Được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ trong 1 năm (2013-2014), BMW S1000RR HP4 là phiên bản "đỉnh cao" nhất của dòng siêu môtô S1000RR. Tại triển lãm EICMA 2016, BMW đã chính thức "hé lộ" về phiên bản HP4 mới dựa trên cơ sở S1000RR thế hệ thứ 2 qua mẫu xe ý tưởng HP4 Race Concept.Được coi là "đòn đáp trả" của BMW Motorrad với chiếc 1299 Superleggera cũng được Ducati "trình làng" tại triển lãm EICMA, HP4 Race Concept có thiết kế dựa trên cơ sở S1000RR thông thường, với một số khác biệt mang phong cách xe đua như việc bỏ gương chiếu hậu và sử dụng thân vỏ kín, không chừa chỗ trống cho các đèn chiếu sáng hay tín hiệu.Cũng giống như đối thủ 1299 Superleggera, BMW đã thiết kế HP4 Race Concept với mục tiêu giảm trọng lượng xuống một cách tối thiểu, trong đó đáng kể nhất đó là việc sử dụng khung xe bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản S1000RR "đại chúng". Do thế hệ HP4 trước đây đã chỉ nặng 169 kg nên với chiếc xe mới, BMW đang hướng tới con số 150 kg.Không chỉ có khung xe, gần như 100% "dàn ngoài" của HP4 Race Concept cũng đều được làm từ sợi carbon, ngay cả cặp mâm 7 cánh theo phong cách Marchesini M7 của xe. Trên chiếc xe, chỉ có phần bình xăng vẫn buộc phải làm bằng hợp kim bình thường do tính hòa tan mạnh của xăng sẽ ảnh hưởng tới keo dán các lớp sợi carbon.BMW không công bố chi tiết về động cơ của HP4 Race Concept, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe vẫn sử dụng máy 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc của S1000RR, nhưng có công suất nâng lên tối thiểu 200 mã lực. Các phụ tùng khác được sử dụng cho chiếc xe cũng sẽ thuộc "hàng top".Dù hiện HP4 Race Concept mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên BMW đã chính thức xác nhận rằng S1000RR HP4 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm sau, trước khi được sản xuất với số lượng giới hạn vào nửa sau năm 2017. Đương nhiên với công nghệ, vật liệu chế tác và các linh kiện "hàng top". giá của S1000RR HP4 sẽ không rẻ.
Được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ trong 1 năm (2013-2014), BMW S1000RR HP4 là phiên bản "đỉnh cao" nhất của dòng siêu môtô S1000RR. Tại triển lãm EICMA 2016, BMW đã chính thức "hé lộ" về phiên bản HP4 mới dựa trên cơ sở S1000RR thế hệ thứ 2 qua mẫu xe ý tưởng HP4 Race Concept.
Được coi là "đòn đáp trả" của BMW Motorrad với chiếc 1299 Superleggera cũng được Ducati "trình làng" tại triển lãm EICMA, HP4 Race Concept có thiết kế dựa trên cơ sở S1000RR thông thường, với một số khác biệt mang phong cách xe đua như việc bỏ gương chiếu hậu và sử dụng thân vỏ kín, không chừa chỗ trống cho các đèn chiếu sáng hay tín hiệu.
Cũng giống như đối thủ 1299 Superleggera, BMW đã thiết kế HP4 Race Concept với mục tiêu giảm trọng lượng xuống một cách tối thiểu, trong đó đáng kể nhất đó là việc sử dụng khung xe bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản S1000RR "đại chúng". Do thế hệ HP4 trước đây đã chỉ nặng 169 kg nên với chiếc xe mới, BMW đang hướng tới con số 150 kg.
Không chỉ có khung xe, gần như 100% "dàn ngoài" của HP4 Race Concept cũng đều được làm từ sợi carbon, ngay cả cặp mâm 7 cánh theo phong cách Marchesini M7 của xe. Trên chiếc xe, chỉ có phần bình xăng vẫn buộc phải làm bằng hợp kim bình thường do tính hòa tan mạnh của xăng sẽ ảnh hưởng tới keo dán các lớp sợi carbon.
BMW không công bố chi tiết về động cơ của HP4 Race Concept, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe vẫn sử dụng máy 4 xi-lanh thẳng hàng 1000 cc của S1000RR, nhưng có công suất nâng lên tối thiểu 200 mã lực. Các phụ tùng khác được sử dụng cho chiếc xe cũng sẽ thuộc "hàng top".
Dù hiện HP4 Race Concept mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên BMW đã chính thức xác nhận rằng S1000RR HP4 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm sau, trước khi được sản xuất với số lượng giới hạn vào nửa sau năm 2017. Đương nhiên với công nghệ, vật liệu chế tác và các linh kiện "hàng top". giá của S1000RR HP4 sẽ không rẻ.