Trước khi BMW ra mắt chiếc M760Li, Alpina B7 Bi-Turbo từng là "phiên bản" BMW 7 Series mạnh mẽ nhất, sang trọng nhất. Sở dĩ có thể coi B7 Bi-Turbo là một phiên bản chính thức của của mẫu xe sang BMW 7 Series đó là vì dù một hãng độ, nhưng Alpina có mối quan hệ rất tốt với BMW, thậm chí những chiếc xe của hãng được bán trong showroom chính hãng.Theo phong cách quen thuộc của Alpina, phần thân của chiếc 7 Series độ thành Alpina B7 Bi-Turbo không được thay đổi nhiều, chỉ bổ sung thêm các nẹp khí động học dưới bodykit. Lưới tản nhiệt hình bầu dục của BMW cũng được bổ sung thêm các nan có khả năng thay đổi góc nghiêng để tăng hiệu quả khí động học.Giống như những chiếc Alpina khác, mẫu B7 Bi-Turbo xDrive cũng sở hữu bộ mâm 20 inch với thiết kế nhiều nan cổ điển, với tùy chọn mâm 21 inch. Lốp xe được nâng cấp lên Michelin với kích thước 255/40 phía trước và 295/35 phía sau. Ở đuôi xe, cánh đuôi dạng nẹp, khiến chiếc xe trông thể thao hơn nhưng không mất đi vẻ sang trọng và thanh lịch vốn có.Không chỉ dùng lại ở ngoại thất, nội thất của Alpina B7 Bi-Turbo cũng "sang" hơn BMW 7 Series thường với bảng táp-lô bọc da, tay lái thể thao có chỉ thêu tương phản màu xanh dương/xanh lá, hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất...Toàn bộ các ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp với mặt ghế thêu nghệ thuật, cùng với các chi tiết ốp gỗ sang trọng Myrtle càng khiến B7 Bi-Turbo tới gần đẳng cấp của những chiếc xe siêu sang.Dựa trên động cơ 4.4l tăng áp kép V8 của BMW, Alpina đã cải tiến hàng loạt các chi tiết như turbo, dàn tản nhiệt, piston, ống xả thể thao... để đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này còn được Alpina lắp hệ thống két làm mát gián tiếp không khí - chất lỏng - không khí để tăng độ tin cậy.Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp ZF cũng đã được nâng cấp với giải pháp làm mát mới cùng bộ chuyển đổi mô-men xoắn và các bánh răng số ưu việt hơn. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, Alpina B7 Bi-Turbo có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.Điều quan trọng hơn, chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa ngang siêu xe dù dựa trên cơ sở phiên bản 7 Series với trục cơ sở lớn và trọng lượng 2 tấn. Hệ thống treo của B7 Bi-Turbo cũng đã được Alpina cải tiến, nhưng vẫn chú trọng tới sự êm ái "xuất sắc trên những hành trình dài". Kết hợp với hệ thống trợ lực lái điện tử biến thiên và ổn định thân xe chủ động, Alpina B7 Bi-Turbo không chỉ nhanh mà còn đem tới cảm giác lái tuyệt vời.Tại thị trường Anh, Alpina B7 Bi-Turbo được bán với giá khởi điểm từ 115.000 Bảng (tương đương 3,45 tỷ đồng). Đây là mức giá khá rẻ khi xét tới hiệu năng cùng độ sang trọng của chiếc xe. Đặc biệt, khách hàng có thể tới các đại lý BMW để mua Alpina B7 Bi-Turbo và vẫn được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi y hệt những chiếc 7 Series bình thường nào khác.
Trước khi BMW ra mắt chiếc M760Li, Alpina B7 Bi-Turbo từng là "phiên bản" BMW 7 Series mạnh mẽ nhất, sang trọng nhất. Sở dĩ có thể coi B7 Bi-Turbo là một phiên bản chính thức của của mẫu xe sang BMW 7 Series đó là vì dù một hãng độ, nhưng Alpina có mối quan hệ rất tốt với BMW, thậm chí những chiếc xe của hãng được bán trong showroom chính hãng.
Theo phong cách quen thuộc của Alpina, phần thân của chiếc 7 Series độ thành Alpina B7 Bi-Turbo không được thay đổi nhiều, chỉ bổ sung thêm các nẹp khí động học dưới bodykit. Lưới tản nhiệt hình bầu dục của BMW cũng được bổ sung thêm các nan có khả năng thay đổi góc nghiêng để tăng hiệu quả khí động học.
Giống như những chiếc Alpina khác, mẫu B7 Bi-Turbo xDrive cũng sở hữu bộ mâm 20 inch với thiết kế nhiều nan cổ điển, với tùy chọn mâm 21 inch. Lốp xe được nâng cấp lên Michelin với kích thước 255/40 phía trước và 295/35 phía sau. Ở đuôi xe, cánh đuôi dạng nẹp, khiến chiếc xe trông thể thao hơn nhưng không mất đi vẻ sang trọng và thanh lịch vốn có.
Không chỉ dùng lại ở ngoại thất, nội thất của Alpina B7 Bi-Turbo cũng "sang" hơn BMW 7 Series thường với bảng táp-lô bọc da, tay lái thể thao có chỉ thêu tương phản màu xanh dương/xanh lá, hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất...
Toàn bộ các ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp với mặt ghế thêu nghệ thuật, cùng với các chi tiết ốp gỗ sang trọng Myrtle càng khiến B7 Bi-Turbo tới gần đẳng cấp của những chiếc xe siêu sang.
Dựa trên động cơ 4.4l tăng áp kép V8 của BMW, Alpina đã cải tiến hàng loạt các chi tiết như turbo, dàn tản nhiệt, piston, ống xả thể thao... để đạt công suất tối đa lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này còn được Alpina lắp hệ thống két làm mát gián tiếp không khí - chất lỏng - không khí để tăng độ tin cậy.
Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp ZF cũng đã được nâng cấp với giải pháp làm mát mới cùng bộ chuyển đổi mô-men xoắn và các bánh răng số ưu việt hơn. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, Alpina B7 Bi-Turbo có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.
Điều quan trọng hơn, chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa ngang siêu xe dù dựa trên cơ sở phiên bản 7 Series với trục cơ sở lớn và trọng lượng 2 tấn. Hệ thống treo của B7 Bi-Turbo cũng đã được Alpina cải tiến, nhưng vẫn chú trọng tới sự êm ái "xuất sắc trên những hành trình dài". Kết hợp với hệ thống trợ lực lái điện tử biến thiên và ổn định thân xe chủ động, Alpina B7 Bi-Turbo không chỉ nhanh mà còn đem tới cảm giác lái tuyệt vời.
Tại thị trường Anh, Alpina B7 Bi-Turbo được bán với giá khởi điểm từ 115.000 Bảng (tương đương 3,45 tỷ đồng). Đây là mức giá khá rẻ khi xét tới hiệu năng cùng độ sang trọng của chiếc xe. Đặc biệt, khách hàng có thể tới các đại lý BMW để mua Alpina B7 Bi-Turbo và vẫn được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi y hệt những chiếc 7 Series bình thường nào khác.