Truyền thông Nga mới đây đăng tải thông tin không chính thức cho rằng Việt Nam mua các xe đầu kéo hạng nặng KZKT-7428 để chở các xe tăng T-90 hiện đại nhập khẩu từ Nga. Tuy thông tin Việt Nam mua xe tăng T-90 không được xác thực nhưng các hình ảnh về xe đầu kéo hạng nặng KZKT-7428 về tới Việt Nam và bắt đầu hoạt động đã được báo Quân đội Nhân dân đăng tải.Nếu chúng ta chỉ sử dụng T-54/55 và T-62 thì Việt Nam chỉ cần dùng tới xe đầu kéo MAZ-537…….còn nếu như đã nhập khẩu dòng xe đầu kéo như KZKT-7428 thì chỉ có thể là dành cho một loại xe tăng khác. Vì vậy, có cơ sở để chúng ta tin rằng Việt Nam có thể đã ký mua số lượng nhỏ xe tăng chủ lực T-90 hiện đại. Ảnh: Xe đầu kéo KZKT-7428 kéo theo rơ moóc chở tăng T-90A Vladimir.Xe đầu kéo chở tăng hạng nặng bốn cầu chủ động (8 x 8) KZKT-7428 Rusich được Công ty Cổ phần Rusich sản xuất từ những năm 1990 (trước đây là Xí nghiệp Liên hợp máy kéo Kurgan) để thay thế cho dòng xe đầu kéo MAZ-537 đã lạc hậu.Xe đầu kéo KZKT-7428 có trọng lượng tổng thể lên tới 23,7 tấn, dài 10,06m, rộng 2,88m và cao 3,42m.Sức tải của KZKT-7428 lên tới 70 tấn, "hàng hóa" sẽ đặt trên rơ moóc gắn vào đầu kéo qua hệ thống cáp. Với sức tải này, KZKT-7428 có khả năng chở tốt các loại lựu pháo tự hành, xe tăng, xe bọc thép nặng nhất Quân đội Nga hiện nay.Trong ảnh, xe tăng chủ lực T-80U được chuyên chở bằng KZKT-7428.KZKT-7428 trang bị động cơ diesel tuabin tăng áp YaMZ-8401.10-14 công suất 650 mã lực gắn ở đầu xe cho tốc độ hành trình lên tới 65km/h trên đường bằng, dự trữ hành trình 700km. KZKT-7428 có thể hoạt động trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt -50 tới +50 độ C.Cabin xe đầu kéo có thể chở tới 5 người ngoài ghế dành cho lái xe.KZKT-7428 được thiết kế với nhiều biến thể phục vụ cho cả vai trò quân sự và dân sự. Ví dụ trong ảnh là phiên bản xe sửa chữa hạng nặng KET-T.
Truyền thông Nga mới đây đăng tải thông tin không chính thức cho rằng Việt Nam mua các xe đầu kéo hạng nặng KZKT-7428 để chở các xe tăng T-90 hiện đại nhập khẩu từ Nga. Tuy thông tin Việt Nam mua xe tăng T-90 không được xác thực nhưng các hình ảnh về xe đầu kéo hạng nặng KZKT-7428 về tới Việt Nam và bắt đầu hoạt động đã được báo Quân đội Nhân dân đăng tải.
Nếu chúng ta chỉ sử dụng T-54/55 và T-62 thì Việt Nam chỉ cần dùng tới xe đầu kéo MAZ-537…
….còn nếu như đã nhập khẩu dòng xe đầu kéo như KZKT-7428 thì chỉ có thể là dành cho một loại xe tăng khác. Vì vậy, có cơ sở để chúng ta tin rằng Việt Nam có thể đã ký mua số lượng nhỏ xe tăng chủ lực T-90 hiện đại. Ảnh: Xe đầu kéo KZKT-7428 kéo theo rơ moóc chở tăng T-90A Vladimir.
Xe đầu kéo chở tăng hạng nặng bốn cầu chủ động (8 x 8) KZKT-7428 Rusich được Công ty Cổ phần Rusich sản xuất từ những năm 1990 (trước đây là Xí nghiệp Liên hợp máy kéo Kurgan) để thay thế cho dòng xe đầu kéo MAZ-537 đã lạc hậu.
Xe đầu kéo KZKT-7428 có trọng lượng tổng thể lên tới 23,7 tấn, dài 10,06m, rộng 2,88m và cao 3,42m.
Sức tải của KZKT-7428 lên tới 70 tấn, "hàng hóa" sẽ đặt trên rơ moóc gắn vào đầu kéo qua hệ thống cáp. Với sức tải này, KZKT-7428 có khả năng chở tốt các loại lựu pháo tự hành, xe tăng, xe bọc thép nặng nhất Quân đội Nga hiện nay.
Trong ảnh, xe tăng chủ lực T-80U được chuyên chở bằng KZKT-7428.
KZKT-7428 trang bị động cơ diesel tuabin tăng áp YaMZ-8401.10-14 công suất 650 mã lực gắn ở đầu xe cho tốc độ hành trình lên tới 65km/h trên đường bằng, dự trữ hành trình 700km. KZKT-7428 có thể hoạt động trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt -50 tới +50 độ C.
Cabin xe đầu kéo có thể chở tới 5 người ngoài ghế dành cho lái xe.
KZKT-7428 được thiết kế với nhiều biến thể phục vụ cho cả vai trò quân sự và dân sự. Ví dụ trong ảnh là phiên bản xe sửa chữa hạng nặng KET-T.