Năm 1840, tàu săn cá voi phát hiện ra tàu ma Jenny bị đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm mất tích. Toàn bộ thi thể 7 thủy thủ đoàn và hành khách vẫn còn khá nguyên vẹn. Khi đó, người ta phát hiện cuốn sổ tay ghi lộ trình của thuyền trưởng. Trong đó, đoạn cuối cùng ghi ngày 4/5/1823 có nội dung: "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót".
Mary Celeste là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại. Tháng 12/1872, người ta tìm thấy con tàu buôn này trôi nổi trên Đại Tây Dương nhưng không thấy bóng dáng thủy thủ nào. Nó ở trong tình trạng tốt và đang dong buồm hướng về eo Gibraltar. Thức ăn và nước uống dùng trong 6 tháng kèm theo đồ đạc của hành khách và thủy thủ vẫn còn nguyên, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Tháng 10/1917, hai ngày sau khi khởi hành, tàu chở hàng Zebrina (Anh) được phát hiện trôi nổi ở khu vực biển nước Pháp. Toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn biến mất. Người ta xác định con tàu không bị hư hỏng gì, vẫn ở trong tình trạng tốt. Năm 1919, công ty G.G.Deering đóng con tàu Carroll A. Deering gồm có 5 cột buồm. Năm 1921, người ta phát hiện nó ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ. Khi đó, người ta không hề nhìn thấy thủy thủ nào. Họ đã biến mất một cách khó hiểu. Một số cho rằng, con thuyền đã gặp nạn ở tam giác quỷ Bermuda. Trong khi số khác suy đoán Carroll A. Deering bị cướp biển tấn công và giết toàn bộ thủy thủ đoàn. Đêm 24/10/1931, con tàu Baychimo biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng ở khu vực gần Barrow, Alaska (Mỹ). Sau đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu đó ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Tuy nhiên, cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão kinh hoàng ập đến khiến họ không thể tiến hành. Người ta nhìn thấy Baychimo lần cuối vào năm 1969. Kể từ đó đến nay, nó biến mất hoàn toàn khỏi tầm mất của con người. Con tàu buôn MV Joyita rời Samoa - Nam Thái Bình Dương chở 16 thủy thủ đoàn và 9 hành khách cũng biến mất một cách bí ẩn. Theo dự kiến, nó sẽ đến đảo Tokelau, New Zealand vào ngày 5/10/1955. Tuy nhiên, đã quá ngày mà người ta không hề nhìn thấy bóng dáng nó đâu.
Ngày 31/10/2002, tàu High Aim 6 rời cảng Liuchiu, phía Nam Đài Loan. Tuy nhiên, đến ngày 8/1/2003, người ta tìm thấy nó trôi dạt ở vùng biển Australia. Chủ tàu là Tsai Huang Shueh-er đã nói chuyện lần cuối với thuyền trưởng lái High Aim 6 vào tháng 12/2002. Người ta chỉ tìm thấy duy nhất một thủy thủ. Người này cho biết những người còn lại bị giết nhưng không tiết lộ lý do. Ngày 24/8/2006, người ta nhìn thấy con tàu Bel Amica trên bờ biển đảo Sardinia, Italy. Khi đó, người ta cũng không hề tìm thấy thủy thủ nào có mặt trên tàu. Người ta chỉ thấy bàn ăn vô cùng thịnh soạn còn dang dở gồm những món Ai Cập, các bản đồ tiếng Pháp về vùng biển Bắc Phi…
Năm 2006, một chiếc máy bay tuần tra Australia phát hiện tàu chở dầu Jian Seng dài 80m ở vịnh Carpentaria, phía Bắc nước này. Cũng giống như những con tàu ma trên, người ta không tìm thấy bóng dáng của các thủy thủ trên tàu, cũng như không biết nó thuộc quốc gia nào và xuất phát từ đâu. Ngày 18/4/2007, người ta phát hiện "du thuyền ma" Kaz II trôi dạt ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia. Nó đã rời biển Airlie từ 3 ngày trước. Người ta không tìm thấy 3 thủy thủ trong khi Kaz II vẫn ở trong tình trạng tốt với hệ thống báo động, radio, GPS, số áo phao vẫn còn nguyên…
Năm 1840, tàu săn cá voi phát hiện ra tàu ma Jenny bị đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm mất tích. Toàn bộ thi thể 7 thủy thủ đoàn và hành khách vẫn còn khá nguyên vẹn. Khi đó, người ta phát hiện cuốn sổ tay ghi lộ trình của thuyền trưởng. Trong đó, đoạn cuối cùng ghi ngày 4/5/1823 có nội dung: "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót".
Mary Celeste là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại. Tháng 12/1872, người ta tìm thấy con tàu buôn này trôi nổi trên Đại Tây Dương nhưng không thấy bóng dáng thủy thủ nào. Nó ở trong tình trạng tốt và đang dong buồm hướng về eo Gibraltar. Thức ăn và nước uống dùng trong 6 tháng kèm theo đồ đạc của hành khách và thủy thủ vẫn còn nguyên, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc.
Tháng 10/1917, hai ngày sau khi khởi hành, tàu chở hàng Zebrina (Anh) được phát hiện trôi nổi ở khu vực biển nước Pháp. Toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn biến mất. Người ta xác định con tàu không bị hư hỏng gì, vẫn ở trong tình trạng tốt.
Năm 1919, công ty G.G.Deering đóng con tàu Carroll A. Deering gồm có 5 cột buồm. Năm 1921, người ta phát hiện nó ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ. Khi đó, người ta không hề nhìn thấy thủy thủ nào. Họ đã biến mất một cách khó hiểu. Một số cho rằng, con thuyền đã gặp nạn ở tam giác quỷ Bermuda. Trong khi số khác suy đoán Carroll A. Deering bị cướp biển tấn công và giết toàn bộ thủy thủ đoàn.
Đêm 24/10/1931, con tàu Baychimo biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng ở khu vực gần Barrow, Alaska (Mỹ). Sau đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu đó ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Tuy nhiên, cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão kinh hoàng ập đến khiến họ không thể tiến hành. Người ta nhìn thấy Baychimo lần cuối vào năm 1969. Kể từ đó đến nay, nó biến mất hoàn toàn khỏi tầm mất của con người.
Con tàu buôn MV Joyita rời Samoa - Nam Thái Bình Dương chở 16 thủy thủ đoàn và 9 hành khách cũng biến mất một cách bí ẩn. Theo dự kiến, nó sẽ đến đảo Tokelau, New Zealand vào ngày 5/10/1955. Tuy nhiên, đã quá ngày mà người ta không hề nhìn thấy bóng dáng nó đâu.
Ngày 31/10/2002, tàu High Aim 6 rời cảng Liuchiu, phía Nam Đài Loan. Tuy nhiên, đến ngày 8/1/2003, người ta tìm thấy nó trôi dạt ở vùng biển Australia. Chủ tàu là Tsai Huang Shueh-er đã nói chuyện lần cuối với thuyền trưởng lái High Aim 6 vào tháng 12/2002. Người ta chỉ tìm thấy duy nhất một thủy thủ. Người này cho biết những người còn lại bị giết nhưng không tiết lộ lý do.
Ngày 24/8/2006, người ta nhìn thấy con tàu Bel Amica trên bờ biển đảo Sardinia, Italy. Khi đó, người ta cũng không hề tìm thấy thủy thủ nào có mặt trên tàu. Người ta chỉ thấy bàn ăn vô cùng thịnh soạn còn dang dở gồm những món Ai Cập, các bản đồ tiếng Pháp về vùng biển Bắc Phi…
Năm 2006, một chiếc máy bay tuần tra Australia phát hiện tàu chở dầu Jian Seng dài 80m ở vịnh Carpentaria, phía Bắc nước này. Cũng giống như những con tàu ma trên, người ta không tìm thấy bóng dáng của các thủy thủ trên tàu, cũng như không biết nó thuộc quốc gia nào và xuất phát từ đâu.
Ngày 18/4/2007, người ta phát hiện "du thuyền ma" Kaz II trôi dạt ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia. Nó đã rời biển Airlie từ 3 ngày trước. Người ta không tìm thấy 3 thủy thủ trong khi Kaz II vẫn ở trong tình trạng tốt với hệ thống báo động, radio, GPS, số áo phao vẫn còn nguyên…