Trong một vài năm trở lại đây, phong trào tìm kiếm và sưu tập những mẫu Ferrari đời cũ đang dần trở thành xu thế tại thị trường Việt Nam. Chính vì lý do này mà Ferrari 360 Spider hay F430 dần trở thành những mẫu xe được nhiều người săn lùng. Bên cạnh đó, những dòng xe có phần “khó tìm” hơn như Ferrari 599 GTB Fiorano hàng hiếm lại trở thành niềm ao ước của bất cứ dân chơi nào.Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Ferrari 599 rất ít và cũng không hề dễ để có thể bắt gặp mẫu xe này chạy trên đường phố. Trong số hai chiếc tại thị trường Việt Nam, một chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano thường xuất hiện trong những sự kiện về xe, mới nhấtlaf hành trình VietRally lần đầu tiên vào tháng 4/2021 vừa qua.Chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano ở Việt Nam thứ hai có phần kín tiếng hơn nhưng lại sở hữu phối màu độc đáo. Kể từ khi về nước, chiếc xe này “định cư” tại Hải Phòng và trong thời gian gần đây, chiếc xe đã tái xuất trên đường phố Hà Nội.Lý giải cho thiết kế hiện đại vượt thời gian trên Ferrari 599 GTB Fiorano chính là vì mẫu xe là thành quả của sự hợp tác giữa studio Pininfarina và hãng xe Ý. Có lẽ vì vậy mà tính khí động học trên thân xe luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, phần đầu xe có thiết kế chúi thấp xuống, trong khi đó đuôi xe lại được mở rộng ra, tăng tính ổn định khi 599 GTB vận hành ở tốc độ cao.Thân xe có một số đặc điểm nổi bật như khe thoát gió đặt sau hốc bánh trước, phía sau cabin là một hốc gió được làm cách điệu. Khiên Scuderia đặt ở hốc bánh trước và logo Pininfarina bằng kim loại đặt dưới hốc gió nhỏ trên thân xe. Về mặt thiết kế, cản trước của Ferrari 599 GTB gây ấn tượng với 3 hốc gió lớn, lưới tản nhiệt đã được sơn đen, điểm nhấn là logo “ngựa chồm” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm.Ferrari 599 GTB là mẫu siêu xe có động cơ đặt trước, vì vậy, nắp ca-pô trên xe được kéo dài hơn thường lệ và bổ sung thêm những khe thoát khí với thiết kế hầm hố. Cụm đèn pha halogen đặt ẩn vào thân xe, toát lên một vẻ đẹp hoài cổ cho “siêu ngựa” đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Mẫu xe sở hữu thiết kế đuôi xe bo tròn mang lại vẻ ngoài mềm mại. Phía sau xe là cụm đèn hậu hình tròn kết hợp cùng cụm ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe.Điểm nổi bật nhất trên chiếc 599 GTB Fiorano này chính là ngoại thất của xe sở hữu lớp áo màu bạc chrome khác biệt hoàn toàn so với hầu hết những chiếc Ferrari khác tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe sở hữu hàng loạt chi tiết carbon như gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau cũng như các chi tiết ốp trong khoang nội thất của xe khác với chiếc 599 GTB Fiorano đầu tiên được trang bị bộ mâm 5 chấu hình ngôi sao, chiếc 599 GTB này được trang bị bộ mâm đa chấu thể thao hơn.Bộ mâm có kích thước 20 inch này được sơn màu nòng súng Gun Metal, logo Ferrari ở giữa bánh xe được mạ chrome sáng bóng kết hợp với bộ cùm phanh màu bạc. Bộ mâm này kết hợp ăn ý với màu sắc ngoại thất của xe. Về nội thất, chiếc xe được hoàn thiện với chất liệu da cao cấp màu nâu hai tông màu, bề mặt da có lớp màu hoàn thiện độc đáo. Các chi tiết như ốp cửa gió điều hòa đều được trang bị chi tiết bằng carbon bóng.Siêu xe Ferrari 599 GTB sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 608 Nm. Ferrari cung cấp cho khách hàng mua xe sự lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số thủy lực 6 cấp sử dụng công nghệ xe đua F1 cho chiếc 599 GTB của mìnhXe chỉ mất vỏn vẹn 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong vòng 11 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Mẫu V12 với động cơ đặt trước này chính là chiếc xe tiền nhiệm của Ferrari F12 Berlinetta và Ferrari 812 Superfast.Video: Ferrari 599 GTB độc nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ.
Trong một vài năm trở lại đây, phong trào tìm kiếm và sưu tập những mẫu Ferrari đời cũ đang dần trở thành xu thế tại thị trường Việt Nam. Chính vì lý do này mà Ferrari 360 Spider hay F430 dần trở thành những mẫu xe được nhiều người săn lùng. Bên cạnh đó, những dòng xe có phần “khó tìm” hơn như Ferrari 599 GTB Fiorano hàng hiếm lại trở thành niềm ao ước của bất cứ dân chơi nào.
Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Ferrari 599 rất ít và cũng không hề dễ để có thể bắt gặp mẫu xe này chạy trên đường phố. Trong số hai chiếc tại thị trường Việt Nam, một chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano thường xuất hiện trong những sự kiện về xe, mới nhấtlaf hành trình VietRally lần đầu tiên vào tháng 4/2021 vừa qua.
Chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano ở Việt Nam thứ hai có phần kín tiếng hơn nhưng lại sở hữu phối màu độc đáo. Kể từ khi về nước, chiếc xe này “định cư” tại Hải Phòng và trong thời gian gần đây, chiếc xe đã tái xuất trên đường phố Hà Nội.
Lý giải cho thiết kế hiện đại vượt thời gian trên Ferrari 599 GTB Fiorano chính là vì mẫu xe là thành quả của sự hợp tác giữa studio Pininfarina và hãng xe Ý. Có lẽ vì vậy mà tính khí động học trên thân xe luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, phần đầu xe có thiết kế chúi thấp xuống, trong khi đó đuôi xe lại được mở rộng ra, tăng tính ổn định khi 599 GTB vận hành ở tốc độ cao.
Thân xe có một số đặc điểm nổi bật như khe thoát gió đặt sau hốc bánh trước, phía sau cabin là một hốc gió được làm cách điệu. Khiên Scuderia đặt ở hốc bánh trước và logo Pininfarina bằng kim loại đặt dưới hốc gió nhỏ trên thân xe. Về mặt thiết kế, cản trước của Ferrari 599 GTB gây ấn tượng với 3 hốc gió lớn, lưới tản nhiệt đã được sơn đen, điểm nhấn là logo “ngựa chồm” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm.
Ferrari 599 GTB là mẫu siêu xe có động cơ đặt trước, vì vậy, nắp ca-pô trên xe được kéo dài hơn thường lệ và bổ sung thêm những khe thoát khí với thiết kế hầm hố. Cụm đèn pha halogen đặt ẩn vào thân xe, toát lên một vẻ đẹp hoài cổ cho “siêu ngựa” đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Mẫu xe sở hữu thiết kế đuôi xe bo tròn mang lại vẻ ngoài mềm mại. Phía sau xe là cụm đèn hậu hình tròn kết hợp cùng cụm ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe.
Điểm nổi bật nhất trên chiếc 599 GTB Fiorano này chính là ngoại thất của xe sở hữu lớp áo màu bạc chrome khác biệt hoàn toàn so với hầu hết những chiếc Ferrari khác tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe sở hữu hàng loạt chi tiết carbon như gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau cũng như các chi tiết ốp trong khoang nội thất của xe khác với chiếc 599 GTB Fiorano đầu tiên được trang bị bộ mâm 5 chấu hình ngôi sao, chiếc 599 GTB này được trang bị bộ mâm đa chấu thể thao hơn.
Bộ mâm có kích thước 20 inch này được sơn màu nòng súng Gun Metal, logo Ferrari ở giữa bánh xe được mạ chrome sáng bóng kết hợp với bộ cùm phanh màu bạc. Bộ mâm này kết hợp ăn ý với màu sắc ngoại thất của xe. Về nội thất, chiếc xe được hoàn thiện với chất liệu da cao cấp màu nâu hai tông màu, bề mặt da có lớp màu hoàn thiện độc đáo. Các chi tiết như ốp cửa gió điều hòa đều được trang bị chi tiết bằng carbon bóng.
Siêu xe Ferrari 599 GTB sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 608 Nm. Ferrari cung cấp cho khách hàng mua xe sự lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số thủy lực 6 cấp sử dụng công nghệ xe đua F1 cho chiếc 599 GTB của mình
Xe chỉ mất vỏn vẹn 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong vòng 11 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Mẫu V12 với động cơ đặt trước này chính là chiếc xe tiền nhiệm của Ferrari F12 Berlinetta và Ferrari 812 Superfast.
Video: Ferrari 599 GTB độc nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ.