấu.Cảnh tắc xe tăng ở Pháp vào mùa hè năm 44 là điều rất quen thuộc với lực lượng Đồng Minh quá lớn nhưng vấp phải sự kháng cực rất mạnh của Đức khiến hàng chục nghìn binh lính Đồng Minh cùng các trang thiết bị của họ ùn ứ lại ở tuyến sau.Bãi xe tăng M4 rộng mênh mông của quân Đồng Minh tại Pháp.Các xe tăng M4 còn được trang bị nhiều phụ kiện đặc biệt. Ảnh: Một chiếc M4 được trang bị như một máy ủi, vừa có tác dụng dọn đường, vừa làm bia che chắn cho bộ binh. Xe tăng M4 được trang bị xích xoay phá mìn. Những chiếc thiết giáp M4 này là lực lượng chủ lực trong cuộc chiến của quân Đồng Minh tại Châu Âu, dù không có đặc điểm nào nổi bật bù lại với số lượng quá lớn, lực lượng này đã áp đảo hoàn toàn lực lượng thiết giáp Đức giai đoạn cuối chiến tranh.
Trong những đợt đổ bộ đầu tiên để chiếm bờ biển, không một chiếc xe tăng M4 Sherman nào của Mỹ có thể vào được bờ. Tuy nhiên sau khi bộ binh Mỹ chấp nhận thiệt hại cực lớn để chiếm được bãi biển Normandy thì hàng ngàn chiếc M4 đã có bến tập kết để tràn vào Châu Âu.
Những xe tăng M4 được trang bị ống thở để lội nước nhằm tiến vào bờ trong ngày đổ bộ D-day, tuy nhiên do sóng lớn nên phần lớn những chiếc xe này đều bị chìm khi cố tiếp cận bờ, số còn lại phải nằm chờ trên tàu vận tải đến khi bộ binh dọn sạch bãi mìn và vật cản ngoài bờ biển mới dám tiến vào từ các tàu đổ bộ cỡ lớn.
Dù có lực lượng áp đảo về mọi mặt nhưng Quân Mỹ và Đồng Minh cũng phải hứng chịu tổn thất cực kỳ lớn trong những ngày đầu tiên của cuộc đổ bộ. Ví dụ như trong buổi sáng ngày 6/6/1944, chỉ 500 lính Đức đã cầm chân được 100.000 quân Đồng Minh trên bãi biển trong 5 tiếng đồng hồ. Ảnh: Hàng loạt xe tăng M4 bị dính mìn và đạn pháo bị vô hiệu hóa ngay khi vừa đặt chân lên bãi biển.
Càng vào sâu trong đất liền chiến sự càng xảy ra ác liệt hơn, các cuộc đấu tăng 1 đổi 1 xảy ra thường xuyên. Thậm chí với số lượng vượt trội của mình, phía Mỹ sẵn sàng chơi theo chiến thuật bầy đàn như Liên Xô. Ảnh: Một chiếc M4 bị bắn hỏng ở góc trái đường, xa hơn một chút phía phải đường là một chiếc xe tăng Đức có thể là một chiếc Tiger.
Hàng dài M4 Sherman tiến vào lãnh thổ giải phóng nước Pháp.
Yểm trợ bộ binh tiến lên qua các góc khuất, những góc khuất này là những địa điểm phục kích lý tưởng cho các khẩu pháo chống tăng và lực lượng bắn tỉa Đức.
Thay động cơ ngay tại chiến trường để quay lại chiến đấu.
Cảnh tắc xe tăng ở Pháp vào mùa hè năm 44 là điều rất quen thuộc với lực lượng Đồng Minh quá lớn nhưng vấp phải sự kháng cực rất mạnh của Đức khiến hàng chục nghìn binh lính Đồng Minh cùng các trang thiết bị của họ ùn ứ lại ở tuyến sau.
Bãi xe tăng M4 rộng mênh mông của quân Đồng Minh tại Pháp.
Các xe tăng M4 còn được trang bị nhiều phụ kiện đặc biệt. Ảnh: Một chiếc M4 được trang bị như một máy ủi, vừa có tác dụng dọn đường, vừa làm bia che chắn cho bộ binh.
Xe tăng M4 được trang bị xích xoay phá mìn. Những chiếc thiết giáp M4 này là lực lượng chủ lực trong cuộc chiến của quân Đồng Minh tại Châu Âu, dù không có đặc điểm nào nổi bật bù lại với số lượng quá lớn, lực lượng này đã áp đảo hoàn toàn lực lượng thiết giáp Đức giai đoạn cuối chiến tranh.