Mẫu supersport 600 phân khối thành công và được ưa chuộng nhất của hãng xe máy Yamaha - Nhât Bản vừa được cải tiến cả thiết kế lẫn công nghệ động cơ. Phiên bản Yamaha R6 2017 được lấy cảm hứng từ đàn anh superbike YZF-R1 và chiếc motoGP lừng danh YZR-M1.Phần đầu của chiếc YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế khí động học hốc gió góc cạnh nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu môtô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP, 2 đèn LED 2 bên đã được cách điệu so với đàn anh R1 và cặp đèn pha bi-cầu bên dưới khe hút gió sát cánh yếm tương tự với đèn pha được trang bị trên chiếc R1.Ngoài ra, đèn xi-nhan trước được tích hợp vào gương chiếu hậu trong khi xi-nhan sau vẫn bắt ở dè đuôi kiểu truyền thống. Đuôi xe của YZF-R6 2017 gần như không có khác biệt với R1, cùng là dạng đèn LED nằm dọc theo đuôi và 2 hốc hút gió kéo dài từ yên người lái.Bảng đồng hồ của Yamaha YZF-R6 2017 đã được thay đổi so với thế hệ trước bằng việc sử dụng nguyên bảng đồng hồ của dòng xe YZF-R1 phiên bản từ 2009 đến 2012 với đồng hồ báo tua analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng hiển thị các thông tin cần thiết về tình trạng chiếc xe.Bộ khung xe đã được thay bằng khung nhôm trọng lượng nhẹ hơn nhưng chắc chắn hơn với cấu trúc kim cương, tuy nhiên gắp sau vẫn được giữ nguyên. Bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt với trọng lượng nhẹ hơn 1,2kg so với bình xăng trên R6 thế hệ trước và sở hữu dung tích lên tới 17 lít.Trên YZF-R6 2017 mới cũng được hãng xe máy Yamaha trang bị bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch mới, hệ thống phanh vẫn như thế hệ cũ nhưng được trang bị thêm ABS và hệ thống giảm xóc được thay mới bằng loại của KYB có thể điều chỉnh phía sau và thụt KYB Telescopic 43mm phía trước.Yamaha YZF-R6 2017 sở hữu trọng lượng tổng thể chỉ dừng ở mức 190kg và chiều cao yên vẫn giữ nguyên ở mức 850mm như thế hệ trước đây. Hệ thống ống xả bằng hợp kim thép không gỉ hoàn toàn mới cùng bộ xúc tác và ECU điều khiển đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn tiếng ồn cũng như khí xả ddạt chuẩn Euro4.Yamaha YZF-R6 2017 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử dung tích 599cc đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khí thải Euro4 với tỷ số nén ưu việt 13,1:1 tạo ra công suất tối đa 118,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 61,7NmXe dẫn động bằng xích tải thông qua hộp số 6 cấp li hợp trượt côn tay. Như vậy có thể nói máy R6 2017 yếu hơn so với phiên bản R6 2011 trước đó. Mức tiêu thụ nhiên liệu của YZF-R6 2017 ở mức 6,6 lít/100km, nồng độ khí thải CO đạt 154g/km. Dung tích dầu máy của YZF-R6 2017 cũng tăng lên mức 3,4 lít.Ngoài ra, mẫu môtô thể thao này còn đi kèm những công nghệ điều khiển điện tử tiên tiến tương tự trên dòng Yamaha YZF-R1 như hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ, hệ thống D-mode 3 chế độ lái, bao gồm Standard, A và B. Tại thị trường Mỹ, Yamaha YZF-R6 2017 có giá khởi điểm từ 12.199 USD (tương đương 275 triệu đồng).
Mẫu supersport 600 phân khối thành công và được ưa chuộng nhất của hãng xe máy Yamaha - Nhât Bản vừa được cải tiến cả thiết kế lẫn công nghệ động cơ. Phiên bản Yamaha R6 2017 được lấy cảm hứng từ đàn anh superbike YZF-R1 và chiếc motoGP lừng danh YZR-M1.
Phần đầu của chiếc YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế khí động học hốc gió góc cạnh nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu môtô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP, 2 đèn LED 2 bên đã được cách điệu so với đàn anh R1 và cặp đèn pha bi-cầu bên dưới khe hút gió sát cánh yếm tương tự với đèn pha được trang bị trên chiếc R1.
Ngoài ra, đèn xi-nhan trước được tích hợp vào gương chiếu hậu trong khi xi-nhan sau vẫn bắt ở dè đuôi kiểu truyền thống. Đuôi xe của YZF-R6 2017 gần như không có khác biệt với R1, cùng là dạng đèn LED nằm dọc theo đuôi và 2 hốc hút gió kéo dài từ yên người lái.
Bảng đồng hồ của Yamaha YZF-R6 2017 đã được thay đổi so với thế hệ trước bằng việc sử dụng nguyên bảng đồng hồ của dòng xe YZF-R1 phiên bản từ 2009 đến 2012 với đồng hồ báo tua analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng hiển thị các thông tin cần thiết về tình trạng chiếc xe.
Bộ khung xe đã được thay bằng khung nhôm trọng lượng nhẹ hơn nhưng chắc chắn hơn với cấu trúc kim cương, tuy nhiên gắp sau vẫn được giữ nguyên. Bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt với trọng lượng nhẹ hơn 1,2kg so với bình xăng trên R6 thế hệ trước và sở hữu dung tích lên tới 17 lít.
Trên YZF-R6 2017 mới cũng được hãng xe máy Yamaha trang bị bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch mới, hệ thống phanh vẫn như thế hệ cũ nhưng được trang bị thêm ABS và hệ thống giảm xóc được thay mới bằng loại của KYB có thể điều chỉnh phía sau và thụt KYB Telescopic 43mm phía trước.
Yamaha YZF-R6 2017 sở hữu trọng lượng tổng thể chỉ dừng ở mức 190kg và chiều cao yên vẫn giữ nguyên ở mức 850mm như thế hệ trước đây. Hệ thống ống xả bằng hợp kim thép không gỉ hoàn toàn mới cùng bộ xúc tác và ECU điều khiển đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn tiếng ồn cũng như khí xả ddạt chuẩn Euro4.
Yamaha YZF-R6 2017 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử dung tích 599cc đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khí thải Euro4 với tỷ số nén ưu việt 13,1:1 tạo ra công suất tối đa 118,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 61,7Nm
Xe dẫn động bằng xích tải thông qua hộp số 6 cấp li hợp trượt côn tay. Như vậy có thể nói máy R6 2017 yếu hơn so với phiên bản R6 2011 trước đó. Mức tiêu thụ nhiên liệu của YZF-R6 2017 ở mức 6,6 lít/100km, nồng độ khí thải CO đạt 154g/km. Dung tích dầu máy của YZF-R6 2017 cũng tăng lên mức 3,4 lít.
Ngoài ra, mẫu môtô thể thao này còn đi kèm những công nghệ điều khiển điện tử tiên tiến tương tự trên dòng Yamaha YZF-R1 như hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ, hệ thống D-mode 3 chế độ lái, bao gồm Standard, A và B. Tại thị trường Mỹ, Yamaha YZF-R6 2017 có giá khởi điểm từ 12.199 USD (tương đương 275 triệu đồng).