Việt Nam không có ý định mua tiêm kích MiG-35 Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều quốc gia trên thế giới đang đàm phán mua tiêm kích đa năng MiG-35 thế hệ mới của Nga, nhưng khả năng là sẽ không gồm Việt Nam.

Phát ngôn viên Anastasia Kravchenkocủa - công ty sản xuất máy bay lừng danh MiG vừa thông tin tới RIA Novosti rằng, hiện tại đã có một số khách hàng tiềm năng đang đàm phán về việc mua các tiêm kích đa năng MiG-35.
“Hiện tại, MiG-29 đang được sử dụng tại 29 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới. Hầu hết các quốc gia vốn có truyền thống sử dụng máy bay MiG này đang quan tâm đến máy bay MiG-35 để tìm kiếm sự thay thế MiG-29 vốn đã xuất khẩu từ năm 1980 và đang trở nên lỗi thời. Và nhiều trong số các quốc gia này mong muốn sự thay thế chứ không phải là việc hiện đại hóa hay nâng cấp MiG-29. Từ đó, chúng tôi đang đứng trước những khách hàng tiềm năng như vậy”, phát ngôn viên cho biết.
Viet Nam khong co y dinh mua tiem kich MiG-35 Nga?
 Tiêm kích đa năng MiG-35.
Phát ngôn viên Anastasia Kravchenko cũng cho biết thêm, việc thay thế MiG-29 bằng MiG-35 là một bước đi kinh tế để cân bằng giữa chi phí và hiệu quả. Thực vậy, việc sử dụng những máy bay tiêm kích MiG-35 hoàn toàn mới sẽ giảm đáng kể chi phí bảo trì máy bay.
Thông tin của cô Anastasia Kravchenko cũng cho thấy rằng Việt Nam hiện không nằm trong nhóm quốc gia muốn mua tiêm kích MiG-35. Bởi như đã biết là Việt Nam không có MiG-29 mà chỉ có MiG-21.
Theo truyền thông phương Tây, hiện Việt Nam đang tìm hiểu các mẫu tiêm kích Rafale, Typhoon, JAS-39 Gripen và KAT T-50 của giới quân sự phương Tây, Hàn Quốc nhằm thay thế MiG-21. Không hề có đả động gì tới “hậu duệ” MiG-35.
Mikoyan MiG-35 (Fulcrum-F) là máy bay chiến đấu phản lực thế hệ mới, nó được cho là bước chuyển giao giữa máy bay thế hệ thứ 4 và 5.
Tiêm kích MiG-35 là một phát triển hơn nữa của các tiêm kích dòng MiG-29 trước đây như MiG-29M/M2 và MiG-29K/KUB. Dự kiến các lô hàng đầu tiên của phiên bản thử nghiệm hoàn thiện tính năng dự kiến sẽ được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga từ đây cho đến cuối năm.
Việt Hùng

Bình luận(0)