Suzuki Ertiga mới tại Việt Nam bị hụt hơi, khách hàng nói gì?

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt những thông tin phản ánh nghi vấn lỗi hộp số của xe Suzuki Ertiga mới tại Việt Nam, hàng loạt chủ xe đã lên tiếng xác nhận tình trạng tương tự đang xuất hiện trên xe của mình.

 
Sau hàng loạt những bài phản ảnh về tình trạng Suzuki Ertiga bị hụt hơi được lan truyền trên mạng xã hội, đa phần người sử dụng và những khách hàng chuẩn bị mua xe Ertiga mới đã có nhiều ý kiến khác nhau. Đáng chú ý trong số này có nhiều người cho biết đang sử dụng xe Suzuki Ertiga và cũng thấy có hiện tượng nêu trên. Trong nhóm "Cộng đồng Suzuki Việt Nam", một tài khoản có nickname Phạm Tiến viết: “Vụ này chính xác mà, có cả một danh sách những người dùng Suzuki Ertiga bị lỗi”.
Tương tự người dùng có nickname Sơn Trần Việt xác nhận: “Họ đã tổng hợp một danh sách dài như cái sớ gửi lên nhà máy, nhà máy bảo đại lý check (kiểm tra), xác nhận hiện tượng đúng như người dùng phản ánh nhưng sau mấy tháng, hãng làm cái văn bản bảo chẳng có lỗi gì, đó là hộp số thiết kế thế, xe vẫn chạy bình thường”.
Suzuki Ertiga moi tai Viet Nam bi hut hoi, khach hang noi gi?
Suzuki Ertiga của anh Phạm Anh Tuấn ở Hà Nội. 
Một chủ xe tên Đặng Thịnh cũng lên tiếng: “Xe Suzuki của tôi cũng rơi vào hiện tượng này, mong các đại lý và hãng khắc phục”. Đồng quan điểm là vị chủ xe nickname Hoàng Sơn: “Cái này có nhé. Mình đi cũng gặp cảnh này...”.
Vị chủ xe nickname Khánh Toàn viết ngắn gọn: “Có. Xe tôi bị hụt hơi. Một số bạn lái mới không cảm nhận được đâu. Tất nhiên cũng có xe bị xe không. Nhưng xe tôi bị”.
Về phương án xử lý sau khi phản ánh tập thể lên nhà cung cấp, người dùng nickname Sơn Trần Việt viết: “Danh sách 28 xe Ertiga đời 2019 từ trong Nam ngoài Bắc đưa lên đại lý check (kiểm tra) chắc được vài tháng rồi, hãng làm cái văn bản bảo bình thường, xe vẫn chạy được thì bảo hành cái gì?”.
Suzuki Ertiga moi tai Viet Nam bi hut hoi, khach hang noi gi?-Hinh-2
Chuyên gia người Nhật - ông Mino (áo trắng quần đen) đang trực tiếp kiểm tra xe Suzuki Ertiga của anh Trần Duy Chính. 
Tìm hiểu về thông tin hàng loạt xe Suzuki Ertiga nghi vấn lỗi được anh Trần Duy Chính (ở TP HCM) cung cấp, PV còn nhận được bản danh sách nêu rất cụ thể và chi tiết các mô tả của từng xe, đơn cử một số trường hợp:
Bạn Ngô Anh G. (trú tại Hà Nội) mua xe ngày 26/12/2019, phát hiện bất thường ngày 6/3/2020, hiện tượng mô tả: “Xe thỉnh thoảng không lên được số 4, vòng tua cao mà không nhảy số”.
Đặc biệt, các chủ xe đều mô tả rất chi tiết về hiện tượng bất thường của xe Ertiga, trong đó có 25/28 trường hợp liệt kê vòng tua cao bất thường, 9/28 xe mô tả có tiếng kêu bất thường (tiếng gõ, tiếng hú…), trong đó có 3 xe phát hiện bất thường rất sớm, ở chỉ số công tơ mét mới chỉ 1.000km, phần lớn số xe còn lại phát hiện bất thường ở công tơ mét xấp xỉ 1 vạn cây số vận hành.
Suzuki Ertiga moi tai Viet Nam bi hut hoi, khach hang noi gi?-Hinh-3
Văn bản ngày 16/7/2020 của Suzuki Việt Nam giải thích tình trạng hộp số của xe Ertiga là hoàn toàn bình thường, nhưng các khách hàng vẫn thấy "chưa thỏa đáng".
Bạn Nguyễn Văn Ng. (trú tại Hà Nội) mua xe ngày 14/11/2019 xe phát hiện có hiện tượng bất thường ngày 3/1/2020. Hiện tượng mô tả: “Xe qua đoạn đường không bằng phẳng sẽ thay đổi tốc độ thường xuyên nhưng vòng tua vẫn cao mà không về”.
Trịnh Xuân L. (trú tại Thanh Hóa) mua xe ngày 28/11/2019, thời điểm phát hiện bất thường là ngày 30/12/2019 ở công tơ mét 1.000km, hiện tượng mô tả: “Tốc độ tầm 50km/h có tiếng hú. Thi thoảng vòng tua tăng đột ngột rồi trở lại bình thường”.
Dương Quốc C. (trú TP HCM) mua xe ngày 25/7/2019, thời điểm phát hiện lỗi là ngày 15/8/2019 ở công tơ mét ghi 1.000km, hiện tượng mô tả: “Xe xuất hiện tiếng hú khi đạt tốc độ 60km/h ở vòng tua 1.500 vòng/phút”.
Suzuki Ertiga moi tai Viet Nam bi hut hoi, khach hang noi gi?-Hinh-4
Chiếc Suzuki Ertiga mới của anh Trần Văn Rỵ ở Nam Định, phản ánh tình trạng vòng tua máy vọt lên nhưng không chuyển số. 
Anh Nguyễn Ngọc V. (trú tại Hà Nội) mua xe ngày 11/7/2019, thời điểm phát hiện lỗi là 15/12/2019 khi xe mới vận hành được 800km. Mô tả hiện tượng bị: “Xe chạy ở tốc độ khoảng 55km/h tua máy dưới 1.500 vòng/phút thì nghe có tiếng hú Zo Zo phát ra từ khu vực dưới ghế phụ”.
Phân tích bảng thống kê khách hàng có xe bị lỗi, thì nhận thấy các chủ xe đều kê khai khá chi tiết về chiếc xe của mình, gồm ngày mua, nơi mua xe, ngày phát hiện bất thường, chỉ số công tơ mét tại thời điểm phát hiện bất thường, nơi đưa xe đến kiểm tra.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc!
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)