Xe môtô điện NU-E được phát triển dựa trên mẫu DatBike Weaver ++ ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm trước. Ngoại hình của mẫu xe máy điện này mang phong cách Neo-Futurism lạ mắt, khác hoàn toàn so với thiết kế của các mẫu xe điện hiện có ở thị trường Việt Nam.Theo người đứng đầu NUEN chia sẻ, quá trình lên ý tưởng thiết kế bản độ NU-E được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tháng. Các bản phác thảo của thương hiệu Việt được thực hiện trên các bản vẽ CAD, được sử dụng để in 3D mô hình khung xe. Sau khi hoàn thiện, các chi tiết được gia công bằng máy CNC từ nhôm hàng không và tiến hành công đoạn lắp ráp.Để chiếc xe môtô NU-E chạy điện có độ hoàn thiện và đạt chất lượng ở mức cao nhất, NUEN đã sử dụng rất nhiều trang bị “hàng hiệu”. Đầu tiên là cặp phuộc trước đến từ thương hiệu K-Tech Suspension đi kèm cụm chảng ba CNC. Mâm xe 17inch lấy từ Triumph Trident 660. Gắp sau Yamaha R1 được tùy biến lại, kết hợp với giảm xóc sau EMC.NU-E cũng được trang bị hệ thống phanh mang thương hiệu ISR của Thụy Điển với hai kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và một kẹp phanh 4 piston ở phía sau. Bên cạnh đó, cùm phanh sử dụng trên xe cũng đến từ thương hiệu Bắc Âu này.Về trang bị vận hành, NU-E có động cơ tích hợp vào bánh sau với công suất định mức 6kW và tối đa 10kW, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 150km/h. NUEN ước tính chiếc xe có thể đi được 100km đường cao tốc, còn trong đô thị thì đi được từ 200km đến 300km.Một điều khá khó hiểu là trên NU-E không có màn hình hiển thị tốc độ. Thay vào đó, người lái sẽ sử dụng điện thoại gắn trên giá có sẵn làm màn hình hiển thị tốc độ, quãng đường di chuyển và phần trăm pin. Như vậy, nhiều khả năng NUEN sẽ phát triển một ứng dụng riêng kết nối xe và điện thoại.Bên cạnh đó, NU-E cũng không có cốp để đồ. Trên nguyên mẫu DatBike Weaver ++, người dùng có thể để ít đồ cá nhân trong cốp trước giả bình xăng, nhưng trên NUEN NU-E khu vực này đã bị cắt bỏ nhằm mang đến ngoại hình đơn giản và liền lạc hơn cho xe.Hiện NUEN chưa công bố giá bán xe môtô điện NU-E, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá khoảng 70 triệu đồng. Nếu tin đồn về giá bán là chính xác, khả năng cao là NU-E sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng trẻ tuổi ưa thích thời trang và trải nghiệm độc đáo.Video: Trải nghiệm vắt kiệt pin xe máy điện Dat Bike Weaver++.
Xe môtô điện NU-E được phát triển dựa trên mẫu DatBike Weaver ++ ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm trước. Ngoại hình của mẫu xe máy điện này mang phong cách Neo-Futurism lạ mắt, khác hoàn toàn so với thiết kế của các mẫu xe điện hiện có ở thị trường Việt Nam.
Theo người đứng đầu NUEN chia sẻ, quá trình lên ý tưởng thiết kế bản độ NU-E được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tháng. Các bản phác thảo của thương hiệu Việt được thực hiện trên các bản vẽ CAD, được sử dụng để in 3D mô hình khung xe. Sau khi hoàn thiện, các chi tiết được gia công bằng máy CNC từ nhôm hàng không và tiến hành công đoạn lắp ráp.
Để chiếc xe môtô NU-E chạy điện có độ hoàn thiện và đạt chất lượng ở mức cao nhất, NUEN đã sử dụng rất nhiều trang bị “hàng hiệu”. Đầu tiên là cặp phuộc trước đến từ thương hiệu K-Tech Suspension đi kèm cụm chảng ba CNC. Mâm xe 17inch lấy từ Triumph Trident 660. Gắp sau Yamaha R1 được tùy biến lại, kết hợp với giảm xóc sau EMC.
NU-E cũng được trang bị hệ thống phanh mang thương hiệu ISR của Thụy Điển với hai kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và một kẹp phanh 4 piston ở phía sau. Bên cạnh đó, cùm phanh sử dụng trên xe cũng đến từ thương hiệu Bắc Âu này.
Về trang bị vận hành, NU-E có động cơ tích hợp vào bánh sau với công suất định mức 6kW và tối đa 10kW, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 150km/h. NUEN ước tính chiếc xe có thể đi được 100km đường cao tốc, còn trong đô thị thì đi được từ 200km đến 300km.
Một điều khá khó hiểu là trên NU-E không có màn hình hiển thị tốc độ. Thay vào đó, người lái sẽ sử dụng điện thoại gắn trên giá có sẵn làm màn hình hiển thị tốc độ, quãng đường di chuyển và phần trăm pin. Như vậy, nhiều khả năng NUEN sẽ phát triển một ứng dụng riêng kết nối xe và điện thoại.
Bên cạnh đó, NU-E cũng không có cốp để đồ. Trên nguyên mẫu DatBike Weaver ++, người dùng có thể để ít đồ cá nhân trong cốp trước giả bình xăng, nhưng trên NUEN NU-E khu vực này đã bị cắt bỏ nhằm mang đến ngoại hình đơn giản và liền lạc hơn cho xe.
Hiện NUEN chưa công bố giá bán xe môtô điện NU-E, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá khoảng 70 triệu đồng. Nếu tin đồn về giá bán là chính xác, khả năng cao là NU-E sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng trẻ tuổi ưa thích thời trang và trải nghiệm độc đáo.
Video: Trải nghiệm vắt kiệt pin xe máy điện Dat Bike Weaver++.