Chỉ mới ra mắt trong một thời gian ngắn nhưng Tesla Model S Plaid 2021 mới đã nhanh chóng giành được kỷ lục về chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử. Mặc dù kỷ lục đó hiện đang thuộc về Rimac Nevera - mẫu siêu xe điện có mức giá lên đến 2 triệu USD (khoảng 45,3 tỷ đồng), nhưng không thể phủ nhận rằng Model S Plaid chính xác là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà Tesla từng sản xuất.Tất nhiên với khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc như vậy thì Tesla Model S Plaid chạy điện cũng cần một lực phanh lớn tương ứng. Đây cũng là một mối quan tâm lớn của Tesla khi trong thời gian gần đây rất nhiều khách hàng liên tục gửi phản ánh về hệ thống phanh của Model S Plaid ở tốc độ cao.Điển hình là kênh YouTube Throttle House đã có màn thử nghiệm thực tế với hệ thống phanh của Model S. Sau đó họ cho biết rằng mẫu xe Tesla này “thực sự đáng sợ” mỗi khi người lái quyết định đạp phanh gấp ở tốc độ cao. Tạp chí MotorTrend thậm chí còn nhận thấy rằng trong vòng đua tại “địa ngục xanh” Nurburgring, người lái Tesla Model S Plaid nhiều lần phải cố gắng giữ cho phanh không bị quá nóng.Những phản ánh này sau đó đã thu hút được sự chú ý từ phía thương hiệu Tesla, dẫn đến sự ra mắt của tùy chọn phanh gốm carbon hoàn toàn mới cho Model S Plaid. Hệ thống phanh này bao gồm các đĩa phanh lớn hơn, bộ kẹp 6 piston và má phanh hiệu suất cao.Tùy chọn hệ thống phanh gốm carbon mới này dự kiến sẽ được tung ra sớm nhất vào khoảng giữa năm sau và chỉ phù hợp với những chiếc Model S Plaid đang sử dụng bộ mâm Arachnid 21 inch. Tesla Model S Plaid hiện được trang bị hệ thống phanh cùng kích thước với Model S Performance, bao gồm các đĩa phanh cỡ nhỏ và kẹp phanh 4 piston.Video: Chi tiết Tesla Model S 2022 thế hệ mới.
Chỉ mới ra mắt trong một thời gian ngắn nhưng Tesla Model S Plaid 2021 mới đã nhanh chóng giành được kỷ lục về chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử. Mặc dù kỷ lục đó hiện đang thuộc về Rimac Nevera - mẫu siêu xe điện có mức giá lên đến 2 triệu USD (khoảng 45,3 tỷ đồng), nhưng không thể phủ nhận rằng Model S Plaid chính xác là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà Tesla từng sản xuất.
Tất nhiên với khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc như vậy thì Tesla Model S Plaid chạy điện cũng cần một lực phanh lớn tương ứng. Đây cũng là một mối quan tâm lớn của Tesla khi trong thời gian gần đây rất nhiều khách hàng liên tục gửi phản ánh về hệ thống phanh của Model S Plaid ở tốc độ cao.
Điển hình là kênh YouTube Throttle House đã có màn thử nghiệm thực tế với hệ thống phanh của Model S. Sau đó họ cho biết rằng mẫu xe Tesla này “thực sự đáng sợ” mỗi khi người lái quyết định đạp phanh gấp ở tốc độ cao. Tạp chí MotorTrend thậm chí còn nhận thấy rằng trong vòng đua tại “địa ngục xanh” Nurburgring, người lái Tesla Model S Plaid nhiều lần phải cố gắng giữ cho phanh không bị quá nóng.
Những phản ánh này sau đó đã thu hút được sự chú ý từ phía thương hiệu Tesla, dẫn đến sự ra mắt của tùy chọn phanh gốm carbon hoàn toàn mới cho Model S Plaid. Hệ thống phanh này bao gồm các đĩa phanh lớn hơn, bộ kẹp 6 piston và má phanh hiệu suất cao.
Tùy chọn hệ thống phanh gốm carbon mới này dự kiến sẽ được tung ra sớm nhất vào khoảng giữa năm sau và chỉ phù hợp với những chiếc Model S Plaid đang sử dụng bộ mâm Arachnid 21 inch. Tesla Model S Plaid hiện được trang bị hệ thống phanh cùng kích thước với Model S Performance, bao gồm các đĩa phanh cỡ nhỏ và kẹp phanh 4 piston.
Video: Chi tiết Tesla Model S 2022 thế hệ mới.