Phương Thanh – "Bông hồng có gai" trong live concert của Đức Trí

Google News

Phương Thanh cho biết, nữ ca sĩ sẽ cố gắng tiết chế để có thể tôn vinh Đức Trí trong concert “Tựa như gió phiêu du”.

Phuong Thanh –
Nhạc sĩ Đức Trí sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc trong live concert. 
Trong buổi họp báo giới thiệu concert của Đức Trí vừa diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ Phương Thanh đùa rằng mình không đủ tiêu chuẩn làm "bóng hồng" trong âm nhạc của Đức Trí. "Đức Trí thích sự dịu dàng, nhẹ nhàng, không thích rock, la hét, gào thét. Trí không thích giọng hát Phương Thanh".
Nữ ca sĩ cho biết, Phương Thanh có những cá tính không đúng với những khuôn mẫu Đức Trí thích. Tuy không là “bóng hồng” nhưng Phương Thanh sẽ là một “bông hồng có gai” để có thể tôn vinh Đức Trí trong live concert “Tựa như gió phiêu du”.
Phuong Thanh –
Phạm Anh Khoa, Phương Thanh sẽ hát trong live concert của nhạc sĩ Đức Trí. 
Gặp lại khán giả Hà Nội sau nhiều năm vắng bóng, Phương Thanh cho biết đã hơn 10 năm chị mới lại được hát trước khán giả Hà Nội. Phương Thanh tâm sự, chị sẽ trở lại với tâm thế của một nghệ sĩ trẻ, tràn đầy năng lượng, máu lửa và cảm xúc. Nữ ca sĩ biết mình khó kiềm chế cảm xúc nên chị mong khán giả sẽ ủng hộ nếu Chanh "phá luật" của Đức Trí trong đêm nhạc.
Nữ ca sĩ tiết lộ từng “bị” Đức Trí nói: "Trí không thích giọng hát của Phương Thanh. Nhưng vì khán giả thích Phương Thanh cho nên Thanh thắng".
Đính chính, nhạc sĩ Đức Trí giải thích: "Không phải tôi không thích tiếng hát Phương Thanh, tôi chỉ nghĩ nhiều bài hát của mình không phù hợp chất giọng cô ấy. Tôi thích sự tiết chế, không vui quá cũng không ủy mị. Nhiều lần đi diễn cùng nhau, Phương Thanh đều ngẫu hứng theo cảm xúc, bung hết những bài đinh từ lúc đầu, đến cuối chương trình lại chẳng còn gì, tôi rất sợ".
Không được Đức Trí sáng tác riêng, Phương Thanh cho biết nhiều lần "cướp" các bài hit Đức Trí viết cho người khác, điển hình là ca khúc Khi giấc mơ về, vốn được anh dự định dành cho Trần Thu Hà.
Phương Thanh là một trong số ít giọng hát được Đức Trí chọn mời hát trong đêm nhạc lớn nhất của anh. "Phương Thanh thể hiện thành công rất nhiều bài hát của tôi. Đó là người cũ, còn sau này, tôi thích giọng hát mới như Nguyên Hà, Lân Nhã… Có một nhân vật gần như ít khi xuất hiện ở show diễn của người khác nhưng lần này tôi đã mời được bạn ấy tham gia cùng, đó là Mỹ Tâm", Đức Trí bật mí về những ca sĩ sẽ xuất hiện cùng anh trong live concert lần này.
Tiết lộ lý do mời được Mỹ Tâm, Đức Trí hài hước nói: "Mỹ Tâm rất là khó nhưng chúng tôi có nợ nần với nhau. Trong nhiều chương trình của cô ấy tôi cũng có mặt thì chương trình của tôi cô ấy cũng sẽ có mặt".
Đức Trí cho biết những năm gần đây, anh không có áp lực phải sáng tác hit. "Có giai đoạn, tôi viết nhiều, có bài hay nhưng cũng không ít bài dở. Bài dở tôi giữ cho riêng mình, không ra mắt công chúng. Tôi cũng thử viết những ca khúc đơn giản hơn, cho thấy một khía cạnh khác của bản thân, chẳng hạn như các bài trong đĩa than Nỗi yêu bé dại của Thùy Chi".
Nhạc sĩ chọn Hà Nội tổ chức liveshow vì có nhiều kỷ niệm gắn bó thành phố, từng trải qua vài mối tình ở đây. Anh nói khi làm đêm nhạc kỷ niệm 25 năm viết nhạc ở Đà Lạt năm ngoái, 70% khán giả của anh là người Hà Nội.
Chương trình có chủ đề là Tựa như gió phiêu du, lấy theo tên một trong những bài hát đầu tiên của Đức Trí, sáng tác từ năm 1995. Ca khúc được anh viết theo phong cách bán cổ điển, Phạm Thu Hà thu âm năm 2013. Đức Trí sẽ gợi ký ức âm nhạc thập niên 2000 qua nhiều bản hit một thời như Ta chẳng còn ai, Và em đã yêu, Khi giấc mơ về. Ngoài Phương Thanh, Mỹ Tâm còn có những khách mời như Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên tham gia chương trình.
Phuong Thanh –
 
Live concert Tựa như gió phiêu du được dàn dựng công phu và hoành tráng với biên chế dàn nhạc lớn gần 40 thành viên đến từ Sài Gòn và Hà Nội đã làm việc cùng nhạc sĩ Đức Trí nhiều năm qua. Ê-kíp thực hiện gồm: Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu; Giám đốc Âm nhạc Đức Trí; Giám đốc Sản xuất Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Văn Linh; Đơn vị tổ chức và sản xuất Ngọc Việt Corporation; Đồng sản xuất Gia Định Audio.
Đức Trí sinh năm 1973, tốt nghiệp ngành Biên soạn và Sản xuất Âm nhạc đương đại tại Berklee College of Music ở Boston, Mỹ. Anh từng thực hiện album cho các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Quốc Thiên. Anh có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu mến, như: Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ta chẳng còn ai, Có nhau trọn đời, Lúc mới yêu... Đức Trí từng lập công ty Music Faces, chuyên đào tạo ca sĩ, trong đó có Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Lê Hiếu, Suboi.
Phuong Thanh –
Nhạc sĩ Đức Trí. 


Hồng Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)