Lý do triệu hồi xe Nissan là vì túi khí hành khách phía trước có thể bung không đúng hoặc không bung ngay cả khi xảy ra tại nạn. Mà nguyên nhân được cho là do hệ thống cảm biến nhận diện và phân loại người ngồi (OCS Sensors) hoạt động không chính xác.
Trong số hơn 3,5 triệu xe bị ảnh hưởng, có 622.000 chiếc Nissan Sentra sản xuất trong giai đoạn từ 2013 đến 2016 có nguy cơ bung túi khí trong các trường hợp mà lý ra là không được phép bung, ví dụ trường hợp trẻ em ngồi phía trước khi tai nạn xảy ra.
|
Lý do triệu hồi là vì túi khí hành khách phía trước có thể bung không đúng hoặc không bung ngay cả khi xảy ra tại nạn. |
Các mẫu xe còn lại như Nissan Maxima 2016-2017, Nissan Altima, NV200, Nissan Leaf phiên bản 2013 đến 2016, Nissan Pathfinder 2013-2017, Nissan NV200 Taxi 2014-2016, Nissan Rogue 2014-2017, Nissan Murano 2015-2016, và cả những mẫu Infiniti như Infiniti JX35 2013, Infiniti QX60, Q50 bản 2014-2016 bị cho là có nguy cơ phát sinh lỗi ngược lại, tức túi khí không bung khi cần phải bung.
Nissan đã ghi nhận có ít nhất ba vụ tai nạn của một trong những dòng xe nói trên đã xảy ra mà túi khí bung không đúng cách và đã gây ra chấn thương cho người dùng “ở mức độ vừa phải”. Trước đó, hãng xe này đã có tới 4 đợt thu hồi liên quan đến lỗi tương tự, tính từ năm 2013.
|
Nissan đã ghi nhận có ít nhất ba vụ tai nạn của một trong những dòng xe nói trên đã xảy ra mà túi khí bung không đúng cách. |
Trong thông cáo của NHTSA, Cơ quan này cũng điểm danh mẫu minivan Chevrolet City Express của General Motors. Nissan hiện chưa công bố thời điểm bắt đầu triệu hồi, nhưng NHTSA cho biết là nhà sản xuất này sẽ phải lập trình lại bộ điều khiển túi khí (ACU), bộ điều khiển cảm biến OCS (thuộc ECU), và việc khắc phục này là miễn phí.