Vào đầu tháng 10/2019, nhà máy chế tạo máy bay Novosibirsk, chi nhánh của công ty cổ phần Sukhoi cho biết họ đã hoàn thành sản xuất của khoang động cơ đầu tiên máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 vào cuối tháng 9-2019.Khoang động cơ này sẽ được vận chuyển đến tổ hợp chế tạo hàng không Kazan mang tên S.P. Gorbunova (một chi nhánh của Tupolev), nơi chịu trách nhiệm lắp ráp hàng loạt máy bay ném bom Tu-160M2.Khoang động cơ đầu tiên cho máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 được sản xuất tại nhà máy hàng không VP Chkalov Novosibirsk (một chi nhánh của công ty Sukhoi PJSC) đã hoàn thành cuối tháng 9/2019Sau khi hoàn thành cấu kiện quan trọng nhất thì dự kiến tiến độ lắp ráp các máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 sẽ diễn ra một cách rất khẩn trương để kịp kế hoạch.Hiện tại không quân Nga đã tiếp nhận chiếc Tu-160M2 đầu tiên nhưng đây là máy bay lắp ráp từ khung thân còn tồn dư từ thời Liên Xô chứ không phải sản xuất mới.Hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy chiếc Tu-160M2 sản xuất mới của Nga đã gần như đạt trạng thái hoàn thiện và có thể sớm tiến hành chuyến bay thử trong tương lai.Theo bộ phậnbáo chí của công ty Sukhoi, việc sản xuất các khoang động cơ cho máy bay siêu thanh lớn nhất thế giới đã diễn ra tại nhà máy hàng không Novosibirsk được đặt theo tên V.P. Chkalova từ tháng 1 đến tháng 10.Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này tham gia vào việc tạo ra các sản phẩm có kích thước lớn như vậy, tuy nhiên công ty đã thành công trong việc sản xuất.Các khoang động cơ của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 được tạo ra từ bản thiết kế trên máy tính, những công nhân lắp ráp cũng phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt.Trong quá trình sản xuất khoang động cơ cho Tu-160M2, nhà máy đã thành thạo một khối lượng lớn các quy trình kỹ thuật và tạo ra một bộ tiêu chuẩn hoàn toàn mới.Giám đốc sản xuất tổng hợp và lắp ráp máy bay quân sự của tổ hợp V. P. Chkalova, ông Oleg Kislitsa lưu ý rằng sự thành công của sản phẩm mới có sức đóng góp của hầu hết các bộ phận trong nhà máy.Khó khăn nhất đối với các kỹ sư hàng không Nga là việc phải chế tạo khoang động cơ mới hoàn toàn cho máy bay ném bom Tu-160M2 để phù hợp với "trái tim" mới có kích thước lớn hơn.Động cơ mới sẽ giúp Tu-160M2 kéo dài tầm hoạt động cũng như tăng cường độ tin cậy, từ đó mở rộng thêm phạm vi tấn công của không quân chiến lược Nga, vận tốc tối đa của máy bay vẫn sẽ giới hạn ở mức Mach 2.Công việc cần được tiến hành một cách rất khẩn trương bởi theo kế hoạch chuyến bay đầu tiên của Tu-160M2 sản xuất mới sẽ phải diễn ra vào năm 2021, trong khi việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023.Dự kiến các máy bay ném bom siêu âm Tu-160M2 này sẽ vẫn là chủ lực của không quân chiến lược Nga ít nhất là cho đến giữa thế kỷ 21, nhất là khi dự án PAK DA vẫn chưa có dấu hiệu sớm về đích.
Vào đầu tháng 10/2019, nhà máy chế tạo máy bay Novosibirsk, chi nhánh của công ty cổ phần Sukhoi cho biết họ đã hoàn thành sản xuất của khoang động cơ đầu tiên máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 vào cuối tháng 9-2019.
Khoang động cơ này sẽ được vận chuyển đến tổ hợp chế tạo hàng không Kazan mang tên S.P. Gorbunova (một chi nhánh của Tupolev), nơi chịu trách nhiệm lắp ráp hàng loạt máy bay ném bom Tu-160M2.
Khoang động cơ đầu tiên cho máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 được sản xuất tại nhà máy hàng không VP Chkalov Novosibirsk (một chi nhánh của công ty Sukhoi PJSC) đã hoàn thành cuối tháng 9/2019
Sau khi hoàn thành cấu kiện quan trọng nhất thì dự kiến tiến độ lắp ráp các máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 sẽ diễn ra một cách rất khẩn trương để kịp kế hoạch.
Hiện tại không quân Nga đã tiếp nhận chiếc Tu-160M2 đầu tiên nhưng đây là máy bay lắp ráp từ khung thân còn tồn dư từ thời Liên Xô chứ không phải sản xuất mới.
Hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy chiếc Tu-160M2 sản xuất mới của Nga đã gần như đạt trạng thái hoàn thiện và có thể sớm tiến hành chuyến bay thử trong tương lai.
Theo bộ phậnbáo chí của công ty Sukhoi, việc sản xuất các khoang động cơ cho máy bay siêu thanh lớn nhất thế giới đã diễn ra tại nhà máy hàng không Novosibirsk được đặt theo tên V.P. Chkalova từ tháng 1 đến tháng 10.
Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này tham gia vào việc tạo ra các sản phẩm có kích thước lớn như vậy, tuy nhiên công ty đã thành công trong việc sản xuất.
Các khoang động cơ của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 được tạo ra từ bản thiết kế trên máy tính, những công nhân lắp ráp cũng phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt.
Trong quá trình sản xuất khoang động cơ cho Tu-160M2, nhà máy đã thành thạo một khối lượng lớn các quy trình kỹ thuật và tạo ra một bộ tiêu chuẩn hoàn toàn mới.
Giám đốc sản xuất tổng hợp và lắp ráp máy bay quân sự của tổ hợp V. P. Chkalova, ông Oleg Kislitsa lưu ý rằng sự thành công của sản phẩm mới có sức đóng góp của hầu hết các bộ phận trong nhà máy.
Khó khăn nhất đối với các kỹ sư hàng không Nga là việc phải chế tạo khoang động cơ mới hoàn toàn cho máy bay ném bom Tu-160M2 để phù hợp với "trái tim" mới có kích thước lớn hơn.
Động cơ mới sẽ giúp Tu-160M2 kéo dài tầm hoạt động cũng như tăng cường độ tin cậy, từ đó mở rộng thêm phạm vi tấn công của không quân chiến lược Nga, vận tốc tối đa của máy bay vẫn sẽ giới hạn ở mức Mach 2.
Công việc cần được tiến hành một cách rất khẩn trương bởi theo kế hoạch chuyến bay đầu tiên của Tu-160M2 sản xuất mới sẽ phải diễn ra vào năm 2021, trong khi việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023.
Dự kiến các máy bay ném bom siêu âm Tu-160M2 này sẽ vẫn là chủ lực của không quân chiến lược Nga ít nhất là cho đến giữa thế kỷ 21, nhất là khi dự án PAK DA vẫn chưa có dấu hiệu sớm về đích.