Chiếc xe môtô BMW K1600B mới này là chiếc Touring Bagger phiên bản 2018 và là chiếc đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đường trường này được một đại lý mua bán môtô tư nhân tại TP HCM nhập về theo đơn đặt hàng của một người chơi xe tại miền Tây.Theo chia sẻ từ đơn vị nhập khẩu chiếc xe này, đây không phải là xe bản thường, mà nó là một chiếc K1600B bản “full” với nhiều đồ chơi đi kèm cũng như các công nghệ điện tử can thiệp. Đây là mẫu xe thực sự đã đưa khái niệm môtô đường trường hạng sang (Cruiser) lên một tầm cao mới về cả dáng vẻ lẫn khả năng vận hành.BMW K1600B phiên bản 2018 sở hữu chiều dài 2.489 mm, rộng 1.000 mm và cao 1.3000 mm, khoảng cách trục cơ sở của K1600B là 1.618 mm. Trọng lượng của chiếc xe đường trường này là 336 kg, tải trọng tối đa lên đến 560 kg. Bình xăng của xe có dung tích 26,5 lít.Dựa trên cơ sở dòng touring K1600GT hiện tại của BMW, K1600B sở hữu thiết kế giống tới 90%, chỉ thay đổi một số chi tiết để khiến chiếc xe có dáng bagger thực thụ. Trong đó, những chi tiết dễ nhận ra nhất ở phía trước là kính chắn gió ngắn hơn K1600, hệ thống đèn pha thông minh Adaptive Head Light có khả năng “liếc” theo góc lái.Xe sở hữu mặt đồng hồ TFT hiển thị thông số, đồng hồ GPS định vị trên chuyến đi, lẫy chuyển số tự động trên tay lái tích hợp số lùi, sưởi ấm bao tay, công tắc điều chỉnh gương hậu kết hợp với gương điện chủ động, chìa khoá thông minh bằng nút bấm... Hệ thống giải trí gồm loa tích hợp phía sau kính gió, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth...Hệ thống điều khiển trên xe cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ vận hành khác nhau thông qua hệ thống nút bấm tràn ngập trên tay lái, đối với giảm xóc điện tử sẽ là: Sport, Comfort, hay Normal (Electronic Suspension Adjustment ESA II). Còn hệ thống kiểm soát lực kéo DTC cũng có chế độ Rain, Road, hoặc Dynamic.Chi tiết biến K1600B trở thành một chiếc bagger thực thụ là phần đuôi đã được thiết kế lại hoàn toàn, cong dần về sau từ yên. So với K1600GT thường, bộ khung của xe đã được hạ xuống thấp hơn ở phía đuôi xe. Xe được trang bị sẵn bộ 3 thùng khá lớn, có thể chứa rất nhiều vật dụng cần thiết kế cho 2 người cho những chuyến đi xa nhiều ngày.Dựa trên cơ sở một trong những dòng xe môtô hiện đại nhất Thế giới hiện nay, K1600B cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và tiện nghi để giúp chiếc xe trở nên thoải mái nhất trên những hành trình xa. Đầu tiên phải kể tới hệ thống giảm xóc trước sau điều khiển điện Dynamic ESA với 2 chế độ Road và Cruiser.Trong đó, chế độ Cruise sẽ khiến phuộc của xe nhún "siêu êm", phù hợp với việc di chuyển với tốc độ thấp trong thành phố và qua một số điều kiện đường phố. Ngoài ra K1600B còn có hệ thống chuyển số không cần bóp côn Shift Assistant Pto và số lùi. Các trang bị khác gồm hệ thống báo động, tay ga điện, ăngten tích hợp, tùy chỉnh giảm xóc...BMW K1600B vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1649 cc, có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại 5.250 mm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Cùng với Honda Goldwing, dòng K1600 của BMW là một trong những chiếc môtô sản xuất số lượng lớn có nhiều xi-lanh nhất Thế giới.Tại thị trường Mỹ, mức giá của BMW K1600B khoảng hơn 20 nghìn USD. Sau khi về đến thị trường Việt Nam nó được nhà phân phối tư nhân chào bán với mức giá khoảng 55 nghìn USD (tương đương 1,25 tỷ đồng). Đây cũng được xem là chiếc đầu tiên về đến thị trường môtô Việt.Video: Chi tiết môtô BMW K1600B mới tại Việt Nam.
Chiếc xe môtô BMW K1600B mới này là chiếc Touring Bagger phiên bản 2018 và là chiếc đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đường trường này được một đại lý mua bán môtô tư nhân tại TP HCM nhập về theo đơn đặt hàng của một người chơi xe tại miền Tây.
Theo chia sẻ từ đơn vị nhập khẩu chiếc xe này, đây không phải là xe bản thường, mà nó là một chiếc K1600B bản “full” với nhiều đồ chơi đi kèm cũng như các công nghệ điện tử can thiệp. Đây là mẫu xe thực sự đã đưa khái niệm môtô đường trường hạng sang (Cruiser) lên một tầm cao mới về cả dáng vẻ lẫn khả năng vận hành.
BMW K1600B phiên bản 2018 sở hữu chiều dài 2.489 mm, rộng 1.000 mm và cao 1.3000 mm, khoảng cách trục cơ sở của K1600B là 1.618 mm. Trọng lượng của chiếc xe đường trường này là 336 kg, tải trọng tối đa lên đến 560 kg. Bình xăng của xe có dung tích 26,5 lít.
Dựa trên cơ sở dòng touring K1600GT hiện tại của BMW, K1600B sở hữu thiết kế giống tới 90%, chỉ thay đổi một số chi tiết để khiến chiếc xe có dáng bagger thực thụ. Trong đó, những chi tiết dễ nhận ra nhất ở phía trước là kính chắn gió ngắn hơn K1600, hệ thống đèn pha thông minh Adaptive Head Light có khả năng “liếc” theo góc lái.
Xe sở hữu mặt đồng hồ TFT hiển thị thông số, đồng hồ GPS định vị trên chuyến đi, lẫy chuyển số tự động trên tay lái tích hợp số lùi, sưởi ấm bao tay, công tắc điều chỉnh gương hậu kết hợp với gương điện chủ động, chìa khoá thông minh bằng nút bấm... Hệ thống giải trí gồm loa tích hợp phía sau kính gió, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth...
Hệ thống điều khiển trên xe cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ vận hành khác nhau thông qua hệ thống nút bấm tràn ngập trên tay lái, đối với giảm xóc điện tử sẽ là: Sport, Comfort, hay Normal (Electronic Suspension Adjustment ESA II). Còn hệ thống kiểm soát lực kéo DTC cũng có chế độ Rain, Road, hoặc Dynamic.
Chi tiết biến K1600B trở thành một chiếc bagger thực thụ là phần đuôi đã được thiết kế lại hoàn toàn, cong dần về sau từ yên. So với K1600GT thường, bộ khung của xe đã được hạ xuống thấp hơn ở phía đuôi xe. Xe được trang bị sẵn bộ 3 thùng khá lớn, có thể chứa rất nhiều vật dụng cần thiết kế cho 2 người cho những chuyến đi xa nhiều ngày.
Dựa trên cơ sở một trong những dòng xe môtô hiện đại nhất Thế giới hiện nay, K1600B cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và tiện nghi để giúp chiếc xe trở nên thoải mái nhất trên những hành trình xa. Đầu tiên phải kể tới hệ thống giảm xóc trước sau điều khiển điện Dynamic ESA với 2 chế độ Road và Cruiser.
Trong đó, chế độ Cruise sẽ khiến phuộc của xe nhún "siêu êm", phù hợp với việc di chuyển với tốc độ thấp trong thành phố và qua một số điều kiện đường phố. Ngoài ra K1600B còn có hệ thống chuyển số không cần bóp côn Shift Assistant Pto và số lùi. Các trang bị khác gồm hệ thống báo động, tay ga điện, ăngten tích hợp, tùy chỉnh giảm xóc...
BMW K1600B vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1649 cc, có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại 5.250 mm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Cùng với Honda Goldwing, dòng K1600 của BMW là một trong những chiếc môtô sản xuất số lượng lớn có nhiều xi-lanh nhất Thế giới.
Tại thị trường Mỹ, mức giá của BMW K1600B khoảng hơn 20 nghìn USD. Sau khi về đến thị trường Việt Nam nó được nhà phân phối tư nhân chào bán với mức giá khoảng 55 nghìn USD (tương đương 1,25 tỷ đồng). Đây cũng được xem là chiếc đầu tiên về đến thị trường môtô Việt.
Video: Chi tiết môtô BMW K1600B mới tại Việt Nam.