Triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev. Trong đó, có 200 xe Pajero gặp vấn đề tay đòn treo dưới phía trước bên phải còn I-Miev thì có lỗi ở bơm chân không.

 
Từ ngày 31/08/2020 đến ngày 30/08/2022, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev. Cụ thể mẫu xe I-Miev thay bơm chân không và triệu hồi mẫu xe Pajero thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe bị ảnh hưởng cho các xe bị ảnh hưởng.
Trong đó, có 202 chiếc xe SUV Mitsubishi Pajero sản xuất từ 01/11/2016 đến 26/02/2018 và 3 chiếc Mitsubishi I-Miev chạy điện sản xuất từ 06/08/2013 đến 03/06/2017. Các xe này đều được sản xuất tại nhà máy Mitsu tại Nhật Bản và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Trieu hoi Mitsubishi Pajero va I-Miev tai thi truong Viet Nam
Tất cả các xe Mitsubishi Pajero được lắp ráp từ 27/02/2018 trở về sau đã được lắp tay đòn treo dưới phía trước bên phải loại cải tiến. 
Đối với Mitsubishi Pajero, trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe. Vì thế việc thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng, nhằm mục đích an toàn.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho xe Mitsubishi Pajero do MMV phân phối hoàn toàn MIỄN PHÍ (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,7 giờ (khoảng 102 phút).
Trieu hoi Mitsubishi Pajero va I-Miev tai thi truong Viet Nam-Hinh-2
Danh sách xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam.
Đối với Mitsubishi I-Miev, nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không, cuối cùng làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế bơm chân không cho xe Mitsubishi I-Miev do MMV phân phối hoàn toàn MIỄN PHÍ (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 0.4 giờ (khoảng 24 phút.
Trieu hoi Mitsubishi Pajero va I-Miev tai thi truong Viet Nam-Hinh-3
Tất cả các xe Mitsubishi I-Miev được lắp ráp từ 11/06/2019 trở về sau đã được lắp bơm chân không loại đã cải tiến. 
Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, hãng sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Mitsubishi khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới NPP ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế linh kiện cho các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)