Ferrari SP12 EC là siêu xe thửa riêng của rocker huyền thoại Eric Clapton. Đây là sản phẩm thuộc dự án đặc biệt “One-Off” của Ferrari. SP12 EC được tạo ra trên nền tảng một chiếc 458 Italia và lấy cảm hứng từ những nét tinh tế quyến rũ của chiếc 512 BB mà Eric Clapton đang sở hữu.“SP” là từ viết tắt của Special Project và “EC” là viết tắt của Eric Clapton. Pininfarina và Ferrari chỉ nâng cấp một vài chi tiết bên ngoài như hạ thấp thân xe, tông màu đỏ/đen, cánh gió cố định ở phía sau… Toàn bộ khung gầm, động cơ và các chi tiết còn lại đều lấy từ 458 Italia.Siêu phẩm Ferrari 599 GTB Fiorano China Limited Edition ra đời nhằm khẳng định quan trọng của thị trường Trung Quốc. Siêu phẩm này được thiết kế bởi họa sĩ Lu Hao, lấy ý tưởng từ nghệ thuật gốm sứ thời nhà Tống. Ngoài ra, họa sĩ còn thiết kế nút khởi động có màu xanh ngọc bích, một số ký tự Trung Hoa cổ trên đồng hồ tốc độ và bộ túi xách được trang trí với bản đồ Con đường tơ lụa.Điểm nổi bật của phiên bản này là nước sơn rạn màu ngọc bích làm cho người nhìn dễ nhầm lẫn là thân xe được ốp gốm sứ. 599 GTB Fiorano China Limited Edition vẫn trang bị động cơ V12 6.0 lít như trên 599 GTB Fiorano tiêu chuẩn, nhưng được tinh chỉnh để tăng công suất lên 620 mã lực và mô-men xoắn 608 Nm.Ferrari P540 Superfast Aperta được phát triển dựa trên mẫu 599 GTB Fiorano, do studio Pininfarina thiết kế và sản xuất ở Maranello. P540 Superfast Aperta được sản xuất theo đơn đặt hàng của Edward Walson, con trai của tỷ phú John Walson, người sáng lập ra ngành công nghiệp truyền hình cáp.Edward Walson muốn sở hữu phiên bản hiện đại của Ferrari 250GT NART Spyder đời 1965 màu vàng trứng xuất hiện bộ phim ngắn “Toby Dammit” năm 1968. Ferrari đã gia cố khung sau khi nóc xe được lược bỏ, tăng cường sử dụng vật liệu sợi carbon.Ferrari 575 GTZ được xây dựng bởi Zagato để kỷ niệm lần thứ 50 của mẫu xe huyền thoại Ferrari 250 GT Berlinetta Zagato - chiếc Ferrari đầu tiên do Zagato thiết kế. Ferrari 575 GTZ nằm trong bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng của nhà sưu tập Yoshiyuki Hayashi, được công bố vào lần đầu tại Geneva Motor Show 2006.Siêu xe Ferrari 575 GTZ được phát triển trên cơ sở Ferrari 575 và chia sẻ hầu hết thành phần chính với chiếc xe này. Động cơ V12 5.7 lít sản sinh công suất 508 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325km/h.Hoàng gia Brunei là một trong những hoàng gia giàu nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi garage của hoàng gia này có đến hơn 7.000 siêu xe. Trong đó, có một loạt siêu xe của Ferrari thuộc dạng hiếm và độc nhất thế giới. Cuối những năm 1990, hoàng tử Brunei đã đặt hàng 6 chiếc Ferrari 456 GT Venice.Điều đặc biệt là đây là mẫu xe hatchback đầu tiên mang logo ngựa chồm và phải mất đến gần 20 năm sau thì Ferrari mới phát triển trở lại mẫu xe hatchback với Ferrari FF và GTC4Lusso. Ferrari 456 GT Venice do studio Pininfarina thiết kế. Siêu xe sở hữu động cơ V12 5.5 lít với mức giá bán khoảng 1,5 triệu USD. Điều thú vị là cả 6 xe này đều là phương tiện đi lại của những người hầu trong hoàng gia.Năm 2005, tỷ phú James Glickenhaus đã đặt hàng studio danh tiếng Pininfarina sản xuất một siêu xe độc nhất vô nhị và siêu phẩm P4/5 đã ra đời một năm sau đó. Ferrari P4/5 được xây dựng trên nền tảng chiếc Enzo cuối cùng trên thế giới và lấy cảm hứng từ chiếc 330 P4. Khung xe của Enzo được giữ nguyên, Pininfarina biến tấu vỏ thân xe bằng nhiều mảng sợi carbon uốn cong.Kết quả là P4/5 nhẹ hơn, làm mát hiệu quả hơn, lực ép cao hơn và cân bằng tốt hơn so với Enzo. Vẫn là động cơ V12 6.0 lít, công suất 660 mã lực nhưng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây (3,3 giây trên Enzo) trước khi đạt vận tốc 362 km/h. Ferrari P4/5 độc nhất này từng được một thành viên Hoàng gia Ả Rập đề nghị mua với số tiền 40 triệu USD, gấp 10 lần giá gốc nhưng James Glickenhaus vẫn từ chối.Ferrari 458 MM Speciale Được sản xuất dành cho một khách hàng tại Anh, nó là sự kết hợp giữa nguyên gốc 458 Speciale và một số chi tiết từ người anh em 488 GTB.Tên gọi của 458 MM Speciale mới bắt nguồn từ những chiếc Ferrari 375 MM. Cabin bao quanh bởi lớp kính, trụ chữ A màu đen mang đến cảm giác liền khối cho siêu xe này.Thân xe, cản trước sau được làm chủ yếu từ nhôm và sợi carbon. Toàn bộ nội thất 458 MM Speciale được bọc da Cioccolato, kết hợp cùng đường chỉ thêu màu trắng tương phản. Trái tim của Ferrari 458 MM Speciale là khối động cơ V8 4.5 lít, công suất 597 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe khoảng 3 giây.Ferrari SP1 là sản phẩm đầu tiên trong chương trình dự án đặc biệt Special Project của Ferrari. Special Project là dự án tạo ra những mẫu xe bespoke có một không hai cho giới tài phiệt, tỷ phú trên khắp thế giới. SP1 được phát triển dựa trên nền tảng của F430. Thiết kế thân xe được chấp bút bởi nhà thiết kế nổi tiếng Leonardo Fioravanti - người đã tạo nên những huyền thoại Dino 206/246GT, 365GTB/4 Daytona, 365GT4/BB & 512BB và cũng từng là thiết kế chính của Pininfarina.SP1 dường như chỉ được thay đổi bên ngoài khi toàn bộ khung gầm, động cơ, hệ thống treo và nội thất được lấy từ F430 và những mẫu Ferrari khác. Chủ sở hữu của SP1 là ông Junichiro Hiramatsu, một tín đồ của Ferrari và cũng là chủ tịch câu lạc bộ Ferrari Nhật Bản.Được giới thiệu tại triển lãm ôtô Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm 2011, Ferrari Superamerica 45 của tỷ phú người New York Peter Kalikow là một chiếc Ferrari mui trần độc nhất vô nhị. Superamerica 45 được đặt hàng nhân kỉ niệm 45 năm ngày tỷ phú này sở hữu chiếc Ferrari đầu tiên. Superamerica 45 được thiết kế dựa trên phiên bản Ferrari 599 GTB Fiorano với màu sơn Blu Antille nổi bật.Nắp trên, mui trước và bộ khuếch tán của xe được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe. Ferrari Superamerica 45 sở hữu động cơ V12 6.0 lít sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 607 Nm. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.Ferrari J50 Ferrari J50 là phiên bản giới hạn cho thị trường Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm hãng xe Italia có mặt tại đây. Ferrari J50 được sản xuất dựa trên 488 Spider và chiếc coupe 488 GTB. Thiết kế của J50 là sự hợp tác của bộ phận Special Project và trung tâm Ferrari Styling Center.Phần mui của J50 được thiết kế lại bởi họa sĩ Remco của RM Car Design nên trông ngầu hơn hẳn so với nguyên bản. Phần mui của J50 làm từ carbon siêu nhẹ. Nội thất J50 có một vài chi tiết bằng sợi carbon. Ferrari J50 sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9 lít tương tự trên 488 Spider, công suất đạt 680 mã lực.
Ferrari SP12 EC là siêu xe thửa riêng của rocker huyền thoại Eric Clapton. Đây là sản phẩm thuộc dự án đặc biệt “One-Off” của Ferrari. SP12 EC được tạo ra trên nền tảng một chiếc 458 Italia và lấy cảm hứng từ những nét tinh tế quyến rũ của chiếc 512 BB mà Eric Clapton đang sở hữu.
“SP” là từ viết tắt của Special Project và “EC” là viết tắt của Eric Clapton. Pininfarina và Ferrari chỉ nâng cấp một vài chi tiết bên ngoài như hạ thấp thân xe, tông màu đỏ/đen, cánh gió cố định ở phía sau… Toàn bộ khung gầm, động cơ và các chi tiết còn lại đều lấy từ 458 Italia.
Siêu phẩm Ferrari 599 GTB Fiorano China Limited Edition ra đời nhằm khẳng định quan trọng của thị trường Trung Quốc. Siêu phẩm này được thiết kế bởi họa sĩ Lu Hao, lấy ý tưởng từ nghệ thuật gốm sứ thời nhà Tống. Ngoài ra, họa sĩ còn thiết kế nút khởi động có màu xanh ngọc bích, một số ký tự Trung Hoa cổ trên đồng hồ tốc độ và bộ túi xách được trang trí với bản đồ Con đường tơ lụa.
Điểm nổi bật của phiên bản này là nước sơn rạn màu ngọc bích làm cho người nhìn dễ nhầm lẫn là thân xe được ốp gốm sứ. 599 GTB Fiorano China Limited Edition vẫn trang bị động cơ V12 6.0 lít như trên 599 GTB Fiorano tiêu chuẩn, nhưng được tinh chỉnh để tăng công suất lên 620 mã lực và mô-men xoắn 608 Nm.
Ferrari P540 Superfast Aperta được phát triển dựa trên mẫu 599 GTB Fiorano, do studio Pininfarina thiết kế và sản xuất ở Maranello. P540 Superfast Aperta được sản xuất theo đơn đặt hàng của Edward Walson, con trai của tỷ phú John Walson, người sáng lập ra ngành công nghiệp truyền hình cáp.
Edward Walson muốn sở hữu phiên bản hiện đại của Ferrari 250GT NART Spyder đời 1965 màu vàng trứng xuất hiện bộ phim ngắn “Toby Dammit” năm 1968. Ferrari đã gia cố khung sau khi nóc xe được lược bỏ, tăng cường sử dụng vật liệu sợi carbon.
Ferrari 575 GTZ được xây dựng bởi Zagato để kỷ niệm lần thứ 50 của mẫu xe huyền thoại Ferrari 250 GT Berlinetta Zagato - chiếc Ferrari đầu tiên do Zagato thiết kế. Ferrari 575 GTZ nằm trong bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng của nhà sưu tập Yoshiyuki Hayashi, được công bố vào lần đầu tại Geneva Motor Show 2006.
Siêu xe Ferrari 575 GTZ được phát triển trên cơ sở Ferrari 575 và chia sẻ hầu hết thành phần chính với chiếc xe này. Động cơ V12 5.7 lít sản sinh công suất 508 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325km/h.
Hoàng gia Brunei là một trong những hoàng gia giàu nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi garage của hoàng gia này có đến hơn 7.000 siêu xe. Trong đó, có một loạt siêu xe của Ferrari thuộc dạng hiếm và độc nhất thế giới. Cuối những năm 1990, hoàng tử Brunei đã đặt hàng 6 chiếc Ferrari 456 GT Venice.
Điều đặc biệt là đây là mẫu xe hatchback đầu tiên mang logo ngựa chồm và phải mất đến gần 20 năm sau thì Ferrari mới phát triển trở lại mẫu xe hatchback với Ferrari FF và GTC4Lusso. Ferrari 456 GT Venice do studio Pininfarina thiết kế. Siêu xe sở hữu động cơ V12 5.5 lít với mức giá bán khoảng 1,5 triệu USD. Điều thú vị là cả 6 xe này đều là phương tiện đi lại của những người hầu trong hoàng gia.
Năm 2005, tỷ phú James Glickenhaus đã đặt hàng studio danh tiếng Pininfarina sản xuất một siêu xe độc nhất vô nhị và siêu phẩm P4/5 đã ra đời một năm sau đó. Ferrari P4/5 được xây dựng trên nền tảng chiếc Enzo cuối cùng trên thế giới và lấy cảm hứng từ chiếc 330 P4. Khung xe của Enzo được giữ nguyên, Pininfarina biến tấu vỏ thân xe bằng nhiều mảng sợi carbon uốn cong.
Kết quả là P4/5 nhẹ hơn, làm mát hiệu quả hơn, lực ép cao hơn và cân bằng tốt hơn so với Enzo. Vẫn là động cơ V12 6.0 lít, công suất 660 mã lực nhưng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây (3,3 giây trên Enzo) trước khi đạt vận tốc 362 km/h. Ferrari P4/5 độc nhất này từng được một thành viên Hoàng gia Ả Rập đề nghị mua với số tiền 40 triệu USD, gấp 10 lần giá gốc nhưng James Glickenhaus vẫn từ chối.
Ferrari 458 MM Speciale Được sản xuất dành cho một khách hàng tại Anh, nó là sự kết hợp giữa nguyên gốc 458 Speciale và một số chi tiết từ người anh em 488 GTB.Tên gọi của 458 MM Speciale mới bắt nguồn từ những chiếc Ferrari 375 MM. Cabin bao quanh bởi lớp kính, trụ chữ A màu đen mang đến cảm giác liền khối cho siêu xe này.
Thân xe, cản trước sau được làm chủ yếu từ nhôm và sợi carbon. Toàn bộ nội thất 458 MM Speciale được bọc da Cioccolato, kết hợp cùng đường chỉ thêu màu trắng tương phản. Trái tim của Ferrari 458 MM Speciale là khối động cơ V8 4.5 lít, công suất 597 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe khoảng 3 giây.
Ferrari SP1 là sản phẩm đầu tiên trong chương trình dự án đặc biệt Special Project của Ferrari. Special Project là dự án tạo ra những mẫu xe bespoke có một không hai cho giới tài phiệt, tỷ phú trên khắp thế giới. SP1 được phát triển dựa trên nền tảng của F430. Thiết kế thân xe được chấp bút bởi nhà thiết kế nổi tiếng Leonardo Fioravanti - người đã tạo nên những huyền thoại Dino 206/246GT, 365GTB/4 Daytona, 365GT4/BB & 512BB và cũng từng là thiết kế chính của Pininfarina.
SP1 dường như chỉ được thay đổi bên ngoài khi toàn bộ khung gầm, động cơ, hệ thống treo và nội thất được lấy từ F430 và những mẫu Ferrari khác. Chủ sở hữu của SP1 là ông Junichiro Hiramatsu, một tín đồ của Ferrari và cũng là chủ tịch câu lạc bộ Ferrari Nhật Bản.
Được giới thiệu tại triển lãm ôtô Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm 2011, Ferrari Superamerica 45 của tỷ phú người New York Peter Kalikow là một chiếc Ferrari mui trần độc nhất vô nhị. Superamerica 45 được đặt hàng nhân kỉ niệm 45 năm ngày tỷ phú này sở hữu chiếc Ferrari đầu tiên. Superamerica 45 được thiết kế dựa trên phiên bản Ferrari 599 GTB Fiorano với màu sơn Blu Antille nổi bật.
Nắp trên, mui trước và bộ khuếch tán của xe được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe. Ferrari Superamerica 45 sở hữu động cơ V12 6.0 lít sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 607 Nm. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Ferrari J50 Ferrari J50 là phiên bản giới hạn cho thị trường Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm hãng xe Italia có mặt tại đây. Ferrari J50 được sản xuất dựa trên 488 Spider và chiếc coupe 488 GTB. Thiết kế của J50 là sự hợp tác của bộ phận Special Project và trung tâm Ferrari Styling Center.
Phần mui của J50 được thiết kế lại bởi họa sĩ Remco của RM Car Design nên trông ngầu hơn hẳn so với nguyên bản. Phần mui của J50 làm từ carbon siêu nhẹ. Nội thất J50 có một vài chi tiết bằng sợi carbon. Ferrari J50 sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.9 lít tương tự trên 488 Spider, công suất đạt 680 mã lực.