Hóa giải hai cửa nhà thẳng hàng như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người quan niệm nhà có hai mặt tiền và bố trí hai cửa đối nhau sẽ dẫn đến tình trạng "tiền vào cửa trước lại ra cửa sau".

Bạn đọc Trần Ngọc Duy (Lào Cai) hỏi: Mặt trước và mặt sau nhà tôi đều có cửa ra vào, vì nhà có hai mặt tiền. Hai cửa này cũng được thiết kế thẳng hàng với nhau, ở giữa là hành lang. Xin hỏi, thiết kế này có hao tiền tốn của không? 
Ảnh minh họa. 

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, nhiều người quan niệm nhà có hai mặt tiền và bố trí hai cửa đối nhau sẽ dẫn đến tình trạng "tiền vào cửa trước lại ra cửa sau". Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa chính xác. Theo nguyên tắc về khí trong phong thủy, một ngôi nhà tốt thì khí phải luôn có sự lưu thông có vào, có ra. Chính vì vậy, nhà hai cửa nếu thiết kế khéo sẽ rất tốt về phong thủy. 
Thông thường nhà dạng này sẽ thiết kế một cửa chính rộng ở mặt giáp với đường lớn hoặc hợp hướng hơn với chủ nhà. Mặt còn lại nên thiết kế cửa nhỏ hơn và nằm ở một góc khuất tránh thẳng hàng với cửa chính. Như vậy vừa đảm bảo sự thông thoáng vừa tránh tình trạng khí vào cửa trước ra cửa sau dẫn đến 'hao tài tốn của". Trường hợp hai cửa thẳng hàng nhau, chủ nhà có thể làm bình phong hoặc cây xanh chắn làm lối đi rẽ. 
Vân Đài

Bình luận(0)