Đây không phải là lần đầu tiên Porsche tung ra một mẫu xe manh tính chiến thuật để cứu vãn tình hình kinh doanh của mình và nó đã mang lại thành công đáng kể.
Trước đây, khi đứng trước tình hình kinh doanh ế ẩm, hãng xe thể thao đến từ Đức đã trình làng Cayenne, mẫu SUV mang đến rất nhiều tranh cãi vì nó đi ngược lại triết lí làm xe của Porsche từ trước tới nay. Tuy nhiên, nó mang lại thành công rực rỡ về mặt tài chính và một lần nữa, Macan cũng làm được điều tương tự trong bối cảnh tương tự.
|
Macan mới được bán ra từ mùa hè năm ngoái nên con số 45.000 xe tính đến hết năm 2014. |
Nên nhớ rằng Macan mới được bán ra từ mùa hè năm ngoái nên con số 45.000 xe tính đến hết năm 2014 là cực kỳ đáng kể. Nó mang lại số tiền lãi lên tới 17.2 triệu Euro (tương đương 18 triệu USD), chiếm 1/5 tổng số tiền lãi mà Porsche thu được trong năm ngoái.
Con số cụ thể là 189.849 chiếc Macan đã về tay chủ mới chỉ trong 6 tháng, chiếm đến 1/4 doanh số xe của Porsche. Đàn em Macan đã đem lại cú hích còn lớn hơn những gì Cayenne đã làm được.
|
3 trong số 4 chủ xe Macan là những người lần đầu tiên sở hữu một chiếc Porsche. |
Hơn nữa, 3 trong số 4 chủ xe Macan là những người lần đầu tiên sở hữu một chiếc Porsche. Điều đó có nghĩa là hãng xe Đức đã thu hút được một lượng lớn khách hàng mới và rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của Porsche.