Với nhiều người, sở hữu một chiếc siêu xe đã là một điều tuyệt vời. Những tỷ phú lắm tiền cần nhiều hơn như thế, họ không thích ''đụng hàng'' và những siêu xe hàng hiếm sẽ đáp ứng nhu cầu đó. Năm 2018 chứng kiến khá nhiều mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt ra mắt, trong đó có đến 7 mẫu xe hàng đặt riêng độc nhất vô nhị, giá trị lên tới cả triệu USD.Được xây dựng trên nền tảng siêu phẩm Aventador SVJ số lượng giới hạn, Lamborghini SC18 Alston là siêu xe đầu tiên được phát triển hoàn toàn bởi bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse. Toàn bộ thân xe của SC18 Alston được làm từ sợi carbon với thiết kế đậm tính khí động học. Hệ động lực trên SC18 Alston vẫn là động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.Để đánh dấu cột mốc chiếc Huayra cuối cùng xuất xưởng, Pagani đã tạo ra siêu phẩm Huayra Roadster Gyrfalcon. Biểu tượng loại chim ưng Gyrfalcon xuất hiện khắp xe như cần gạt số, ghế ngồi, ốp cửa và cả táp-lô. Hệ động lực trên siêu phẩm này vẫn là loại tăng áp kép V12 6.0L của Mercedes-AMG, sản sinh công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.Nhằm kết thúc vòng đời sản xuất của Agera, Koenigsegg đã tung ra hai phiên bản đặc biệt của dòng xe này mang tên Thor và Vader. Được xây dựng trên nền tảng Agera RS, Thor và Vader được trang bị dàn thân vỏ bằng carbon kết hợp các chi tiết khí động học đắt tiền. Hai chiếc Agera cuối cùng sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 1.341 mã lực (1 mW) - phế truất ông hoàng Bugatti Chiron trên đường đua tốc độ.Dù đã bị khai tử để dọn đường cho Huayra nhưng các phiên bản đặc biệt của Zonda vẫn đều đặn ra mắt. Với thời gian hoàn thiện lên đến 1 năm, siêu xe độc nhất Pagani Zonda Aether Roadster được sử dụng cả sợi carbon bóng và mờ để tạo ra hiệu ứng tương phản đẹp mắt cho thân xe. Các chi tiết khí động học đỉnh cao như hốc hút gió trên nóc xe, hốc hút gió trên các vòm bánh xe sau, cánh lướt cỡ lớn phía sau...Dựa trên nền tảng 488 GTB, Ferrari SP38 được lấy cảm hứng chính từ chiếc F40 huyền thoại của hãng. Chủ nhân của Ferrari SP38 cũng là người sở hữu siêu phẩm Pagani Zonda Aether Roadster ở trên. Ferrari SP38 gây ấn tượng với vẻ ngoài đậm chất xe đua và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L của 488 GTB, sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.Sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia, Ferrari SP3JC dựa trên nền tảng của siêu xe F12tdf. Các kỹ sư của Ferrari mất đến 2 năm để hiện thực hóa ý tưởng của chủ xe. Xe vẫn giữ tỷ lệ thân xe của F12tdf nguyên bản, chỉ thay đổi một số thiết kế. Thân xe nổi bật với 3 màu: xanh-trắng-vàng theo nghệ thuật Pop - niềm đam mê của chủ xe. SP3JC được chia sẻ từ F12tdf khối động cơ V12 6.3L cho công suất 769 mã lực.Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chiếc xe đua Super Trofeo ra mắt, bộ phận Lamborghini Squadra Corse tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên Super Trofeo Evo 10th Edition dựa trên Huracan. Ngoại thất xe nổi bật với màu xám mờ được tổ điểm bằng những sọc màu xanh lá cây bắt mắt. Con số 10 ở cửa xe tượng trưng cho số tuổi của dòng xe đua này, ám chỉ số lượng Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition được ra lò.Sau nửa thế kỷ vắng bóng, Aston Martin trở lại trường đua với mẫu xe Valkyrie có động cơ 1.000 mã lực và tiếp tục nâng cấp với phiên bản Valkyrie AMR Pro. Là mẫu xe đua nên tính khí động học của AMR Pro đã được ưu tiên hàng đầu: thân xe bằng carbon, hệ thống xả siêu nhẹ, các vòm bánh nới rộng, cánh chia gió cỡ lớn và loại bỏ các chi tiết cản gió. Vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L nhưng được phát triển riêng để cho ra tổng công suất hơn 1.100 mã lực.Được xây dựng bởi Nissan và Italdesign danh tiếng, GT-R50 là siêu phẩm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập của cả hai hãng này. Nissan GT-R50 được làm thủ công với đường nét thiết kế mới, nhiều nếp gấp hơn và một số chi tiết mạ vàng. Nhờ sử dụng hệ thống tăng áp và hệ thống tản nhiệt lấy từ xe đua GT3, khối động cơ Twin-Turbo V6 3.8L trên GT-R50 sản sinh công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm.Ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, Senna GTR được mệnh danh là chiếc McLaren mạnh nhất mọi thời đại (trừ xe đua F1). McLaren Senna GTR là phiên bản đường đua của hypercar Senna với nhiều chi tiết carbon nhằm tăng tính khí động học cho xe. Senna GTR sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L tương tự xe nguyên bản nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất 814 mã lực. Chỉ có 75 chiếc Senna GTR được McLaren sản xuất với mức giá không rẻ - 1,5 triệu USD.Video: Những mẫu siêu xe cực hiếm vừa ra mắt thị trường ôtô.
Với nhiều người, sở hữu một chiếc siêu xe đã là một điều tuyệt vời. Những tỷ phú lắm tiền cần nhiều hơn như thế, họ không thích ''đụng hàng'' và những siêu xe hàng hiếm sẽ đáp ứng nhu cầu đó. Năm 2018 chứng kiến khá nhiều mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt ra mắt, trong đó có đến 7 mẫu xe hàng đặt riêng độc nhất vô nhị, giá trị lên tới cả triệu USD.
Được xây dựng trên nền tảng siêu phẩm Aventador SVJ số lượng giới hạn, Lamborghini SC18 Alston là siêu xe đầu tiên được phát triển hoàn toàn bởi bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse. Toàn bộ thân xe của SC18 Alston được làm từ sợi carbon với thiết kế đậm tính khí động học. Hệ động lực trên SC18 Alston vẫn là động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.
Để đánh dấu cột mốc chiếc Huayra cuối cùng xuất xưởng, Pagani đã tạo ra siêu phẩm Huayra Roadster Gyrfalcon. Biểu tượng loại chim ưng Gyrfalcon xuất hiện khắp xe như cần gạt số, ghế ngồi, ốp cửa và cả táp-lô. Hệ động lực trên siêu phẩm này vẫn là loại tăng áp kép V12 6.0L của Mercedes-AMG, sản sinh công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.
Nhằm kết thúc vòng đời sản xuất của Agera, Koenigsegg đã tung ra hai phiên bản đặc biệt của dòng xe này mang tên Thor và Vader. Được xây dựng trên nền tảng Agera RS, Thor và Vader được trang bị dàn thân vỏ bằng carbon kết hợp các chi tiết khí động học đắt tiền. Hai chiếc Agera cuối cùng sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 1.341 mã lực (1 mW) - phế truất ông hoàng Bugatti Chiron trên đường đua tốc độ.
Dù đã bị khai tử để dọn đường cho Huayra nhưng các phiên bản đặc biệt của Zonda vẫn đều đặn ra mắt. Với thời gian hoàn thiện lên đến 1 năm, siêu xe độc nhất Pagani Zonda Aether Roadster được sử dụng cả sợi carbon bóng và mờ để tạo ra hiệu ứng tương phản đẹp mắt cho thân xe. Các chi tiết khí động học đỉnh cao như hốc hút gió trên nóc xe, hốc hút gió trên các vòm bánh xe sau, cánh lướt cỡ lớn phía sau...
Dựa trên nền tảng 488 GTB, Ferrari SP38 được lấy cảm hứng chính từ chiếc F40 huyền thoại của hãng. Chủ nhân của Ferrari SP38 cũng là người sở hữu siêu phẩm Pagani Zonda Aether Roadster ở trên. Ferrari SP38 gây ấn tượng với vẻ ngoài đậm chất xe đua và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L của 488 GTB, sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia, Ferrari SP3JC dựa trên nền tảng của siêu xe F12tdf. Các kỹ sư của Ferrari mất đến 2 năm để hiện thực hóa ý tưởng của chủ xe. Xe vẫn giữ tỷ lệ thân xe của F12tdf nguyên bản, chỉ thay đổi một số thiết kế. Thân xe nổi bật với 3 màu: xanh-trắng-vàng theo nghệ thuật Pop - niềm đam mê của chủ xe. SP3JC được chia sẻ từ F12tdf khối động cơ V12 6.3L cho công suất 769 mã lực.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chiếc xe đua Super Trofeo ra mắt, bộ phận Lamborghini Squadra Corse tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên Super Trofeo Evo 10th Edition dựa trên Huracan. Ngoại thất xe nổi bật với màu xám mờ được tổ điểm bằng những sọc màu xanh lá cây bắt mắt. Con số 10 ở cửa xe tượng trưng cho số tuổi của dòng xe đua này, ám chỉ số lượng Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition được ra lò.
Sau nửa thế kỷ vắng bóng, Aston Martin trở lại trường đua với mẫu xe Valkyrie có động cơ 1.000 mã lực và tiếp tục nâng cấp với phiên bản Valkyrie AMR Pro. Là mẫu xe đua nên tính khí động học của AMR Pro đã được ưu tiên hàng đầu: thân xe bằng carbon, hệ thống xả siêu nhẹ, các vòm bánh nới rộng, cánh chia gió cỡ lớn và loại bỏ các chi tiết cản gió. Vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L nhưng được phát triển riêng để cho ra tổng công suất hơn 1.100 mã lực.
Được xây dựng bởi Nissan và Italdesign danh tiếng, GT-R50 là siêu phẩm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập của cả hai hãng này. Nissan GT-R50 được làm thủ công với đường nét thiết kế mới, nhiều nếp gấp hơn và một số chi tiết mạ vàng. Nhờ sử dụng hệ thống tăng áp và hệ thống tản nhiệt lấy từ xe đua GT3, khối động cơ Twin-Turbo V6 3.8L trên GT-R50 sản sinh công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm.
Ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, Senna GTR được mệnh danh là chiếc McLaren mạnh nhất mọi thời đại (trừ xe đua F1). McLaren Senna GTR là phiên bản đường đua của hypercar Senna với nhiều chi tiết carbon nhằm tăng tính khí động học cho xe. Senna GTR sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L tương tự xe nguyên bản nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất 814 mã lực. Chỉ có 75 chiếc Senna GTR được McLaren sản xuất với mức giá không rẻ - 1,5 triệu USD.
Video: Những mẫu siêu xe cực hiếm vừa ra mắt thị trường ôtô.