SsangYong đổi tên lần thứ 5 thành KG Mobility, mong đổi vận

Google News

Đây là lần đổi tên thứ 5 của thương hiệu ôtô Hàn Quốc SsangYong Motor thành KG Mobility với hy vọng sẽ thoát khỏi tình hình sa sút kéo dài.

  
Trong một sự kiện do Hiệp hội nhà báo ôtô Hàn Quốc tổ chức mới đây, tân Chủ tịch SsangYong Motor, ông Kwak Jea-sun tuyên bố đổi tên hãng xe SsangYong thành KG Mobility.
SsangYong được KG Group mua lại hồi tháng 10/2022 trong bối cảnh hãng xe đứng trước nguy cơ phá sản. Hãng xe lâu đời nhất Hàn Quốc kinh doanh bết bát và lỗ vốn triền miên trong 23 quý liên tiếp.
SsangYong doi ten lan thu 5 thanh KG Mobility, mong doi van
SsangYong đổi tên lần thứ 5 thành KG Mobility, mong đổi vận. 
"Cái tên SsangYong Motor có những kỷ niệm đẹp, nhưng có cũng mang một hình ảnh đau buồn. Chúng tôi đã quyết định đổi tên thành KG Mobility và những chiếc xe mới của SsangYong sẽ ra mắt dưới tên gọi KG”, ông Kwak Jea-sun cho biết.
Trước KG Group, SsangYong từng có 4 lần đổi chủ, bao gồm Daewoo Motors, nhóm các chủ nợ ngân hàng, Shanghai Automotive Industry của Trung Quốc và gần nhất là Mahindra & Mahindra của Ấn Độ.
Nếu được hội đồng cổ đông thông qua trong cuộc họp vào tháng 3 tới, tên gọi KG Mobility sẽ chính thức được sử dụng. Việc thay đổi tên hãng xe hứa hẹn sẽ kéo một cuộc cải cách toàn diện đối với SsangYong.
SsangYong doi ten lan thu 5 thanh KG Mobility, mong doi van-Hinh-2
Đây là lần đổi tên thứ 5 của thương hiệu ôtô Hàn Quốc  SsangYong Motor thành KG Mobility với hy vọng sẽ thoát khỏi tình hình sa sút kéo dài. 
SsangYong tiền thân là Xưởng ôtô Dong-Hwan, một dạng hợp tác xã được thành lập vào năm 1954. Sau đó, tên gọi Xưởng ôtô Dong-Hwan được đổi thành Shinjin Motors vào năm 1967 và Dong-A Motor vào năm 1975, khi công ty này trở thành doanh nghiệp cổ phần. Năm 1998, hãng xe lấy tên là SsangYong và duy trì từ đó đến nay suốt 25 năm. SsangYong phân phối tại Việt Nam hồi năm 2008 và 2017 nhưng không tạo được chỗ đứng và nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)