Được bán ra lần đầu từ năm 2013, dòng Duke 390 của KTM đã được rất nhiều tay lái mới tập chơi PKL trên Thế giới ưa chuộng bởi dễ điều khiển, động cơ mạnh cùng thiết kế gọn nhẹ. Chỉ sau 3 năm, KTM Duke 390 mới thế hệ mới đã được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, dựa trên nền tảng của thế hệ cũ nhưng có thiết kế hoàn toàn mới, đẹp mắt hơn.Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Duke 390 thế hệ mới đó là phần đèn pha trước của xe đầy góc cạnh, vuốt về phía trước và được chia thành 2 nửa. Cùng với đèn chiếu sáng ban ngày LED, cụm đèn pha mới đã khiến Duke trở nên "chiến" hơn theo phong cách streetfighter và đẹp hơn rất nhiều so với phần đầu của thế hệ cũ.Cũng giống như thế hệ trước, Duke 390 vẫn sử dụng phuộc USD của hãng WP cùng hệ thống phanh 2 pis Bybre - thương hiệu con của hãng Brembo nổi tiếng. Vẫn có ABS, tuy nhiên hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa trước lớn hơn, có đường kính 320 mm. Thiết kế mâm xe không có gì thay đổi so với thế hệ trước với dạng 5 cánh kép.Vẫn giữ lại tay lái cao, rộng và dễ điều khiển với những người mới chơi xe phân khối lớn nhưng KTM Duke 390 còn "thân thiện" hơn nữa với tay phanh/côn có thể điều chỉnh khoảng hành trình và trọng lượng chỉ 149 kg. Thể tích bình xăng của xe cũng đã tăng lên, đạt 13,4 lít.Giống như nhiều đối thủ, Duke 390 nay đã chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử. Đặc biệt, bảng đồng hồ của Duke 390 là một màn hình màu hiển thị đa thông tin hiện đại, với giao diện có thể chuyển giữa 2 màu trắng/đen và được điều khiển qua nút bấm ở cùm công tắc trái - trang bị vốn chỉ có trên những chiếc xe cao cấp.Không chỉ có giao diện trực quan, khách hàng còn có thể kết nối và đồng bộ các thông tin trong điện thoại qua Bluetooth với tùy chọn hệ thống MY RIDE. Như vậy, KTM Duke 390 đã trở thành chiếc xe nhiều công nghệ nhất trong phân khúc môtô dưới 400 cc.Dù KTM khoe rằng Duke 390 thế hệ mới sử dụng khung mới, tuy nhiên trên thực tế chỉ có phần khung phụ của xe thay đổi, trong khi khung chính được giữ nguyên. Mặc dù vậy, yên cho cả người lái lẫn người ngồi sau đã được thiết kế lại, sắc sảo hơn để "ăn nhập" với thân xe mới và đỡ mỏi hơn cho người ngồi.Nằm giữa bộ khung của Duke 390 2017 mới vẫn tiếp tục là khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,2 cc, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử quen thuộc, với công suất tối đa 44 mã lực.Thay vì pô giấu dưới gầm như thế hệ trước, Duke 390 mới đã có ống xả chuyển về bên cạnh xe theo kiểu truyền thống và bộ lọc khí thải 3 lớp để đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4. Khách hàng cũng có thể trang bị pô Akrapovic carbon chính hãng cho chiếc xe.Giống như phía trước, đèn hậu của Duke 390 cũng có thiết kế chia làm 2 nửa và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Toàn bộ phần đuôi xe được vuốt nhọn về phía sau, khiến cho kiểu dáng của mẫu xe mới càng trở nên cao cấp và ấn tượng hơn.Ở phía sau, Duke 390 vẫn sử dụng nguyên bộ gắp, mâm và hệ thống phanh Bybre từ thế hệ trước. Tùy từng thị trường, xe có thể được trang bị lốp Metzeler hoặc Pirelli Diablo Rosso.Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2016, KTM hiện chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Duke 390 thế hệ mới. Bên cạnh phiên bản 390 cc, hãng cũng có chiếc Duke 125 với thiết kế tương tự và trong tương lai gần, nhiều khả năng các phiên bản như Duke 200 và 250 thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu.
Được bán ra lần đầu từ năm 2013, dòng Duke 390 của KTM đã được rất nhiều tay lái mới tập chơi PKL trên Thế giới ưa chuộng bởi dễ điều khiển, động cơ mạnh cùng thiết kế gọn nhẹ. Chỉ sau 3 năm, KTM Duke 390 mới thế hệ mới đã được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, dựa trên nền tảng của thế hệ cũ nhưng có thiết kế hoàn toàn mới, đẹp mắt hơn.
Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Duke 390 thế hệ mới đó là phần đèn pha trước của xe đầy góc cạnh, vuốt về phía trước và được chia thành 2 nửa. Cùng với đèn chiếu sáng ban ngày LED, cụm đèn pha mới đã khiến Duke trở nên "chiến" hơn theo phong cách streetfighter và đẹp hơn rất nhiều so với phần đầu của thế hệ cũ.
Cũng giống như thế hệ trước, Duke 390 vẫn sử dụng phuộc USD của hãng WP cùng hệ thống phanh 2 pis Bybre - thương hiệu con của hãng Brembo nổi tiếng. Vẫn có ABS, tuy nhiên hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa trước lớn hơn, có đường kính 320 mm. Thiết kế mâm xe không có gì thay đổi so với thế hệ trước với dạng 5 cánh kép.
Vẫn giữ lại tay lái cao, rộng và dễ điều khiển với những người mới chơi xe phân khối lớn nhưng KTM Duke 390 còn "thân thiện" hơn nữa với tay phanh/côn có thể điều chỉnh khoảng hành trình và trọng lượng chỉ 149 kg. Thể tích bình xăng của xe cũng đã tăng lên, đạt 13,4 lít.
Giống như nhiều đối thủ, Duke 390 nay đã chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử. Đặc biệt, bảng đồng hồ của Duke 390 là một màn hình màu hiển thị đa thông tin hiện đại, với giao diện có thể chuyển giữa 2 màu trắng/đen và được điều khiển qua nút bấm ở cùm công tắc trái - trang bị vốn chỉ có trên những chiếc xe cao cấp.
Không chỉ có giao diện trực quan, khách hàng còn có thể kết nối và đồng bộ các thông tin trong điện thoại qua Bluetooth với tùy chọn hệ thống MY RIDE. Như vậy, KTM Duke 390 đã trở thành chiếc xe nhiều công nghệ nhất trong phân khúc môtô dưới 400 cc.
Dù KTM khoe rằng Duke 390 thế hệ mới sử dụng khung mới, tuy nhiên trên thực tế chỉ có phần khung phụ của xe thay đổi, trong khi khung chính được giữ nguyên. Mặc dù vậy, yên cho cả người lái lẫn người ngồi sau đã được thiết kế lại, sắc sảo hơn để "ăn nhập" với thân xe mới và đỡ mỏi hơn cho người ngồi.
Nằm giữa bộ khung của Duke 390 2017 mới vẫn tiếp tục là khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,2 cc, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử quen thuộc, với công suất tối đa 44 mã lực.
Thay vì pô giấu dưới gầm như thế hệ trước, Duke 390 mới đã có ống xả chuyển về bên cạnh xe theo kiểu truyền thống và bộ lọc khí thải 3 lớp để đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 4. Khách hàng cũng có thể trang bị pô Akrapovic carbon chính hãng cho chiếc xe.
Giống như phía trước, đèn hậu của Duke 390 cũng có thiết kế chia làm 2 nửa và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Toàn bộ phần đuôi xe được vuốt nhọn về phía sau, khiến cho kiểu dáng của mẫu xe mới càng trở nên cao cấp và ấn tượng hơn.
Ở phía sau, Duke 390 vẫn sử dụng nguyên bộ gắp, mâm và hệ thống phanh Bybre từ thế hệ trước. Tùy từng thị trường, xe có thể được trang bị lốp Metzeler hoặc Pirelli Diablo Rosso.
Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2016, KTM hiện chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Duke 390 thế hệ mới. Bên cạnh phiên bản 390 cc, hãng cũng có chiếc Duke 125 với thiết kế tương tự và trong tương lai gần, nhiều khả năng các phiên bản như Duke 200 và 250 thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu.