Với diện tích sa mạc lớn, vùng Trung Đông là nơi lý tưởng để thỏa mãn thú chơi thuần hóa diều hâu của các đại gia. Hướng tới nhóm khách hàng đặc biệt này, hãng siêu xe sang Anh quốc vừa tung ra phiên bản Bentley Bentayga Falconry được "độ" lại bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner, dựa trên cơ sở dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga.Theo Bentley, Bentayga Falconry là sự khẳng định về trình độ của Mulliner trong việc tạo ra những chiếc xe "hàng thửa" đáp ứng mọi thú chơi của khách hàng. So với các phiên bản thường, Bentley Bentayga Falconry hoàn toàn không có sự khác biệt về thiết kế bên ngoài.Điều đặc biệt của phiên bản này nằm hoàn toàn trong nội thất, khi Mulliner đã không chỉ nâng cấp sự xa hoa của siêu xe SUV Bentayga thường mà còn giúp cabin của xe "thân thiện" hơn với cả những chú diều hâu. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe nằm ở những chi tiết ốp gỗ sơn mài màu đen, mang hình ảnh diều hâu tung cánh trên sa mạc.Chỉ tính riêng hình ảnh này trên bảng táp-lô đã khiến các nghệ nhân của Mulliner phải cắt tới 430 mảnh gỗ độc lập khác nhau và ghép chúng lại bằng tay trong 9 ngày. Ở bệ trung tâm, Bentayga Falconry không chỉ có bệ tì tay cho người mà còn có cả vị trí nghỉ cho diều hâu được bọc da cầu kỳ.So với những phiên bản thường, Bentayga Falconry có thể tích khoang hành lý giảm đi nhiều do ở phía sau, Mulliner đã bố trí một hộp lớn chứa đầy các trang bị để phục vụ bộ môn thuần hóa diều hâu. Chiếc hộp này có nhiều ngăn, hộc được bố trí khoa học và cũng được hoàn thiện với các vật liệu cao cấp nhất như da, gỗ quý, thép bóng...Nằm bên trong những ngăn kéo là đầy đủ các thiết bị phục vụ huấn luyện diều hâu như ống nhòm, bộ GPS theo dõi chim, mũ cho diều hâu... Tuy nhiên, các chi tiết này cũng sẽ được bán dưới dạng tùy chọn, không đi kèm với chiếc xe.Giống các phiên bản thường, "Trái tim" của siêu SUV Bentayga Falconry chính là khối động cơ W12 6.0l tăng áp kép thế hệ mới, với công suất lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại "khổng lồ" 900 Nm. Động cơ của xe kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh khiến nó thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 301 km/h.Bentayga cũng đã dược Bentley trang bị cho khá nhiều các hệ thống hỗ trợ gia tăng trải nghiệm sau tay láy như trợ lực lái điện tử (Electric Power-Assisted Steering - EPAS), hỗ trợ đổ dốc Hlii Descent Control, hệ thống treo khí nén Multi-mode 4 chế độ. Chế độ lái Dynamics mode và tùy chọn Responsive Off-road settings của Bentley mang đến khả năng điều khiển xe tốt nhất cả trên đường đô thị, thành phố hay đường dã ngoại.Mức giá của Bentley Bentayga Falconry không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới việc mức giá khởi điểm của một chiếc Bentley Bentayga phiên bản cơ bản có giá lên tới 230.000 USD và loài diều hâu Majestic Saker thường được các đại gia ưa chuộng có thể lên tới 1 triệu USD/con, có thể đoán rằng mức giá cho một chiếc Bentayga Falconery "full option" dễ dàng lên tới mức nửa triệu USD.
Với diện tích sa mạc lớn, vùng Trung Đông là nơi lý tưởng để thỏa mãn thú chơi thuần hóa diều hâu của các đại gia. Hướng tới nhóm khách hàng đặc biệt này, hãng siêu xe sang Anh quốc vừa tung ra phiên bản Bentley Bentayga Falconry được "độ" lại bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner, dựa trên cơ sở dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga.
Theo Bentley, Bentayga Falconry là sự khẳng định về trình độ của Mulliner trong việc tạo ra những chiếc xe "hàng thửa" đáp ứng mọi thú chơi của khách hàng. So với các phiên bản thường, Bentley Bentayga Falconry hoàn toàn không có sự khác biệt về thiết kế bên ngoài.
Điều đặc biệt của phiên bản này nằm hoàn toàn trong nội thất, khi Mulliner đã không chỉ nâng cấp sự xa hoa của siêu xe SUV Bentayga thường mà còn giúp cabin của xe "thân thiện" hơn với cả những chú diều hâu. Khác biệt đầu tiên của chiếc xe nằm ở những chi tiết ốp gỗ sơn mài màu đen, mang hình ảnh diều hâu tung cánh trên sa mạc.
Chỉ tính riêng hình ảnh này trên bảng táp-lô đã khiến các nghệ nhân của Mulliner phải cắt tới 430 mảnh gỗ độc lập khác nhau và ghép chúng lại bằng tay trong 9 ngày. Ở bệ trung tâm, Bentayga Falconry không chỉ có bệ tì tay cho người mà còn có cả vị trí nghỉ cho diều hâu được bọc da cầu kỳ.
So với những phiên bản thường, Bentayga Falconry có thể tích khoang hành lý giảm đi nhiều do ở phía sau, Mulliner đã bố trí một hộp lớn chứa đầy các trang bị để phục vụ bộ môn thuần hóa diều hâu. Chiếc hộp này có nhiều ngăn, hộc được bố trí khoa học và cũng được hoàn thiện với các vật liệu cao cấp nhất như da, gỗ quý, thép bóng...
Nằm bên trong những ngăn kéo là đầy đủ các thiết bị phục vụ huấn luyện diều hâu như ống nhòm, bộ GPS theo dõi chim, mũ cho diều hâu... Tuy nhiên, các chi tiết này cũng sẽ được bán dưới dạng tùy chọn, không đi kèm với chiếc xe.
Giống các phiên bản thường, "Trái tim" của siêu SUV Bentayga Falconry chính là khối động cơ W12 6.0l tăng áp kép thế hệ mới, với công suất lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại "khổng lồ" 900 Nm. Động cơ của xe kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh khiến nó thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 301 km/h.
Bentayga cũng đã dược Bentley trang bị cho khá nhiều các hệ thống hỗ trợ gia tăng trải nghiệm sau tay láy như trợ lực lái điện tử (Electric Power-Assisted Steering - EPAS), hỗ trợ đổ dốc Hlii Descent Control, hệ thống treo khí nén Multi-mode 4 chế độ. Chế độ lái Dynamics mode và tùy chọn Responsive Off-road settings của Bentley mang đến khả năng điều khiển xe tốt nhất cả trên đường đô thị, thành phố hay đường dã ngoại.
Mức giá của Bentley Bentayga Falconry không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới việc mức giá khởi điểm của một chiếc Bentley Bentayga phiên bản cơ bản có giá lên tới 230.000 USD và loài diều hâu Majestic Saker thường được các đại gia ưa chuộng có thể lên tới 1 triệu USD/con, có thể đoán rằng mức giá cho một chiếc Bentayga Falconery "full option" dễ dàng lên tới mức nửa triệu USD.