Dựa trên cơ sở dòng sedan siêu sang Bentley R-Type, Bentley R-Type Continental Sports Saloon là phiên bản hiệu năng cao, đồng thời cũng là một trong những mẫu xe 4 chỗ nhanh nhất Thế giới vào đầu thập niên 50. Ra đời trong thời kỳ Rolls-Royce vẫn còn đang sở hữu Bentley sau Thế chiến II, R-Type Continental được mệnh danh là một trong những mẫu Bentley đẹp và đáng giá nhất từng được sản xuất.Dự án R-Type Continental được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư từ Rolls-Royce và hãng chế tác thân xe Mulliner. Được sản xuất từ năm 1953, chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch nhưng uy nghi - đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce và Bentley sau Thế chiến. Thay vì dạng sedan 4 cửa như R-Type thường, R-Type Continental đã được cắt bỏ 2 cửa sau để trở thành một chiếc coupe.Dù đã được thiết kế từ gần 65 năm trước, tuy nhiên R-Type Continental vẫn có nhiều chi tiết mang tính khí động học. Không chỉ có "phom" thuôn dài về phía sau, chiếc xe còn sở hữu hốc bánh sau được che đi và có thêm "vây" gió ở hai bên, tăng sự ổn định ở tốc độ cao và khi ngược gió.Dù đã nhiều năm trôi qua, tuy nhiên nội thất của R-Type Continental vẫn gợi lên vẻ đẳng cấp và sang trọng nhờ có da cao cấp, thảm lông cừu và gỗ thật được sử dụng khắp cabin. Để tạo không gian rộng rãi nhất cho người ngồi, chiếc xe không có bệ trung tâm do cần số được chuyển sang phía bên phải người lái.Dù là một chiếc coupe nhưng R-Type Continental vẫn có hàng ghế sau rộng rãi cho những người lớn ngồi. Tuy nhiên do đã được sản xuất từ lâu nên các trang bị của xe rất đơn giản. Hệ thống giải trí trên R-Type Continental chỉ là một radio, các cửa kính vận hành bằng cơ và chiếc xe cũng không có điều hòa.Cung cấp sức mạnh cho R-Type Continental là động cơ 4.6l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên đã được cải tiến từ phiên bản thường với chế hòa khí, cổ hút và cổ pô mới. Ngoài ra, hộp số sàn 4 cấp dẫn động cầu sau của xe cũng có tỉ số truyền thay đổi. Với trọng lượng 1700 kg, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 190 km/h.Dù mang chữ Continental (lục địa) trong tên gọi, tuy nhiên R-Type Continental được sản xuất chỉ để phục vụ chính cho thị trường Anh Quốc. Trong số 207 chiếc từng được sản xuất, chỉ có 43 chiếc có tay lái thuận. Chiếc R-Type Continental xuất hiện trong bài viết này thuộc đời 1953 và có số chassis BC20A.Dù mang số 20 nhưng trên thực tế, chiếc xe có số thứ tự thật là 19 do Bentley luôn tránh sử dụng con số "xui xẻo" 13. Chiếc R-Type Continental BC20A mang ý nghĩa đặc biệt khi nó đã được trưng bày tại triển lãm Geneva năm 1953, trước khi giao tới tay khách hàng đầu tiên tại Thụy Sĩ. Vào năm 1960, nó đã được bán sang Mỹ, trước khi quay trở lại châu Âu vào năm 2014.Sau khi về châu Âu, nó đã được phục chế lại hệ thống phanh trước, treo, động cơ, hộp số và côn với tổng chi phí hơn 50.000 USD. Sắp tới, chiếc R-Type Continental BC20A sẽ được đưa "lên sàn" tại buổi đấu giá Villa Erba ở hồ Como, Italy bởi nhà RM Sotheby's. Là một trong những dòng xe hiếm và đẹp nhất của Bentley, R-Type Continental có giá dự đoán lên tới 1 triệu USD (tương đương 22,6 tỷ đồng).
Dựa trên cơ sở dòng sedan siêu sang Bentley R-Type, Bentley R-Type Continental Sports Saloon là phiên bản hiệu năng cao, đồng thời cũng là một trong những mẫu xe 4 chỗ nhanh nhất Thế giới vào đầu thập niên 50. Ra đời trong thời kỳ Rolls-Royce vẫn còn đang sở hữu Bentley sau Thế chiến II, R-Type Continental được mệnh danh là một trong những mẫu Bentley đẹp và đáng giá nhất từng được sản xuất.
Dự án R-Type Continental được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư từ Rolls-Royce và hãng chế tác thân xe Mulliner. Được sản xuất từ năm 1953, chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch nhưng uy nghi - đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce và Bentley sau Thế chiến. Thay vì dạng sedan 4 cửa như R-Type thường, R-Type Continental đã được cắt bỏ 2 cửa sau để trở thành một chiếc coupe.
Dù đã được thiết kế từ gần 65 năm trước, tuy nhiên R-Type Continental vẫn có nhiều chi tiết mang tính khí động học. Không chỉ có "phom" thuôn dài về phía sau, chiếc xe còn sở hữu hốc bánh sau được che đi và có thêm "vây" gió ở hai bên, tăng sự ổn định ở tốc độ cao và khi ngược gió.
Dù đã nhiều năm trôi qua, tuy nhiên nội thất của R-Type Continental vẫn gợi lên vẻ đẳng cấp và sang trọng nhờ có da cao cấp, thảm lông cừu và gỗ thật được sử dụng khắp cabin. Để tạo không gian rộng rãi nhất cho người ngồi, chiếc xe không có bệ trung tâm do cần số được chuyển sang phía bên phải người lái.
Dù là một chiếc coupe nhưng R-Type Continental vẫn có hàng ghế sau rộng rãi cho những người lớn ngồi. Tuy nhiên do đã được sản xuất từ lâu nên các trang bị của xe rất đơn giản. Hệ thống giải trí trên R-Type Continental chỉ là một radio, các cửa kính vận hành bằng cơ và chiếc xe cũng không có điều hòa.
Cung cấp sức mạnh cho R-Type Continental là động cơ 4.6l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên đã được cải tiến từ phiên bản thường với chế hòa khí, cổ hút và cổ pô mới. Ngoài ra, hộp số sàn 4 cấp dẫn động cầu sau của xe cũng có tỉ số truyền thay đổi. Với trọng lượng 1700 kg, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 190 km/h.
Dù mang chữ Continental (lục địa) trong tên gọi, tuy nhiên R-Type Continental được sản xuất chỉ để phục vụ chính cho thị trường Anh Quốc. Trong số 207 chiếc từng được sản xuất, chỉ có 43 chiếc có tay lái thuận. Chiếc R-Type Continental xuất hiện trong bài viết này thuộc đời 1953 và có số chassis BC20A.
Dù mang số 20 nhưng trên thực tế, chiếc xe có số thứ tự thật là 19 do Bentley luôn tránh sử dụng con số "xui xẻo" 13. Chiếc R-Type Continental BC20A mang ý nghĩa đặc biệt khi nó đã được trưng bày tại triển lãm Geneva năm 1953, trước khi giao tới tay khách hàng đầu tiên tại Thụy Sĩ. Vào năm 1960, nó đã được bán sang Mỹ, trước khi quay trở lại châu Âu vào năm 2014.
Sau khi về châu Âu, nó đã được phục chế lại hệ thống phanh trước, treo, động cơ, hộp số và côn với tổng chi phí hơn 50.000 USD. Sắp tới, chiếc R-Type Continental BC20A sẽ được đưa "lên sàn" tại buổi đấu giá Villa Erba ở hồ Como, Italy bởi nhà RM Sotheby's. Là một trong những dòng xe hiếm và đẹp nhất của Bentley, R-Type Continental có giá dự đoán lên tới 1 triệu USD (tương đương 22,6 tỷ đồng).