Sau một thời gian dài nhá hàng các hình ảnh thiết kế mẫu mẫu xe môtô BMW R18 Concept, cuối cùng thì BMW Motorrad cũng đã chính thức ra mắt mẫu cruiser cao cấp mang ngoại hình cổ điển, hồi sinh một huyền thoại của thương hiệu hai bánh trong quá khứ. Theo thông tin từ BMW Motorrad, mẫu cruiser hoài cổ R18 sẽ có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản First Edition.BMW R18 2021 mới mang thiết kế hoài cổ nhằm tôn vinh mẫu R5 nổi tiếng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết như đèn pha tròn, tay lái dạng ống mạ crôm bóng, bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít. Với động cơ lớn và bình xăng dung tích 16 lít, BMW R18 có trọng lượng ướt lên đến 345 kg.Dù mang thiết kế cổ điển nhưng BMW R18 2021 vẫn có một số trang bị hiện đại như đèn pha LED và bảng đồng hồ dạng tròn nhưng tích hợp màn hình kỹ thuật số.Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử trên xe cũng được trang bị như hệ thống cân bằng tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ lùi xe. Bên cạnh đó là 3 chế độ vận hành Rain, Roll và Rock.BMW R18 mới có cấu tạo khung xe bằng hợp kim thép ống vòng đôi - phong cách quen thuộc của những chiếc BMW Motorrad trước đây. Tương tự chiếc R5 huyền thoại, bộ gắp đôi phía sau của R18 gắn liền với hệ thống truyền động của bánh sau cùng trục các-đăng lộ ra ngoài.Là một chiếc xe hướng đến phong cách hoài cổ, BMW Motorrad đã không trang bị hệ thống giảm xóc điều khiển điện cho R18, mà thay vào đó là bộ phuộc ống lồng với đường kính lên đến 49 mm. Hệ thống giảm xóc của xe có biên độ dao động lên đến 120 mm ở bánh trước và 90 mm ở bánh sau. Gác chân người lái được bố trí phía sau xi-lanh máy...Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi với kẹp phanh 4 piston ở bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng đĩa phanh đơn. BMW R18 hoàn toàn mới sử dụng bộ mâm nan hoa cổ điển. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu thiết kế với nhiều chi tiết cơ khí có thể dễ dàng tháo rời và nâng cấp theo sở thích của chủ xe như khung sau, các đường dầu của hệ thống phanh, côn tay cũng có thể dễ dàng điều chỉnh.Phiên bản thương mại BMW R18 2021 được trang bị động cơ boxer với 2 xylanh đối xứng, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua trục láp, đáng chú ý hơn là trục láp truyền động của xe được bố trí "lộ thiên" giúp chiếc xe thêm nổi bật.Giá xe BMW R18 2021 tiêu chuẩn có màu đen Black Storm Metallic khởi điểm 17.495 USD (tương đương 415 triệu đồng), phiên bản cao cấp R18 First Edition với điểm đặc biệt là bộ cánh màu đen kết hợp cùng đường sọc màu trắng và các chi tiết trang trí mạ crôm, giá khởi điểm 19.870 USD (tương đương 470 triệu đồng).Video: Ra mắt cực phẩm BMW R18 2021 mới.
Sau một thời gian dài nhá hàng các hình ảnh thiết kế mẫu mẫu xe môtô BMW R18 Concept, cuối cùng thì BMW Motorrad cũng đã chính thức ra mắt mẫu cruiser cao cấp mang ngoại hình cổ điển, hồi sinh một huyền thoại của thương hiệu hai bánh trong quá khứ. Theo thông tin từ BMW Motorrad, mẫu cruiser hoài cổ R18 sẽ có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản First Edition.
BMW R18 2021 mới mang thiết kế hoài cổ nhằm tôn vinh mẫu R5 nổi tiếng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết như đèn pha tròn, tay lái dạng ống mạ crôm bóng, bình xăng hình giọt nước dung tích 16 lít. Với động cơ lớn và bình xăng dung tích 16 lít, BMW R18 có trọng lượng ướt lên đến 345 kg.
Dù mang thiết kế cổ điển nhưng BMW R18 2021 vẫn có một số trang bị hiện đại như đèn pha LED và bảng đồng hồ dạng tròn nhưng tích hợp màn hình kỹ thuật số.
Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử trên xe cũng được trang bị như hệ thống cân bằng tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ lùi xe. Bên cạnh đó là 3 chế độ vận hành Rain, Roll và Rock.
BMW R18 mới có cấu tạo khung xe bằng hợp kim thép ống vòng đôi - phong cách quen thuộc của những chiếc BMW Motorrad trước đây. Tương tự chiếc R5 huyền thoại, bộ gắp đôi phía sau của R18 gắn liền với hệ thống truyền động của bánh sau cùng trục các-đăng lộ ra ngoài.
Là một chiếc xe hướng đến phong cách hoài cổ, BMW Motorrad đã không trang bị hệ thống giảm xóc điều khiển điện cho R18, mà thay vào đó là bộ phuộc ống lồng với đường kính lên đến 49 mm. Hệ thống giảm xóc của xe có biên độ dao động lên đến 120 mm ở bánh trước và 90 mm ở bánh sau. Gác chân người lái được bố trí phía sau xi-lanh máy...
Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi với kẹp phanh 4 piston ở bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng đĩa phanh đơn. BMW R18 hoàn toàn mới sử dụng bộ mâm nan hoa cổ điển. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu thiết kế với nhiều chi tiết cơ khí có thể dễ dàng tháo rời và nâng cấp theo sở thích của chủ xe như khung sau, các đường dầu của hệ thống phanh, côn tay cũng có thể dễ dàng điều chỉnh.
Phiên bản thương mại BMW R18 2021 được trang bị động cơ boxer với 2 xylanh đối xứng, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua trục láp, đáng chú ý hơn là trục láp truyền động của xe được bố trí "lộ thiên" giúp chiếc xe thêm nổi bật.
Giá xe BMW R18 2021 tiêu chuẩn có màu đen Black Storm Metallic khởi điểm 17.495 USD (tương đương 415 triệu đồng), phiên bản cao cấp R18 First Edition với điểm đặc biệt là bộ cánh màu đen kết hợp cùng đường sọc màu trắng và các chi tiết trang trí mạ crôm, giá khởi điểm 19.870 USD (tương đương 470 triệu đồng).
Video: Ra mắt cực phẩm BMW R18 2021 mới.