Vào khoảng năm 2009-2009, Steve Groat - một "đại gia" ở Mỹ đã đặt hàng xưởng độ Autoworks International để độ lại chiếc Ford Mustang 1967. Sản phẩm sau khi hoàn thành có tên là Obsdian SG-One; trong đó Obsidian là đá vỏ chai, do màu của chiếc xe giống loại đá này, SG là viết tắt của tên chủ xe và One mang ý nghĩa chiếc xe chỉ được chế tạo đúng 1 chiếc.Trên Obsidian SG-1, Autoworks International đã không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào của chiếc xe, với phần thân được độ lại ở nhiều chi tiết như vòm bánh rộng hơn, dàn tản nhiệt ở phía sau xe...Chiếc xe còn có đèn trước của Ford Mustang GT đời 2005, bộ mâm Couper GT kích thước 18 x 8,5 inch ở bánh trước và 20 x 10,5 inch ở bánh sau. Tổng cộng đã có 18 chi tiết "hàng thửa" trên thân xe so với một chiếc Mustang đời 1967 nguyên bản.Tương tự, ở bên trong nội thất của chiếc xe cũng đã có 17 panel được Autoworks International chế tạo riêng, kèm theo hàng loạt các tiện nghi hiện đại như ghế có sưởi/chỉnh điện toàn phần, hệ thống thông tin giải trí có tính năng định vị GPS...Nhiều chi tiết trong cabin của Obsidian SG-One đã được tạo ra bằng công nghệ tiện CNC từ nhôm nguyên khối như vành vô lăng, vành các đồng hồ chỉ bảo, bảng đồng hồ trung tâm... trong khi nội thất của chiếc xe được bọc da cao cấp hoàn toàn.Trên nắp ca-pô, một khe hút gió cực lớn đã được độ thêm để dẫn khí tới 2 bộ làm mát nằm trên 2 siêu nạp của động cơ V8 có dung tích lên tới 8.4 lít. Bản thân khối động cơ này cũng đã được Autoworks International độ "hết bài" với trục khuỷu Lunati 8,875 inch, tay biên Lunati Pro Billet, piston Arias 9.25:1 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng hiệu" khác.Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số sàn 5 cấp Tremec TKO 600 với côn độ Clutch Net và trục các-đăng đường kính 3 inch tới cầu sau Mittler Bros. Công suất của Obisidian SG-One lên tới 847,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 1043 Nm.Để có thể chịu được mức công suất "khủng" này, chassis của chiếc Mustang cũng đã được độ lại với dàn khung gia cường bằng thép ống. Trong khi đó, hệ thống treo của RRS với giảm xóc từ Koni, Eibach và hệ thống phanh Brembo giúp Obsidian SG-One trở nên ổn định hơn trên đường.Theo chủ xe, để có thể tạo ra được Obsidian SG-One từ chiếc Mustang đời 1967, anh đã phải đổ vào chiếc xe số tiền lên tới 1,3 triệu USD (tương đương 29 tỷ đồng). Tuy nhiên theo nhiều dân chơi xe độ có kinh nghiệm, mức giá này vẫn là quá đắt so với chiếc xe.
Vào khoảng năm 2009-2009, Steve Groat - một "đại gia" ở Mỹ đã đặt hàng xưởng độ Autoworks International để độ lại chiếc Ford Mustang 1967. Sản phẩm sau khi hoàn thành có tên là Obsdian SG-One; trong đó Obsidian là đá vỏ chai, do màu của chiếc xe giống loại đá này, SG là viết tắt của tên chủ xe và One mang ý nghĩa chiếc xe chỉ được chế tạo đúng 1 chiếc.
Trên Obsidian SG-1, Autoworks International đã không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào của chiếc xe, với phần thân được độ lại ở nhiều chi tiết như vòm bánh rộng hơn, dàn tản nhiệt ở phía sau xe...
Chiếc xe còn có đèn trước của Ford Mustang GT đời 2005, bộ mâm Couper GT kích thước 18 x 8,5 inch ở bánh trước và 20 x 10,5 inch ở bánh sau. Tổng cộng đã có 18 chi tiết "hàng thửa" trên thân xe so với một chiếc Mustang đời 1967 nguyên bản.
Tương tự, ở bên trong nội thất của chiếc xe cũng đã có 17 panel được Autoworks International chế tạo riêng, kèm theo hàng loạt các tiện nghi hiện đại như ghế có sưởi/chỉnh điện toàn phần, hệ thống thông tin giải trí có tính năng định vị GPS...
Nhiều chi tiết trong cabin của Obsidian SG-One đã được tạo ra bằng công nghệ tiện CNC từ nhôm nguyên khối như vành vô lăng, vành các đồng hồ chỉ bảo, bảng đồng hồ trung tâm... trong khi nội thất của chiếc xe được bọc da cao cấp hoàn toàn.
Trên nắp ca-pô, một khe hút gió cực lớn đã được độ thêm để dẫn khí tới 2 bộ làm mát nằm trên 2 siêu nạp của động cơ V8 có dung tích lên tới 8.4 lít. Bản thân khối động cơ này cũng đã được Autoworks International độ "hết bài" với trục khuỷu Lunati 8,875 inch, tay biên Lunati Pro Billet, piston Arias 9.25:1 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng hiệu" khác.
Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số sàn 5 cấp Tremec TKO 600 với côn độ Clutch Net và trục các-đăng đường kính 3 inch tới cầu sau Mittler Bros. Công suất của Obisidian SG-One lên tới 847,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 1043 Nm.
Để có thể chịu được mức công suất "khủng" này, chassis của chiếc Mustang cũng đã được độ lại với dàn khung gia cường bằng thép ống. Trong khi đó, hệ thống treo của RRS với giảm xóc từ Koni, Eibach và hệ thống phanh Brembo giúp Obsidian SG-One trở nên ổn định hơn trên đường.
Theo chủ xe, để có thể tạo ra được Obsidian SG-One từ chiếc Mustang đời 1967, anh đã phải đổ vào chiếc xe số tiền lên tới 1,3 triệu USD (tương đương 29 tỷ đồng). Tuy nhiên theo nhiều dân chơi xe độ có kinh nghiệm, mức giá này vẫn là quá đắt so với chiếc xe.