Triệu hồi 16.444 chiếc Ford EcoSport dính lỗi treo sau

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng Ford, những chiếc EcoSport bị triệu hồi do lỗi treo sau đợt này được sản xuất tại thị trường Ấn Độ từ tháng 11/2013-4/2014.

Ford Ấn Độ vừa tiến hành đợt triệu hồi thứ 2 đối với mẫu Ford EcoSport tại thị trường này. Theo thông báo, sẽ có tới 16.444 chiếc sản xuất từ tháng 11/2013 đến 4/2014 tại nhà máy Chennai, Ấn Độ. Trước đó, Ford cũng đã từng phải triệu hồi EcoSport tại thị trường này do những vấn đề liên quan tới nhiên liệu.
Theo Ford Ấn Độ, nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ một số bộ phận lỗi nằm trên hệ thống treo sau của EcoSport. Cụ thể, dầm chịu xoắn trên hệ thống treo sau của xe có thể chưa được siết chặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ổn định của xe khi di chuyển, gây mất thăng bằng thậm chí là lật xe.
Trieu hoi 16.444 chiec Ford EcoSport dinh loi treo sau
 Theo hãng Ford, những chiếc EcoSport bị triệu hồi do lỗi treo sau đợt này được sản xuất tại thị trường Ấn Độ.
Đại diện Ford cũng đã cho biết, hiện chưa có ghi nhận nào về tai nạn liên quan đến lỗi này. Nhưng để đảm bảo an toàn, hãng cũng đã khuyến cáo đến các khách hàng đang sử dụng dòng xe này nên đến đại lý, kiểm tra, khắc phục để đảm bảo an toàn.
Tại thị trường Ấn Độ, Ford EcoSport là mẫu xe crossover khá thành công mặc dù vấp phải những cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Được biết, phiên bản mới nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu suất của EcoSport đang nhận được những phản ứng tốt từ thị trường này. Tuy nhiên, những vụ triệu hồi gần đây liên quan đến mẫu xe đa dụng nhỏ gọn giá rẻ này cũng khiến người tiêu dùng bị dao động ít nhiều.
Trieu hoi 16.444 chiec Ford EcoSport dinh loi treo sau-Hinh-2
Hiện chưa rõ Ford EcoSport tại Việt Nam có bị dính lỗi này hay không.
Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport đang được phân phối là xe lắp ráp trong nước chứ không nhập khẩu từ Ấn Độ. Do đó, chưa rõ Ford EcoSport tại Việt Nam có bị dính lỗi này hay không.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)